หัวใจแกร่ง เด็กชาย 11 ขวบโรครุมเร้า กัดฟันสู้ดูแลแม่ป่วยอัมพฤกษ์

หัวใจแกร่ง เด็กชาย 11 ขวบโรครุมเร้า กัดฟันสู้ดูแลแม่ป่วยอัมพฤกษ์

หัวใจแกร่ง เด็กชาย 11 ขวบโรครุมเร้า กัดฟันสู้ดูแลแม่ป่วยอัมพฤกษ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โลกออนไลน์แชร์เรื่องราวจากเฟซบุ๊ก Poramet Misomphop ซึ่งเป็นของ นายปรเมศร์ มีสมภพ พนักงานราชการ สำนักงานปลัดบัญชีทหารอากาศ หรือฉายา เมศ เจ้าชายน้อย ซึ่งอุทิศตนช่วยเหลือสังคมมาโดยตลอด ที่เล่าเรื่องราวสุดสะเทือนใจเกี่ยวกับชะตาชีวิตของเด็กชายวัย 11 ปี ที่ต้องดูแลแม่พิการเพียงลำพัง

"น้องโอม" เด็กชายหัวใจแกร่ง อายุเพียง 11 ขวบ ป่วยหลายโรคมาก ทั้งโรคไตอักเสบเฉียบพลัน โปรตีนรั่ว และโรคเอสแอลอี แต่ต้องแบกภาระทุกอย่างไว้กับตัวเอง น้องต้องดูแลแม่ที่พิการเป็นอัมพฤกษ์ ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ และดูแลทุกอย่างภายในบ้าน ส่วนคุณพ่อน้องโอมได้เลิกรากับคุณแม่ไปตั้งแต่น้องอายุ 1 ขวบ

ย้อนกลับไปเมื่อ 4 ปีก่อน คุณแม่น้องมีอาการไข้ขึ้นปวดหัว คุณหมอตรวจอาการแต่หาสาเหตุไม่พบ จึงต้องเจาะกระดูกไขสันหลัง ซึ่งหลังจากที่เจาะกระดูกไขสันหลังนับแต่นั้นมา คุณแม่น้องโอมก็กลายเป็นคนพิการอัมพฤกษ์ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้อีกเลย ซ้ำร้ายคุณยายน้องโอมที่เคยดูแลก็มาเสียชีวิตจากไป ทำให้ตลอดเวลา 4 ปีที่ผ่านมา น้องโอมต้องพักอาศัยอยู่กับแม่ที่พิการช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ ทั้งๆ ที่ร่างกายน้องโอมก็ป่วยแทบไม่มีแรงแต่ต้องอดทนเพื่อดูแลแม่ตัวเอง

น้องโอมต้องทำงานในบ้านทุกอย่างในบ้าน กวาดบ้าน ซักผ้า รีดผ้า ทำกับข้าว ทำแผล วันไหนที่แม่น้องโอมไม่สบาย ไข้ขึ้น น้องก็ต้องหยุดเรียนบ่อยครั้งเพื่อที่ต้องอยู่ดูแลแม่อย่างใกล้ชิด เด็กผู้ชายตัวเล็กๆคนนึงอายุเพียง 11 ขวบ ที่ตัวเองก็ป่วยอาการน่าเป็นห่วง บางทีอาการกำเริบถึงขนาดใบหน้าบวม ไข้ขึ้น แต่ด้วยความรักที่มีต่อแม่ น้องต้องอดทนเพื่ออยู่ดูแลแม่ นั่งเคียงข้างแม่ตลอดเวลาไม่เคยบ่นเลยซักคำ

น้องโอมบอกว่า ตนเองมีความฝันอยู่ 3 อย่าง คือ อยากหายจากโรคที่เป็นอยู่ อยากให้แม่หายเร็วๆ และอยากเป็นหมอ เพื่อมารักษาแม่ ระหว่างที่เมศพูดคุย อยู่ดีๆน้องโอมก็ร้องไห้ น้ำตาไหลออกมาแล้วน้องพูดว่า

"พี่ครับ..ถ้าผมตายก่อนแม่ ผมฝากแม่ด้วยนะครับ"

หากต้องการช่วยเหลือน้องโอม สามารถโอนเงินช่วยเหลือได้ทางบัญชีคุณแม่น้องโอมโดยตรงที่บัญชี ธนาคาร ไทยพาณิชย์ ( สาขาบางระจัน สิงห์บุรี ) ชื่อบัญชี นางสาววรัญญา นวลนิศาชล เลขที่บัญชี 406-172707-1

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม 080-775-3230 เมศ เจ้าชายน้อย 

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ หัวใจแกร่ง เด็กชาย 11 ขวบโรครุมเร้า กัดฟันสู้ดูแลแม่ป่วยอัมพฤกษ์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook