คำสารภาพ "ท็อป ฮาวดี้" ไลฟ์สดเผาบ้านลูกหนี้ ขอโทษไม่เจตนาเผา

คำสารภาพ "ท็อป ฮาวดี้" ไลฟ์สดเผาบ้านลูกหนี้ ขอโทษไม่เจตนาเผา

คำสารภาพ "ท็อป ฮาวดี้" ไลฟ์สดเผาบ้านลูกหนี้ ขอโทษไม่เจตนาเผา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ท็อป ฮาวดี้ ขอโทษสังคมไม่เจตนาไลฟ์สดเผาบ้าน ย้ำลูกหนี้เป็นเพื่อนตั้งแต่สมัยเด็ก แค่โมโหที่ยืมเงินไปไม่คืน วอนเห็นใจก็ต้องใช้เงินเลี้ยงลูกๆ เช่นเดียวกัน

ภายหลังจากเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนภูธรจังหวัดบุรีรัมย์และชุดสืบ สภ.แคนดง ได้นำหมายศาลจังหวัดบุรีรัมย์ เข้าทำการจับกุมตัว นายอาทิตย์ หรือ ท็อป ฮาวดี้ อายุ 26 ปี หนุ่มที่ไลฟ์สดผ่านเฟซบุ๊กขณะลงมือก่อน้ำมันราดและจุดไฟเผาบ้านของนายหัส พร้อมใข้คำพูดข่มขู่ว่ายืมเงินแล้วไม่คืนก็จะโดนเผาบ้านแบบนี้ หลังถูกจับกุมได้ควบคุมตัวมาสอบสวนที่ สภ.แคนดง

จากการสอบถาม “ท็อป ฮาวดี้” ถึงชนวนเหตุที่ไปจุดไฟเผาบ้านและไลฟ์สดผ่านเฟสบุ๊กว่า ต้องการเพียงแค่ข่มขู่ให้ลูกหนี้หวาดกลัว เพื่อจะได้นำเงินที่ยืมไปล่าสุดเมื่อ 3 เดือนก่อนจำนวน 10,000 บาทมาคืนให้เท่านั้น ไม่ได้มีเจตนาจะเผาทำให้เสียหาย หากตั้งใจจะเผาจริงคงไหม้หมดทั้งหลังแล้ว

ขณะที่ นายทัน ลูกชายเจ้าของบ้านก็เคยเรียนด้วยกัน เป็นเพื่อนกันมาตั้งแต่เด็ก เงินที่นายทันยืมไปก็ไม่ได้คิดดอกเบี้ยเลย แต่เมื่อยืมแล้วไม่ยอมนำเงินมาคืนตามที่สัญญากันไว้ว่าจะคืนภายใน 3 เดือน แต่ผ่านไปถึง 4 เดือนแล้วก็ไม่ยอมคืน และก็ไม่เคยติดต่อกลับด้วย จึงเกิดความโมโห ประกอบกับวันก่อเหตุก็เมาด้วย แต่ก็รู้อยู่แล้วว่าขณะก่อเหตุไม่มีใครอยู่ในบ้าน

ส่วนที่โพสต์ในเฟซบุ๊กที่ว่า นายทัน เป็นหนี้ 100,000 บาท นั้น จริงแล้วเป็นยอดที่ยืมสะสมมาต่อเนื่อง ส่วนที่อ้างว่าบ้านก็ตกเป็นของตนเองตามสัญญาแล้วนั้น นายอาทิตย์ ก็อ้างว่ามีการทำสัญญากันไว้จริง และบ้านหลังดังกล่าว พ่อแม่ของตนเองก็ให้เงินมาซื้ออุปกรณ์ แต่ก็ไม่เคยทวงคืน

พร้อมทั้งยอมรับว่าภาพที่ปรากฏออกไปอาจจะดูรุนแรงเกินไป จึงอยากฝากขอโทษสังคมที่กระทำตัวอย่างที่ไม่ดี หากย้อนกลับไปได้ก็คงไม่ทำ เพราะไม่คิดว่าจะกลายเป็นเรื่องใหญ่โตขนาดนี้

ทั้งอยากขอให้สังคมเห็นใจเพราะเงินที่ นายทัน ยืมไปนั้น ตนไปทวงคืนก็เพื่อจะนำมาเลี้ยงลูก 2 คน วัย 2 ขวบกับ 8 ขวบ ตนเองกับนายทันก็เป็นเพื่อนกันตั้งแต่เด็ก เวลาที่นายทันเดือดร้อนตนก็ช่วยเหลือตลอด แต่เวลาที่ตัวเองเดือดร้อนและจำเป็นต้องใช้เงิน เมื่อไปทวงเงินคืนกลับหนีหายไม่ติดต่อกลับเลย

หลังจากนั้นจึงได้ควบคุมตัว ท็อป ฮาวดี้ ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพยังบ้านที่เกิดเหตุ ท่ามกลางชาวบ้านมามุงดูจำนวนมาก พร้อมชื่นชมเจ้าหน้าที่ตำรวจที่สามารถจับกุมตัวผู้ก่อเหตุได้อย่างรวดเร็ว เพราะการกระทำดังกล่าวที่ปรากฏในโลกโซเชียลถือว่ารุนแรงและอุกอาจมาก นอกจากจะก่อเหตุตอนกลางวันแสกๆ ยังมีการไลฟ์สดโชว์อีกด้วย โดยไม่เกรงกลัวความผิดหรือกฎหมายเลย

เบื้องต้นทางพนักงานสอบสวนก็ได้แจ้งข้อหาแก่ ท็อป ฮาวดี้ และเพื่อนที่ถ่ายคลิปให้ ฐานร่วมกับวางเพลิงเผาทรัพย์ หลังทำแผนและสอบปากคำก็ได้ควบคุมตัวไว้ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

680-edit

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook