ล้างโคลนแล้วอึ้ง เจอเต่าสีทอง-ปลาไหลเผือก อยู่ด้วยกันกลางทุ่งนา

ล้างโคลนแล้วอึ้ง เจอเต่าสีทอง-ปลาไหลเผือก อยู่ด้วยกันกลางทุ่งนา

ล้างโคลนแล้วอึ้ง เจอเต่าสีทอง-ปลาไหลเผือก อยู่ด้วยกันกลางทุ่งนา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวบ้านเจอเต่ากับปลาไหล อยู่ด้วยกันกลางทุ่งนา ล้างโคลนแล้วอึ้ง เป็นสัตว์ลักษณะพิเศษ

(13 ธ.ค.) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า ได้มีชาวบ้านรายหนึ่ง พบปลาไหลเผือก และเต่าลักษณะสีทอง เหลืองอร่ามทั้งตัว ก่อนตัดสินใจนำมาถวายให้วัดจันทร์นิมิต ต.บ้านโตก อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์ ช่วยดูแลเลี้ยงดู จึงเดินทางไปตรวจสอบ พบชาวบ้านจำนวนหนึ่ง ที่ทราบข่าวว่ามีผู้นำปลาไหลเผือกและเต่าสีทอง มาถวายวัด ต่างพากันเดินทางมามุงดูกันอย่างไม่ขาดสาย โดยชาวบ้านหลายรายได้นำแป้งมาโรยทาลูบไล้เพื่อหาตัวเลข และมีบางรายใช้โทรศัพท์มือถือขึ้นมาส่องหาเลขเด็ด หวังนำไปเสี่ยงโชค รวมทั้งได้ถ่ายรูป ส่งต่อทางโซเชียลกันอย่างคึกคัก โดยชาวบ้านส่วนใหญ่ ต่างบอกว่าไม่เคยพบเห็นปลาไหลเผือกและเต่าสีทอง ซึ่งมีสีสันสวยงามเช่นนี้มาก่อน

ยายแร่ อายุ 80 ปี ชาวต.บ้านโตก อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์ เล่าให้ฟังว่า หลังจากที่ได้ทราบข่าวว่ามีปลาไหลเผือกกับเต่าสีทอง ก็ได้ชักชวนเพื่อนบ้านพร้อมแต่งขันธ์ 5 นำดอกไม้ ธูปเทียน มาบูชาตามความศรัทธา เนื่องจากเชื่อกันว่า ปลาไหลเผือก และ เต่าสีทอง นับเป็นสิ่งที่หาดูได้ยากในยุคปัจจุบัน มักจะนำโชคลาภมาให้แก่ผู้ที่พบเห็น จึงพากันอธิษฐานขอพร พร้อมนำแป้งฝุ่นโรยเบาๆที่กระดองเต่าจนทั่ว จนมองเห็นลวดลาย เป็นลักษณะคล้ายตัวเลข หวังนำไปหาซื้อลอตเตอรี่ เสี่ยงโชคกันต่อไป

จากการสอบถาม พระอาจารย์อ๊อด จันทวัณโณ เจ้าอาวาสวัดจันทร์นิมิต กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ ได้มีชาวบ้านรายหนึ่งนำรถไปเกี่ยวข้าวที่ท้องทุ่งนา ขณะกำลังเกี่ยวข้าวอยู่นั้น ได้พบกับปลาไหลและเต่าอยู่ในแหล่งน้ำกลางนา ซึ่งกำลังแห้งขอด ตอนแรกก็ไม่ได้คิดอะไร จึงนำไปล้างน้ำทำความสะอาด กลับพบว่าเป็นปลาไหลเผือกตลอดทั้งลำตัว วัดขนาดความยาวได้ราว 30 เซนติเมตร ส่วนเต่านั้นมีลักษณะสีทองเหลืองอร่าม ทั้งส่วนหัว ส่วนขา และส่วนหาง วัดขนาดความยาวจากหัวถึงหาง ได้ราว 30 เซนติเมตร ก่อนที่ชาวบ้านจะทราบข่าว พากันเดินทางมาพิสูจน์กันตลอดทั้งวัน เบื้องต้น ทางวัดจะช่วยดูแล รักษาอาการบาดเจ็บ รอจนกว่าปลาไหลเผือกและเต่าสีทอง จะแข็งแรงดี ก็จะนำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ ตามเดิมต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook