ผวาอาถรรพ์ คนทิ้งศาลพระภูมิกว่า 100 หลัง ขวางศาลพ่อปู่

ผวาอาถรรพ์ คนทิ้งศาลพระภูมิกว่า 100 หลัง ขวางศาลพ่อปู่

ผวาอาถรรพ์ คนทิ้งศาลพระภูมิกว่า 100 หลัง ขวางศาลพ่อปู่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (23 พ.ย.) เมื่อเวลา 14.00 น. ได้รับแจ้งจากชาวบ้าน  ม.9 ต.นางลือ อ.เมืองชัยนาท ว่าบริเวณ "ศาลเจ้าพ่อพระขรรค์ชัยศรี" หรือที่ชาวบ้านเรียกสั้นๆว่า "ศาลพ่อปู่" ที่ตั้งอยู่ริมถนนทางเข้าหมู่บ้าน มีประชาชนนอกพื้นที่นำ รูปปั้นรูปเหมือนศีรษะขาด พระพุทธรูป แจกัน แก้ว และศาลพระภูมิที่ไม่ใช้แล้วกว่า 100 หลัง มาทิ้งไว้บริเวณศาล จนเป็นแนวยาวกว่า 30 เมตร

ซึ่งในช่วงกลางคืนบรรยากาศก็จะวังเวง แสงไฟส่องสว่างก็น้อย ชาวบ้านที่ใช้รถใช้ถนนเส้นนี้ ต้องขี่ด้วยความเร็วเพราะกลัวสิ่งเร้นลับ จนเกิดอุบัติเหตุมาแล้วหลายต่อหลายครั้ง ชาวบ้านไม่รู้จะทำอย่างไร หากไปเอาออกเองก็กลัวอาถรรพ์ จึงได้แต่สาปแช่งคนที่นำศาลพระภูมิมาทิ้งด้วยความมักง่าย

ทั้งๆ ที่ไม่ทราบความเป็นมาว่าศาลเจ้าพ่อพระขรรค์ชัยศรี ที่ชาวบ้านนับถือนั้นศักดิ์สิทธิ์เพียงใด จึงอยากวอนขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องมานำออกไป ให้เหลือเพียงศาลที่ชาวบ้านนับถือ เพราะตอนนี้แม้ทางที่จะเดินไปกราบไหว้ก็แทบจะมองไม่เห็นแล้ว

จากการสอบถาม นายประสิทธิ์ อายุ 86 ปี เปิดเผยว่า ศาลเจ้าพ่อพระขรรค์ชัยศรีนั้นมีมาหลายร้อยปีแล้ว สมัยตนยังเป็นเด็ก เป็นศาลไม้มุงแฝก มีชายฉกรรจ์ในหมู่บ้านมาบนบานศาลกล่าวให้ไม่ติดทหาร พอไม่สำเร็จ เพราะเกิดติดทหารขึ้นมา ชายกลุ่มดังกล่าวไม่พอใจ ดื่มสุราพอกรึ่มๆ ได้ที่ ก็เดินมาเผาศาลกันจนไหม้ แล้วกลับไปรับใช้ชาติ ซึ่งขณะรับใช้ชาติตอนนั้นเกิดอุบัติเหตุ เสียชีวิตกันทั้งหมดรวม 4 คน

ตอนนั้นก็ไม่มีใครเอะใจอะไร กระทั่งมีนายฮ้อย เลี้ยงควายมาผักควายไว้กับเสาหลักของศาลจนเกิดหัก แล้วก็กลับบ้านไปไม่คิดอะไร จนมีพ่อปู่มาเข้าฝันบอกให้มาสร้างศาลให้ด้วย เพราะถูกควายทำหัก ทำให้นายฮ้อยคนดังกล่าวและชาวบ้านต่างก็เริ่มกลัว จนต้องมาสร้างศาลหลังใหม่ทันที

ซึ่งคนในละแวกต่างก็นับถือเจ้าพ่อพระขรรค์ชัยศรีเป็นอย่างมาก แต่ก็ยังมีประชาชนจากนอกพื้นที่นำศาลพระภูมิมาทิ้งจนเกลื่อนกลาดระเกะระกะ จนบดบังทางเดินเข้าไปกราบไหว้ศาล อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องออกมารับผิดชอบ มานำศาลดังกล่าวออกไปบ้าง

และนำป้ายมาปักห้ามนำศาลมาทิ้งอีกถ้าไม่อยากถูกสาปแช่ง เนื่องจากชาวบ้านก็สาปแช่งคนที่มาทิ้ง มาทำสถานที่อันศักดิ์สิทธิ์ของหมู่บ้านต้องเสื่อมโทรมรกรุงรัง หากไม่กลัวสิ่งศักดิ์สิทธิ์ก็อยากให้เห็นแก่สามัญสำนึกก็ยังดี แค่นำไปไว้ในมุมของบ้านก็ได้ อย่าเอามาทิ้งในสถานที่สำคัญของชาวบ้านแบบนี้เบน

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ ผวาอาถรรพ์ คนทิ้งศาลพระภูมิกว่า 100 หลัง ขวางศาลพ่อปู่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook