ขยะบนเกาะล้านยังวิกฤต ถกหาทางแก้ไข 30 พ.ย.นี้

ขยะบนเกาะล้านยังวิกฤต ถกหาทางแก้ไข 30 พ.ย.นี้

ขยะบนเกาะล้านยังวิกฤต ถกหาทางแก้ไข 30 พ.ย.นี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ขยะบนเกาะล้านวิกฤตการณ์ที่ยังไม่มีทางแก้ เตรียมชงเรื่องเข้าสภาหารือฝ่ายบริหารแก้ไขอย่างเป็นรูปธรรม 30 พ.ย. นี้

จากกรณีที่เกิดปัญหาขยะสะสมบนพื้นที่ชุมชนบ้านเกาะล้าน เมืองพัทยา จ.ชลบุรี จำนวนกว่า 3 หมื่นตันในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา ซึ่งจนถึงปัจจุบันก็ยังไม่มีแนวทางการบริหารจัดการที่ชัดเจน ล่าสุด นายอนันต์ อังคณาวิศัลย์ ประธานสภาเมืองพัทยา พร้อมด้วย พล.ร.อ.ศรีวิสุทธิ์ รตารุณ รองประธานสภาเมืองพัทยา นำคณะสมาชิกสภาเมืองพัทยา ลงพื้นที่ชุมชนบ้านเกาะล้าน เพื่อตรวจสภาพปัญหาและเข้าพบปะเจ้าหน้าที่ รวมถึงชุมชน เพื่อร่วมรับทราบปัญหาความเดือดร้อน เพื่อนำมากำหนดเป็นมาตรการในการแก้ไขปัญหาอย่างยั่งยืน

นายอนันต์ กล่าวว่าแม้ว่าก่อนหน้านี้สภาเมืองพัทยาจะได้มีการอนุมัติงบประมาณไปแล้วจำนวน 3 ล้านบาท เพื่อมอบหมายให้ มหาวิทยาลัยบูรพา ทำการศึกษาวิจัยวิธีการแก้ไขปัญหาขยะแบบถาวรแต่ก็เป็นเรื่องที่ต้องใช้ระยะเวลากว่าจะมีความชัดเจนและหาบทสรุป

ซึ่งขณะนี้ยอมรับปัญหาขยะเกาะล้านเข้าขั้นวิกฤต เพราะปริมาณขยะกว่า 3 หมื่นตันที่สะสมก่อนหน้านี้บริเวณเขานม หน้าหาดแสม มีปริมาณเพิ่มขึ้นอีกอย่างต่อเนื่อง จากปริมาณขยะที่นักท่องเที่ยวขนจากฝั่งมาทิ้งอีกวันละหลายสิบตัน แต่การขนถ่ายเพื่อไปกำจัดยังฝั่งพัทยายังมีปัญหาเนื่องจากเรือขนถ่ายขยะชำรุดไม่สามารถใช้การได้ ซึ่งเรื่องนี้ต้องเร่งนำไปหารือในสภาร่วมกับฝ่ายบริหารเพื่อหาทางเยียวยาและแก้ไขเร่งด่วน

ขณะที่ พล.ร.อ.ศรีวิสุทธิ์ กล่าวว่าจะมีการนำปัญหาเหล่านี้คงจะมีความชัดเจนขึ้นในการการประชุมสภาเมืองพัทยาในวันที่ 30 พฤศจิกายนนี้ เกี่ยวกับแนวทางแก้ไขปัญหาขยะเกาะล้าน คาดว่าในการประชุมสภาในวันดังกล่าวน่าจะได้แนวทางการกำจัดขยะบนเกาะล้านอย่างเป็นรูปธรรมอย่างแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook