มารีญา ยิ้มปลื้ม เข้าพบ นายกตู่ ถูกชม ฉันว่าเธอสวยที่สุดแล้ว

มารีญา ยิ้มปลื้ม เข้าพบ นายกตู่ ถูกชม ฉันว่าเธอสวยที่สุดแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ออกงานอีเว้นท์ครั้งแรกหลังจากที่กลับถึงเมืองไทย สำหรับนางงามสาว “มารีญา พูลเลิศลาภ” โดยการกลับมาครั้งนี้เธอได้เผยว่าได้รับการต้อนรับอย่างดีจนทำให้เธอหายเหนื่อยเลยทีเดียว ซึ่งล่าสุดก็เพิ่งเดินทางเข้าพบนายกรัฐมนตรี “ประยุทธ์ จันทร์โอชา” โดยได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็นกัน พร้อมยิ้มที่ถูกนายกแซวว่า ‘ฉันว่าเธอสวยที่สุดแล้ว’ แต่ส่วนตัวเชื่อว่าคนไทยก็ต้องเข้าข้างกัน

เป็นอีเว้นท์แรกหลังจากกลับมา ?
“ใช่ค่ะ ก็ตื่นเต้นค่ะ ตั้งแต่ลงจากเครื่องมาก็รู้สึกถึงความรักของคนไทยมาก ไปไหนก็สดชื่นมาก หายเหนื่อยเลยค่ะ”

คิวงานยาวไปถึงไหนแล้ว ?
“ก็เต็มค่ะ มีงานเรื่อยๆ ก็เยอะประมาณหนึ่งค่ะ (หัวเราะ) ก็มีคิวถึงปีหน้าด้วย ก็รู้สึกดีใจและอบอุ่นมากค่ะที่คนอยากให้มารีญาไปทำงานให้ ตอนนี้ก็ลุยค่ะ”

หลังจากจบการประกวดได้มีเวลาพักบ้างหรือยัง ?
“มีค่ะ หลังจากประกวดก็ไปอยู่ที่ฮิวสตัน กับพี่ชายและได้อยู่กับหลานๆ สนุกมาก ผ่อนคลายมากค่ะ ก็ดีใจที่ได้อยู่กับครอบครัวสักพัก”

งานที่ติดต่อเข้ามาตอนนี้เป็นอีเว้นท์หรืองานเดินแบบ ?
“ก็มีอีเว้นท์ค่ะ แล้วก็เดี๋ยวจะมีสัมภาษณ์ด้วย ต้องรอติดตามกัน”

ตารางงานเริ่มจะแน่นแล้ว เตรียมตัวยังไงบ้าง ?
“มารีญาเป็นคนที่ทำหลายๆ อย่างพร้อมกันตั้งแต่เด็กแล้ว ทำงานไปด้วย เรียนไปด้วยตั้งแต่เด็ก ก็คิดว่าสิ่งนี้เป็นอะไรที่ทำให้เราพร้อมกับการทำอะไรหลายๆ อย่าง”

มีงานที่แตกต่างจากที่เราเคยทำมาติดต่อมาบ้างไหม ?
“อาจจะค่ะ (หัวเราะ) ตอนนี้ยังคุยกับทางกองประกวดอยู่ค่ะ ต้องลองดูดีกว่า ถามว่ามีโปรเจกต์ใหญ่ๆ ไหม ตอนนี้ก็มีที่ทำอยู่เป็นการรณรงค์เกี่ยวกับเรื่องการท้องในวัยใส อันนี้เป็นโปรเจกต์ที่ใหญ่ที่สุดและใช้เวลานานที่สุด ตอนนี้ต้องเก็บข้อมูลเยอะๆ ต้องเรียนรู้อีกหลายสเต็ปมากเลยค่ะเรื่องนี้ คิดว่าเรื่องนี้พูดคุยค่อนข้างยากเพราะเป็นเรื่องเซนซิทีฟด้วยค่ะ เราก็มีการหาข้อมูลด้วยตัวเองและก็ได้คุยกับ UNFPA ด้วยก็โชคดีมากค่ะ เพราะว่าเขาให้ข้อมูลมาเยอะมากเลย ให้ไปที่บ้านพักฉุกเฉินให้ไปพูดคุยกับคุณแม่ 2 คน”

โปรเจกต์แบบนี้ถ้าจะผลักดันต้องมีคุณทรัพย์ด้วย มีคนมาเสนอสนับสนุนหรือยัง ?
“ก็มีคนสนับสนุนเยอะเลยค่ะ เรื่องนี่เป็นอะไรที่เราต้องใช้ความช่วยเหลือจากหลายๆ ฝ่ายเลยค่ะ ตอนนี้ก็กำลังหาข้อมูลและเก็บรายละเอียดหลายๆ อย่างอยู่ค่ะ”

เมื่อเช้าไปพบท่านนายกมาด้วย เป็นอย่างไรบ้าง ?
“เมื่อเช้านี้สนุกมากค่ะ (หัวเราะ) ท่านนายกก็ให้คำแนะนำ และมารีญาก็ได้ให้จดหมายกับท่านนายกด้วยค่ะ เป็นเรื่องการท้องก่อนวัยอันควร แต่ท่านยังไม่ได้อ่านนะคะ”

ท่านนายกชวนให้ไปเป็นโฆษกด้วย ?
“ใช่ค่ะ (ยิ้ม) ก็ดีใจที่ท่านชวนค่ะ ถ้าสามารถช่วยอะไรทางไหนได้ ก็อยากจะช่วยค่ะ ก็หวังว่าจะมีโอกาสได้เข้าไปช่วยค่ะ”

ท่านนายกแซวบอกว่า ฉันว่าเธอสวยที่สุดแล้ว ?
“ใช่ค่ะ ต้องเข้าข้างกันค่ะ เป็นคนไทยด้วยกัน (หัวเราะ) ท่านนายกเป็นคนตลกมากเลยค่ะ ตอนแรกก็มีเกร็งค่ะ แต่พอท่านเริ่มพูดไปเรื่อยๆ ก็รู้สึกสบายใจค่ะ เราก็ขำ ท่านได้มอบถั่วที่เป็นของ OTOP ให้ด้วยค่ะ”

จะแบ่งงานช่วยสังคมกับงานในวงการอย่างไรบ้าง ?
“การแบ่งเหมือนตอนเป็นเด็กที่ทำงานไปด้วยเรียนไปด้วย แบบนั้นเลยค่ะ จะใช้เวลาทุ่มเทกับโครงการนี้ แล้วตอนว่างก็จะทุ่มให้กับงานในวงการค่ะ”

เพื่อนให้กำลังใจยังไงบ้าง ?
“เพื่อนๆ ให้กำลังใจค่ะ ทุกคนสนับสนุน เราก็ดีใจมากค่ะ อบอุ่น”

แล้วแฟนเราให้กำลังใจอย่างไรบ้างไหม ?
“ก็ต้องให้กำลังใจสิคะ (หัวเราะ) เราก็มีเวลาให้เข้าบ้าง แต่ช่วงนี้ก็จะทุ่มเทกับงานค่ะ เรามีหน้าที่ เราก็บอกเขาว่ากลับมาคราวนี้อาจจะไม่ว่างเหมือนเดิม เพราะเรามีภารกิจเยอะ ต้องทำงานหนักกว่าเดิม เขาก็เข้าใจค่ะ”

เรากลัวจะกระทบกับความสัมพันธ์ไหม ?
“ไม่กลัวค่ะ เพราะถ้าอะไรจะเกิดขึ้นก็ต้องเกิดขึ้นค่ะ เขาต้องเข้าใจเรา (ยิ้ม)”

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ ของ มารีญา ยิ้มปลื้ม เข้าพบ นายกตู่ ถูกชม ฉันว่าเธอสวยที่สุดแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook