วุ้นเส้น สาวยุคสตรอง เปิดหมดใจชีวิตที่เจอแต่ข่าว

วุ้นเส้น สาวยุคสตรอง เปิดหมดใจชีวิตที่เจอแต่ข่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คงปฏิเสธไม่ได้ว่าใครหลายคนต่างต้องชื่นชมในความเก่งรอบด้านของเธอ “วุ้นเส้น วิริฒิพา” เพราะนับตั้งแต่ก้าวเข้าสู่เส้นทางในวงการบันเทิง เธอก็เป็นอีกหนึ่งคนที่ลุยงานมาแล้วแทบจะทุกประเภท 

แต่การเป็นบุคคลสาธารณะนั้นก็ทำให้เธอถูกสายตานับล้านจับจ้องเหมือนต้องใช้ชีวิตท่ามกลางสปอร์ตไลท์มาโดยตลอด ซึ่งแน่นอนว่าเธอก็เป็นอีกหนึ่งคนที่เจอปัญหาจากกระแสข่าวด้านลบเข้าถาโถมทุกปี แต่ถึงอย่างนั้นก็สามารถก้าวผ่านมาได้ และยังเป็น “วุ้นเส้น วิริฒิพา” ที่สาวๆ ต่างยกให้เป็นไอดอลในยุคที่ต้องใช้ความสตรองแบบนี้

หลายคนยกให้เราเป็นไอดอลของผู้หญิงยุคใหม่ ?
“อยู่ในวงการมานาน เขาคงเห็นภาพลักษณ์เราหลายแบบและเห็นการทำงานของเรา ทั้งธุรกิจ ชีวิตส่วนตัว ทุกวันนี้วุ้นยังแฮปปี้ที่มีชีวิตที่ดี มีความสุข คนรอบข้างวุ้นดี คนก็เลยอาจจะคิดว่าถ้าอยากมีความสุขแบบนี้ต้องทำยังไง เราก็ใช้ชีวิตคิดบวกไว้ บางทีเราเจออุปสรรคอะไร เราก็คิดว่าเดี๋ยวมันก็ผ่านไป เดี๋ยวมันจะมีอะไรดีๆ เข้ามาแทน เราก็คิดในแง่ดี”

เราเป็นอีกหนึ่งนักแสดงที่ยอดฟอลโล่ไอจีสูงเป็นอันดับต้นๆ ของนักแสดงไทยเลย ?
“ใช่ ดีจังเลยค่ะอันนี้ (หัวเราะ) ก็ขอบคุณทุกคนที่สนใจผลงานการแสดงของเรา ซึ่งเราก็ไม่รู้ว่าจริงๆ แล้วคนที่ตามเขาอาจจะมีหลายแบบ หลายสไตล์ ถ้าตามแล้วชื่นชมเราก็รู้สึกยินดี มันก็ทำให้เรามีกำลังใจในการที่จะใช้ชีวิตต่อไป มีกำลังใจที่เราอยากจะโพสต์อะไรต่อไป เหมือนพอเรารู้ว่ามีคนฟอลโล่เราและชื่นชมเรามันก็ทำให้เราอยากจะสื่ออะไรดีๆ กลับไปหาเขาเหมือนกัน”

คิดว่าเพราะอะไรคนถึงติดตามเราเยอะขนาดนี้ ?
“วุ้นว่าวุ้นไม่ใช่ดารามาก เอาตรงๆ วุ้นก็เป็นคนที่เป็นดาราครึ่งหนึ่ง เป็นคนปกติครึ่งหนึ่ง ใช้ชีวิตเหมือนทุกคนปกติ ไม่มีที่ไปไม่ได้ เดินกับคนนั้นไม่ได้ ไปกับคนนี้ไม่ได้ มีแฟนก็บอกว่ามี เลิกก็บอกว่าเลิก วุ้นว่าวุ้นจริงใจกับคน ไม่ว่าจะเป็นคนรอบข้างหรือคนที่เขาเสพสื่อ วุ้นคิดว่าถ้าเฟคไปคนดูออก เราก็เลยคิดว่าเราเป็นแบบนี้แหละ เราไม่ได้ดีร้อยเปอร์เซ็นต์ ถ้ามีอะไรที่คนอยากรู้แล้วเราสามารถบอกความจริงได้ เราจะสบายใจกว่าที่จะไปพูดอะไรที่ไม่ใช่ความจริง”

พอคนติดตามเยอะ แรงกดดันก็เยอะขึ้นด้วยหรือเปล่า ?
“ก็มีค่ะ บางทีจะลงอะไรก็ต้องคิดเยอะๆ เมื่อก่อนจะลงอะไรเล่นๆ ก็ได้ เพราะมีคนตามไม่กี่หมื่นคน ยอดไลค์ไม่เท่าไหร่ แต่หลังๆ เราเริ่มรู้สึกว่าคนจะละเอียดมากขึ้นกับสื่ออย่างไอจี มันก็จะมีทั้งชื่นชมและจับผิดมากขึ้น เพราะฉะนั้นจะลงอะไรก็ต้องคิดแล้วคิดอีกว่าถ้าลงไปฟีดแบคจะเป็นยังไง”

อยู่ในวงการมานานเจอกระแสข่าวด้านลบก็เยอะ เรามีวิธีรับมือกับมันยังไง ?
“ถ้าเป็นข่าวดีก็ทำให้เป็นกำลังใจ แต่ถ้าเป็นข่าวที่ด้านลบ คือเหมือนเรามีภูมิคุ้มกันอยู่แล้ว แรกๆ เราอาจจะรู้สึกแย่ไปนานพอสมควร แต่พอเราอยู่ในวงการมากขึ้น และเราได้เห็นว่าเราไม่ใช่คนเดียวที่โดน ทั้งคนรอบข้าง หรือคนทั้งวงการที่มีข่าวอะไรก็ได้ที่คนอยากจะเขียน เพราะฉะนั้นถ้ามีข่าวแบบนี้ขึ้นมากำลังใจอย่างเดียวก็คือคนรอบข้างที่อยู่กับเรา แล้วเราก็รับมือกับมันด้วยการที่เราคิดว่ามันเหมือนอุปสรรคอย่างหนึ่งที่ทำให้เราโตขึ้น และเราคิดว่าทุกอย่างที่เกิดขึ้นมันก็น่าจะได้อะไรดีๆ กลับมามากกว่า”

คำพูดที่บอกว่า ยิ่งอยู่ในวงการนาน ความเข้มแข็งยิ่งเพิ่มขึ้น อันนี้จริงไหม ?
“จริงค่ะ อย่างที่บอกแรกๆ เราใช้เวลาเยียวยาตัวเองนานกว่านี้ แต่พอตอนนี้ข่าว 3 วัน เราก็ไม่สนใจแล้ว เราและคนรอบข้างเรารู้ว่าความจริงคืออะไร อันนี้คือสิ่งที่ดีที่สุด แต่ถ้าคนรอบข้างแม้แต่คนเดียวที่เป็นคนที่เรารัก และเป็นคนที่รักเรา เขามีอะไรที่เปลี่ยนไปจากเรา อันนี้เราคิดมาก แต่ถ้าเป็นคนที่ไม่รู้จักเราเลย เสพแต่ข่าว แล้วมานั่งวิจารณ์เรา เราไม่ได้สนใจอะไรมาก เพราะเรารู้อยู่แล้วว่าเขารู้ในสิ่งที่คนเขียนหรืออยากจะเขียน แต่เขาไม่ได้รู้จักเราจริงๆ”

ข่าวประเภทไหนที่เรารู้สึกว่าหนักที่สุดแล้วในชีวิตที่ผ่านมา ?
“หลายข่าวค่ะ มันแล้วแต่ช่วง อย่างปีหนึ่งมันน่าจะมีสัก 2 ข่าวอย่างมากที่เป็นข่าวแรง อย่างถ้าย้อนกลับไปมันเยอะมาก อย่างการโพสต์นู้นโพสต์นี่ผิด อาจจะมีเรื่องเพื่อนด้วย เรื่องความรักด้วย หลายๆ อย่าง ซึ่งทุกข่าววุ้นว่ามันก็แรงตามประสบการณ์มากกว่า ถ้าเกิดข่าวตอนนี้มันไปเกิดในสมัยเรายังเด็กๆ เมื่อก่อน เราอาจจะรับไม่ได้จนออกจากวงการไปเลยก็ได้ แต่ ณ ตอนนี้ต่อให้ข่าวแรงแค่ไหนเราก็รู้ว่าความจริงคืออะไร มันทำอะไรเราไม่ได้จริงๆ”

ข่าวด้านลบค่อนข้างเยอะ อะไรคือสิ่งที่ทำให้เราอยากจะอยู่ในวงการบันเทิงต่อไป ?
“ข่าวมันไม่ได้กระทบอะไรมากค่ะ คือวุ้นเชื่อว่าความจริงทุกคนก็วิเคราะห์ข่าวได้ถูกต้องอยู่ดี บางทีอาจจะสนุกกันไม่กี่วัน แต่สุดท้ายเขาก็เปลี่ยนไปเรื่อยๆ เวลามีข่าวอะไรใหม่ๆ เขาก็จะไปเสพอันนั้น แล้วเราก็ไม่ได้สนใจข่าวของเรา แต่สุดท้ายเราได้พูดความจริงไปแล้วว่าคืออะไร แล้วเรามั่นใจว่าในความจริงที่เราพูดมันแสดงให้เห็นว่าเราไม่ได้ทำอะไรไม่ดี”

ยังมีสิ่งไหนในวงการบันเทิงที่อยากจะทำอีกไหม ?
“(คิด) โห... ทำมาหมดแล้ว ตอนนี้ขอแค่ให้มันมั่นคง วุ้นไม่ได้กะว่าจะต้องอยู่กันอีกกี่ปีหรืออะไร อย่างตอนนี้เราก็อยากจะเน้นเรื่องธุรกิจ เรื่องงานที่อยู่ได้ยาวกว่าอยู่แล้ว งานในวงการจะมีคนใหม่เยอะแยะมากมายที่อยากจะมาทำ ก็ให้ไปตามวัยดีกว่า”

ถ้าตอนนี้ให้นิยามคำว่า ‘วุ้นเส้น วิริฒิพา’ เราจะนิยามความเป็นตัวเองว่าอะไร ?
“ถ้าเป็นเรื่องดีนะ วุ้นคิดว่าวุ้นเป็นคนเข้มแข็งมาก วุ้นเป็นคนแข็งแรง และเป็นคนคิดบวก แต่สิ่งที่ไม่ดีในตัววุ้น ที่วุ้นไม่ชอบตัวเองอาจจะเป็นคนคิดมาก ซึ่งในความคิดมากก็มีความชิลเหมือนกัน เราเป็นคนผสมๆ ถ้าเปรียบกับสีก็ไม่ได้ขาวหรือดำ เราเป็นคนเทาๆ ปกติ ทั่วไป”

อีก 10 ข้างหน้า เคยวางแผนไหมว่าอนาคตจะเป็นยังไง ?
“อยากเป็นนักธุรกิจที่ประสบความสำเร็จ และมีครอบครัวที่ดี อยากเป็นคนที่ทำอะไรให้กับประเทศและมีกำลังพอที่จะช่วยเหลือคนที่เดือดร้อนกว่าให้เขามีชีวิตที่ดีขึ้นได้ค่ะ”

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ ของ วุ้นเส้น สาวยุคสตรอง เปิดหมดใจชีวิตที่เจอแต่ข่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook