สั่งคุก 2 เดือน-ปรับ 5 พัน ชายเมากร่างด่าตำรวจ รอลงอาญา 1 ปี

สั่งคุก 2 เดือน-ปรับ 5 พัน ชายเมากร่างด่าตำรวจ รอลงอาญา 1 ปี

สั่งคุก 2 เดือน-ปรับ 5 พัน ชายเมากร่างด่าตำรวจ รอลงอาญา 1 ปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศาลสั่งลงโทษ 2 ชายในคลิปเมากร่างด่าท้าชกกับตำรวจที่โคราชแล้ว โดยสั่งลงโทษจำคุกคนละ 2 เดือน ปรับคนละ 5,000 บาท แต่โทษจำคุกให้รอลงอาญา 1 ปี

กรณีคลิปชายสองคนที่มีลักษณะอาการมึนเมาพูดจาด่าทอเจ้าหน้าที่ตำรวจในร้านอาหารแห่งหนึ่ง ขณะที่ ตำรวจได้รับแจ้งจากผู้บังคับบัญชาให้เข้าตรวจสอบคนเมานั่งกินส่งเสียงดังออกมาจากในร้านอาหารที่เกิดเหตุ โดยในคลิปมีเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ในเครื่องแบบเข้าไปตรวจสอบรวมอยู่ด้วยกันหลายคน และภายในร้านอาหารก็มีลูกค้าเข้าไปรับประทานอาหารอยู่ในร้านดังกล่าวด้วย ซึ่งชายทั้งสองคนที่ปรากฏอยู่ในคลิปอ้างว่า ตนเองเป็นเจ้าของร้านอาหารที่เกิดเหตุ พร้อมกับท้าต่อยและด่าทอเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วยคำหยาบคาย

โดยระบุว่าตำรวจไม่มีเหตุผลสมควรในการเชิญตัวเองไปที่โรงพัก นอกจากนี้ยังอ้างว่า ตนเองเป็นลูกน้องของนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่คนหนึ่ง เรื่องดังกล่าวทำให้พลตำรวจตรี วัชรินทร์ บุญคง รักษาราชการผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา ต้องสั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองนครราชสีมา ดำเนินคดีชายในคลิปทั้งสองคน ในข้อหาดูหมิ่นเจ้าพนักงานในขณะปฏิบัติหน้าที่นั้น

ล่าสุด พลตำรวจตรีวัชรินทร์ บุญคง รักษาราชการผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า วันนี้ (13 ธันวาคม) เวลา 16.00 น. พนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรเมืองนครราชสีมา ได้นำตัวนายฉัตรชัย ปาละแดน อายุ 42 ปี และนายปรีชา สินปรุ อายุ 41 ปี ซึ่งเป็นชาย 2 คน ที่อยู่ภายในคลิปด่าทอ และท้าต่อยกับเจ้าหน้าที่ตำรวจภายในร้านอาหารที่จังหวัดนครราชสีมาส่งฟ้องศาลแขวงจังหวัดนครราชสีมา หลังจากพนักงานอัยการมีคำสั่งฟ้องในข้อหาดูหมิ่นเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่ในช่วงบ่ายวันนี้

โดยในชั้นศาล ศาลได้ถามทั้งสองคนว่าให้การยอมรับสารภาพในข้อหาดูหมิ่นเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่หรือไม่ ซึ่งทั้งสองคนได้ให้การยอมรับสารภาพต่อศาล ในข้อหาดูหมิ่นเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่ ซึ่งศาลได้พิจารณาแล้วเห็นว่า ทั้งสองคนได้กระทำความผิดจริง จึงพิพากษาให้จำคุกคนละ 2 เดือน ปรับคนละ 5,000 บาท โดยโทษจำคุกให้รอลงอาญาไว้ 1 ปี ซึ่งหลังจากเสียค่าปรับเรียบร้อยแล้ว ศาลก็ได้ปล่อยตัวทั้ง 2 คนกลับไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook