ช้างดารา "พลายเอกสิทธิ์" ทำร้ายควาญคู่ใจดับคาสวนสัตว์

ช้างดารา "พลายเอกสิทธิ์" ทำร้ายควาญคู่ใจดับคาสวนสัตว์

ช้างดารา "พลายเอกสิทธิ์" ทำร้ายควาญคู่ใจดับคาสวนสัตว์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ช้างดารา "พลายเอกสิทธิ์" ที่เคยแสดงภาพยนตร์หลายเรื่อง ใช้งวงฟาด เอางาทิ่ม ทำร้ายควาญคู่ใจดับคาสวนสัตว์เชียงใหม่

เช้าวันนี้ ( 27 พ.ย. ) เกิดเหตุสลดใจช้างพลายเอกสิทธิ์ อายุ 32 ปี ช้างแสนรู้ที่สวนสัตว์เชียงใหม่ทำร้าย นายสมศักดิ์ อายุ 54 ปี ชาว อ.เขวาสินรินทร์ จ.สุรินทร์ ควาญช้างจนเสียชีวิตในบริเวณที่พักช้างภายในสวนสัตว์เชียงใหม่ สร้างความตื่นตกใจให้กับภรรยาของนายสมศักดิ์และเพื่อนควาญช้างที่อยู่ในบริเวณดังกล่าว หลังเกิด ควาญช้างได้ช่วยกันล่ามโซ่และนำตัวพลายเอกสิทธิ์ไปอยู่ในพื้นที่ปลอดภัย ขณะที่ร้อยเวรสอบสวน สภ.ภูพิงคราชนิเวศน์ พร้อมด้วยแพทย์นิติเวชโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ให้ตรวจสอบ

นางจำปา เรีองเงิน อายุ 50 ปี ภรรยาของนายสมศักดิ์ เล่าว่า สามีเป็นเจ้าของและเลี้ยงพลายเอกสิทธิ์มาสิบกว่าปี ที่ผ่านมาไม่เคยมีพฤติกรรมทำร้ายคนมาก่อนแม้จะอยู่ในช่วงตกมัน แต่ในเช้าวันนี้ซึ่งเป็นช่วงที่พลายเอกสิทธิ์อยู่ในช่วงตกมัน นายสมศักดิ์ได้เอาอาหารห้ามปกติ ก่อนจะปลดโซ่ที่ขาให้มันไปกินน้ำและเล่นน้ำพักผ่อน เหมือนทุกวัน

แต่ปรากฏว่าหลังจากปลดโซ่และนายสมศักดิ์ได้เดินหันกลับเพื่อเดินกลับบ้านพัก โดยหันหน้าไปคนละทิศกับช้าง คิดว่าช้างเดินไปแล้ว จังหวะนั้นพลายเอกสิทธิ์ได้หันกลับและใช้งวงฟาดนายสมศักดิ์และใช้งากดทับร่างอยู่หลายครั้งจนทำให้นายสมศักดิ์เสียชีวิต ขณะที่เพื่อนควาญช้างที่นั่งอยู่บนคอของพลายเอกสิทธิ์ ไม่สามารถลงมาช่วยได้ ได้แต่พยายามบังคับให้พลายเอกสิทธิ์เดินออกไป ซึ่งก็ต้องใช้เวลานานเกือบ 5 นาที ก่อนที่มันจะเริ่มสงบจนทำให้ลงมาช่วยกันล่ามโซ่ไว้ได้


สำหรับพลายเอกสิทธิ์เป็นช้างน่ารักและแสนรู้ ที่ผ่านมาทำหน้าที่แสดงโชว์และเปิดให้นักท่องเที่ยวป้อนอาหารอย่างใกล้ชิด ขณะที่ความน่ารักแสนรู้ทำให้พลายเอกสิทธิ์ได้ร่วมแสดงภาพยนตร์มาแล้วถึง 5 เรื่อง หนึ่งในนั้นเป็นภาพยนตร์ของพระเอกบู๊ชื่อดัง จา พนม ยีรัมย์ โดยพลายเอกสิทธิ์มีเอกลักษณ์ประจำตัวคือมีงาที่โค้งงามไขว้กัน แต่ภายหลังติดปัญหาเรื่องกินอาหารไม่สะดวก ทำให้ต้องตัดปลายงาออกบางส่วนเพื่อช่วยให้มันกินอาหารได้สะดวก โดยปลายงาที่ตัดออก นำไปจัดแสดงไว้ภายในสวนสัตว์เชียงใหม่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในช่วงนี้พลายเอกสิทธิ์อยู่ในช่วงตกมันทำให้ทางสวนสัตว์ติดป้ายเตือน “ช่วงช้างตกมันต้องล่ามโซ่” หน้าส่วนจัดแสดง ก่อนจะมาเกิดเหตุสลดขึ้นในครั้งนี้ ขณะที่ช่วงบ่ายวันนี้นายวุฒิชัย ม่วงมัน รักษาการผู้อำนวยการสวนสัตว์เชียงใหม่ เตรียมแถลงชี้แจงเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook