เสถียร เสถียรสุต ผู้ก่อตั้งเสถียรธรรมสถาน เสียชีวิต ด้วยอาการสงบ

เสถียร เสถียรสุต ผู้ก่อตั้งเสถียรธรรมสถาน เสียชีวิต ด้วยอาการสงบ

เสถียร เสถียรสุต ผู้ก่อตั้งเสถียรธรรมสถาน เสียชีวิต ด้วยอาการสงบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(10 ธ.ค.) เฟซบุ๊ก เสถียรธรรมสถาน Sathira Dhammasathan  ได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความ ระบุว่า คุณเสถียร เสถียรสุต หนึ่งในผู้ก่อตั้งเสถียรธรรมสถาน ได้เสียชีวิตแล้ว ด้วยอาการสงบ โดยจะมีการสวดพระอภิธรรม ตั้งแต่วันนี้ - วันที่ 15 ธันวาคม 2560 เวลา 19.00 น.ณ วัดศิริพงษ์ธรรมนิมิต (ถนนวัชรพล) ศาลา 10 ซึ่งข้อความทั้งหมดมีดังนี้

“ไม่มีเสถียร เสถียรสุต...ไม่มีเสถียรธรรมสถาน” เมื่อบ่ายวันที่ 9 ธันวาคม 2560 คุณเสถียร เสถียรสุต คืนสู่ธรรมชาติ...ด้วยอาการสงบ ท่านแม่ชีศันสนีย์ เสถียรสุต และเสถียรธรรมสถาน ขอเชิญร่วมฟังสวดพระอภิธรรม ตั้งแต่วันนี้ - วันที่ 15 ธันวาคม 2560 เวลา 19.00 น.ณ วัดศิริพงษ์ธรรมนิมิต (ถนนวัชรพล) ศาลา 10  หมายเหตุ : กรุณางดพวงหรีด และขอเชิญร่วมบุญมหากุศล สร้าง ‘ธรรมาศรม’ Mindfulness Hospital ณ เสถียรธรรมสถาน

‘เสถียรธรรมสถาน’ เป็นสถานที่ที่มีธรรมอันยั่งยืน ท่านแม่ชีศันสนีย์ เสถียรสุต สร้างบ้านหลังนี้ให้ทุกคนเข้ามาร่วมเรียนรู้ พัฒนาชีวิต เพื่อความอยู่เย็นเป็นสุข พ้นทุกข์ร่วมกัน กว่าสามทศวรรษ...ที่นี่มีตำนานให้เล่าขานถึงความเป็นมา อันแน่นอนว่า...ตลอดเส้นทางมิได้มีกลีบดอกไม้หอมโรยนำทางให้ก้าวเดิน แต่หากเพราะมี... ความกตัญญูต่อพระธรรม...เป็น ‘หลักใจ’

การทำงานเพื่อช่วยเหลือมวลมนุษยชาติ...เป็น ‘หลักการ’ และ...ขอให้โลกนี้มีธรรมเป็นมารดา...เป็น ‘หลักชัย’ วันนี้ ‘เสถียรธรรมสถาน’ จึงเป็นบ้านหลังที่สองของทุกคน ที่ต้องการความร่มเย็นทางใจและความสัปปายะทางกาย

ทว่าหนึ่งสิ่งที่น้อยคนนักจักล่วงรู้...ก็คือ ‘ไม่มีเสถียร เสถียรสุต’ ‘ไม่มีเสถียรธรรมสถาน’ ด้วยเพราะ ‘คุณเสถียร เสถียรสุต’ คือผู้ชายธรรมดาๆ ที่มีหัวใจอันยิ่งใหญ่ หัวใจที่เปี่ยมไปด้วยความรัก...ซึ่งมิได้จำกัดอยู่ที่คนคนเดียว แต่เผื่อแผ่แก่มวลมนุษยชาติ...อย่างไม่เลือกปฏิบัติ ไม่มีที่สุด...และไม่มีประมาณ

คุณเสถียร เสถียรสุต คือสุภาพบุรุษที่มีคุณูปการต่อเสถียรธรรมสถานเสมอมา ตั้งแต่ยังเป็นผืนดินลูกรังอันร้อนแล้ง จนเป็นป่าปลูกมืออันชุ่มเย็นต่อกายและใจในวันนี้”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook