รถแดงดอยสุเทพ ไหลลงเนินทับนักท่องเที่ยวเสียชีวิต 2 ศพ

รถแดงดอยสุเทพ ไหลลงเนินทับนักท่องเที่ยวเสียชีวิต 2 ศพ

รถแดงดอยสุเทพ ไหลลงเนินทับนักท่องเที่ยวเสียชีวิต 2 ศพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รถแดงเชียงใหม่เที่ยวดอยสุเทพ เกิดไหลลงเนินแบบควบคุมไม่ได้ แล่นชนทับนักท่องเที่ยวสูงวัยเสียชีวิต 2 ศพ

(5 ธ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 12.00 น. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ภูพิงค์ราชนิเวศน์ จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งเหตุรถโดยสารสองแถวดอยสุเทพ หรือ รถแดง จอดอยู่บริเวณลานหน้าพระตำหนักภูพิงคราชนิเวศน์ และรถไหลลงมาทับนักท่องเที่ยวเป็นเหตุทำให้มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บ

จุดเกิดเหตุพบรถโดยสารสองแถวสีแดง สายดอยสุเทพ-ภูพิงค์วัดพระธาตุดอยสุเทพ อยู่ในสภาพเสียหลักถอยตกลานจอดรถหน้าพระตำหนักฯ เบื้องต้นพบร่างผู้เสียชีวิตเป็นนักท่องเที่ยวชาวไทย 2 คน และได้รับบาดเจ็บอีก 1 ราย เจ้าหน้าที่จึงได้กันพื้นที่ไม่ให้ผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าไป เพื่อให้หน่วยแพทย์และเจ้าหน้าที่ได้ปฏิบัติหน้าที่เก็บหลักฐานตรวจสอบหาสาเหตุ

จากการสอบถามพยานผู้พบเห็นเหตุการณ์ ทราบว่า ช่วงเวลาเกิดเหตุรถโดยสารสองแถวคันดังกล่าวได้จอดอยู่ที่ลานด้านหน้าพระตำหนักฯ เป็นการจอดแบบไม่ได้ติดเครื่องยนต์ แต่ปรากฏว่าตัวรถเริ่มไหลตามทางลาดชัน พุ่งลงไปใส่ร้านค้าที่อยู่ไล่ระดับความชันลงไป เป็นเหตุทำให้ผู้โดยสารที่นั่งอยู่บนรถโดยสารสองแถวกระเด็นออกมาจากตัวรถ ก่อนจะรถจะทับร่างและเสียชีวิต

เบื้องต้นทราบชีวิตผู้เสียชีวิตคือ นางกนกพร และ นางดวงจันทร์ เป็นชาวจังหวัดพังงา ส่วนผู้บาดเจ็บคือ นางละเอียด เป็นชาวจังหวัดพังงาเช่นเดียวกัน ขณะนี้ได้นำตัวส่งโรงพยาบาลเป็นการเร่งด่วน ส่วนสาเหตุที่เกิดขึ้นยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook