อาร์ต พศุตม์ เจอแบบนี้ก็ไม่ไหว ถูกต่อค่าตัวจาก 8 แสน เหลือไม่ถึงครึ่ง

อาร์ต พศุตม์ เจอแบบนี้ก็ไม่ไหว ถูกต่อค่าตัวจาก 8 แสน เหลือไม่ถึงครึ่ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจอแบบนี้ก็เหวอเหมือนกัน สำหรับพระเอกหนุ่ม "อาร์ต พศุตม์ บานแย้ม" ที่ล่าสุดเจ้าตัวได้ออกให้สัมภาษณ์กลางงานเปิดตัวธุรกิจอาหารเสริมแบรนด์ตัวเอง "Dzeus Banana Milk" เกี่ยวกับประสบการณ์การร่วมงานกับกองถ่ายภาพยนตร์เรื่องหนึ่ง ที่ทำเอาเจ้าตัวอึ้งหนักมาก

เพราะนอกจากระบบการทำงานจะไม่เป็นมืออาชีพแล้ว ทีมงานใจกล้ายังขอต่อรองเงินค่าตัวจากที่ตกลงกันไว้กว่า 800,000 บาท ให้ลดเหลือไม่ถึงครึ่ง ทั้งที่ก่อนหน้านั้นเจ้าตัวได้เทคิวฟิตติ้งและถ่ายทำ ไปให้แล้วถึง 3 คิวเลยด้วย

เห็นในอินสตาแกรมเราโพสต์ระบายเรื่องโดนต่อราคาค่าตัว ?

"ใช่ครับ คือสมมุตินะครับ เขาติดต่อเรามาและขอคิว 10 คิว ในราคา 10 บาท เราก็ตกลงเล่น และพอถึงวันฟิตติ้ง ซึ่งจริงๆ วันนั้นเป็นวันที่เขาต้องนำเงินมาให้เราเป็นเงิน 30 เปอร์เซ็นต์ แต่เขาก็ไม่จ่าย ซึ่งผมเป็นนักเลงพอนะครับผมก็ยังคงทำงานให้ต่อ คิวแรกที่เริ่มถ่ายผมก็ไปถ่ายให้ และพอถึงคิวสองเราก็คุยกันว่า โอเคถ้าเลิกคิวสองช่วง 5 โมงเย็น พี่ค่อยเอาเงิน 30 เปอร์เซ็นต์มาจ่ายผมนะ แต่สุดท้ายพอถึงเวลาเขาก็มาขอผลัดอีก ขอจ่ายสิ้นเดือนแทน ตอนนั้นผมก็เลยบอกประมาณว่า ถ้าหากไม่จ่ายผม 30 เปอร์เซ็นต์ในคิวต่อไป ผมจะไม่มาให้นะ ปรากฏว่าพอถึงสิ้นเดือนเขาก็ไม่จ่ายอีก จากนั้นผมก็ไม่ไปกองเลย"

"ซึ่งก่อนหน้านั้นสัญญาต่างๆ ที่เขาส่งมาให้ผมเซ็น ก็เหมือนว่าพยายามจะเขียนมาผิด เขียนไปในทางที่เราต้องเสียผลประโยชน์ แต่ผมก็บอกไปตรงๆ ว่าผมไม่ยอมที่จะเซ็นเพราะผมเสียผลประโยชน์ ทั้งเรื่องของวันที่จ่ายเงินผิด หรือเซ็นชื่อผิด ดังนั้นมันก็เลยไม่มีการเซ็นสัญญาเป็นกิจจะลักษณะ ตอนนี้สัญญายังอยู่ที่บ้านเลยครับ เพราะยังไงผมก็ไม่เซ็น สมมุติง่ายๆ นะ ถ่ายวันที่ 21 ธันวาคม แต่คุณจะได้รับเงินก้อนแรก 2 กุมภาพันธ์ ปีหน้า ซึ่งมันเฮ้ยมากไง คือถ่ายเสร็จแล้ว แต่ 2 เดือน เพิ่งจะมาได้เงิน ฝันไปเถอะว่าจะได้อ่ะ"

เขาเงียบไปเลยหรือได้ติดต่อมาหาเราบ้างไหมหลังจากนั้น ?

"เขาก็หายไปแป๊ปหนึ่งครับ และก็มีการโอนไปว่าโดนคนนั้นคนนี้โกงมา ซึ่งผมไม่สนใจเพราะผมไม่รู้มันเป็นเรื่องภายในของเขา แต่ในส่วนที่ผมต้องรับเงิน 30 เปอร์เซ็นต์ อันนั้นมันคือส่วนที่ผมต้องได้อยู่แล้ว จากนั้นเขาก็หายไป และอยู่ดีๆ วันหนึ่งก็มีคนติดต่อมาหาผม พร้อมบอกกับผมว่า จากค่าตัว 10 บาท เหลือ 5 บาท ได้ไหม ซึ่งถ้าให้ผมพูดจริงๆ นะ เหลือแค่ 20 เปอร์เซ็นต์ ด้วยซ้ำ จาก 10 บาท ลดเหลือ 2 บาท เป็นพี่จะงงหรือเปล่า เฮ้ย...ผมอาร์ตนะ ผมก็ไม่ใช่เด็กเดินข้างทางนะ และที่ผ่านมาผมก็ให้ใจในการทำงานแล้ว ผมให้ไปตั้ง 3 คิว คือฟิตติ้ง 1 และถ่ายอีก 2 ซึ่งพอมาโดนหักแบบนี้ผมบอกเลย ผมไม่โอเค"

เหตุผลที่เขาให้เราในการขอลดค่าตัวคืออะไร ?

"เขาบอกว่างบประมาณไม่พอ ซึ่งมันเกี่ยวอะไรกับผมล่ะ และที่สำคัญผมมารู้ทีหลัง หลังจากที่ผมโพสต์เรื่องลงไอจีไปแล้ว ปรากฏว่ามีคอมเม้นต์เข้ามาให้ข้อมูลด้วยว่า ค่าทำผมของผมก็ยังไม่จ่าย เกือบทั้งกองไม่ได้เงินมาปีกว่า"

ส่วนตัวเราเองตอนนี้ได้รับเงินมาแล้วบ้างหรือยัง ?

"ผมได้มา 100,000 บาทครับ ซึ่งตอนแรกผมบอกว่าผมจะไม่เอา แต่มีพี่คนหนึ่งบอกว่ารับไปก่อนเถอะเผื่อไม่ได้อะไรเลย ผมก็เลยบอกให้เขาโอนมา แต่ถามว่าเป็นค่าอะไร สงสัยคงเป็นค่าตกใจมั้ง (หัวเราะ)"

สามารถบอกเป็นตัวเลขได้ไหมว่าจริงๆ แล้วงานนี้เราควรได้รับค่าตัวเท่าไหร่ ?

"บอกได้ใช่ไหมครับ คือจริงๆ ผมต้องได้ 800,000 บาท แต่ถูกต่อเหลือ 200,000 อะไรประมาณนั้น คือเขาก็บอกว่า 10 คิว 800,000 บาท เท่ากับคิวละ 80,000 บาท ดังนั้นมาถ่ายให้เขาอีก 2 คิว และเขาก็จะให้เงินอีก 200,000 บาท ซึ่งมันเฮ้ยไง คืออะไร และถ้าเอาไปบวกกับ 100,000 บาท ที่เขาให้มาก่อนหน้านั้น ก็รวมๆ แล้วคงได้ประมาณ 300,000 บาท"

ตอนนี้กองภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นยังไงบ้าง ?

"ยังถ่ายอยู่ครับ ผมเองก็งงเหมือนกัน ผมโทรไปถามน้องเขาบอกว่าเขาเปลี่ยนเรื่องใหม่หมดเลย เล่าเรื่องอีกมุมหนึ่ง"

เราตั้งใจจะจัดการกับเรื่องนี้ยังไง ?

"เดี๋ยวก็คงต้องรวบรวมหลักฐานต่างๆ นานา รวมถึงทีเซอร์ที่ผมไปถ่ายให้ก็ยังมีเก็บไว้อยู่ และคงดำเนินการตามกฎหมายนั่นแหละครับ แต่อาจจะต้องขอปรึกษากับทางกฎหมายและก็ผู้ใหญ่ก่อน"

พอเรื่องเป็นข่าวออกไปแบบนี้ คิดว่าทางนั้นเขาจะยื่นข้อเสนออื่นๆ มาให้เราอีกไหม เผื่อจะได้มีโอกาสกลับไปเล่น ?

"ให้เงินผมก็ไม่เล่นแล้วครับ แต่เพียงแค่ว่า 2-3 คิว ที่ผมไปทำงานให้แล้วเอาเงินมาดีกว่า เพราะถ้าให้เงินก็จบกัน ผมต้องทำงานหาเลี้ยงพ่อแม่ครับ คือผมไม่ได้ใจร้ายนะ แต่ผมเกลียดคนที่ไม่ยอมมาคุย ทำเงียบหายไป ซึ่งผมใจดีนะครับ แค่มันต้องมาคุยกันบ้าง ไม่ใช่มาทำให้ผมเสียผลประโยชน์แล้วคุณก็ทำเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น"

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ ของ อาร์ต พศุตม์ เจอแบบนี้ก็ไม่ไหว ถูกต่อค่าตัวจาก 8 แสน เหลือไม่ถึงครึ่ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook