หนุ่มโร่แจ้งความ กำไล 1.5 แสน สูญหาย ทั้งที่ส่งไปรษณีย์แบบมีประกัน

หนุ่มโร่แจ้งความ กำไล 1.5 แสน สูญหาย ทั้งที่ส่งไปรษณีย์แบบมีประกัน

หนุ่มโร่แจ้งความ กำไล 1.5 แสน สูญหาย ทั้งที่ส่งไปรษณีย์แบบมีประกัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (20 ธ.ค.) นายกรวิวัฒน์ อายุ 26 ปี นักออกแบบและเจ้าของธุรกิจจิวเวลรี่ในจังหวัดเชียงใหม่ นำหลักฐานเข้าแจ้งความกับ พ.ต.ท.พิชิต เสล่า พนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรช้างเผือก อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อดำเนินคดีกับไปรษณีย์ หลังจากได้ส่งจิวเวลรี่ทางพัสดุลงทะเบียนอีเอ็มเอส พร้อมซื้อประกันการสูญหายเพิ่มเป็นเงิน 815 บาท แต่ปรากฏว่าพัสดุสูญหายระหว่างการขนส่ง

นายกรวิวัฒน์ กล่าวว่า เมื่อวันที่ 4 ธ.ค.ที่ผ่านมา ได้นำสินค้าเป็นจิวเวลรี่ไปส่งให้ลูกค้ารวม 2 ชิ้น ชิ้นแรกส่งไปกรุงเทพมหานคร ส่วนชิ้นที่ 2 ส่งไปที่จังหวัดจันทบุรี โดยได้นำสินค้าไปฝากส่งยังที่ทำการไปรษณีย์สาขาตลาดคำเที่ยง ตำบลช้างเผือก อำเภอเชียงใหม่ และเลือกส่งพัสดุแบบลงทะเบียนอีเอ็มเอส พร้อมซื้อประกันเพิ่มอีกเป็นเงิน 815 บาท สินค้าจะต้องส่งถึงมือผู้รับภายในวันที่ 6 ธ.ค. 

แต่ปรากฏว่าพัสดุชิ้นที่ส่งไปให้ลูกค้าที่จังหวัดจันทบุรีกลับไม่ถึงมือผู้รับตามกำหนด เมื่อสอบถามไปยังเจ้าหน้าที่ไปรษณีย์ปลายทางที่จังหวัดจันทบุรี ก็ได้รับคำตอบว่าพัสดุตกค้างระหว่างการขนส่งที่อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี ซึ่งเจ้าหน้าที่รับปากจะติดตามพัสดุให้

ทั้งนี้ พยายามติดตามพัสดุอยู่นานหลายวัน โดยได้โทรศัพท์ไปสอบถามทั้งที่ไปรษณีย์ปลายทาง และไปรษณีย์ต้นทาง ครั้งแรกที่โทรศัพท์ไปสอบถามเจ้าหน้าที่ระบุว่าพัสดุไม่ได้สูญหายกำลังติดตามให้ แต่ต้องใช้เวลาในการติดตาม จึงอดทนรออยู่นานหลายวันแต่ก็ไร้วี่แวว

ล่าสุด เมื่อวานนี้ (19 ธ.ค.) ได้โทรศัพท์ไปสอบถามอีกครั้งก็ได้รับคำตอบว่าพัสดุสูญหายแล้ว และพร้อมจะชดใช้ค่าเสียหายให้ตามวงเงินประกันจำนวน 50,000 บาท ขอให้นำหลักฐานไปติดต่อยังไปรษณีย์ต้นทาง จึงสอบถามไปว่าพัสดุสูญหายไปได้อย่างไร ก็ได้รับแจ้งว่าพัสดุดังกล่าวจัดส่งโดยเอกชนที่เข้ามารับช่วงขนพัสดุให้กับไปรษณีย์ ซึ่งเจ้าหน้าที่ระบุว่า ทราบตัวบุคคลที่นำพัสดุไป แต่ไม่สามารถติดตามตัวได้

นายกรวิวัฒน์ ยืนยันว่า การเข้าแจ้งความครั้งนี้ไม่ได้ต้องการเรียกร้องค่าเสียหายเพิ่มเติม แต่ต้องการได้สินค้าคืนเพราะออกแบบขึ้นมาเอง และในฐานะผู้เสียหายต้องการจะให้ทางไปรษณีย์รับผิดชอบโดยหาตัวผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมาย เพื่อเป็นแบบอย่างไม่ให้เกิดปัญหาในลักษณะนี้ขึ้นมาอีก

เนื่องจากตนเองทำอาชีพนี้มานาน และได้ใช้บริการส่งพัสดุทางไปรษณีย์ให้ลูกค้ามานานกว่า 3 ปีแล้วทุกครั้งจะซื้อประกันเพิ่ม ซึ่งตลอดที่ผ่านมาไม่เคยมีปัญหาสินค้าสูญหายกระทั่งครั้งนี้ หากตนเองยอมรับเงินประกันเกรงว่าอาจจะเกิดเหตุซ้ำรอยขึ้นมาอีกเพราะคนผิดยังลอยนวลอยู่ และทำให้ตนเองไม่มั่นใจว่าจะส่งสินค้าทางไปรษณีย์ได้อย่างปลอดภัยอีก

สำหรับสินค้าที่ส่งไปให้กับลูกค้าที่จังหวัดจันทบุรีแล้วสูญหาย เป็นกำไลจิวเวลรี่ที่ออกแบบขึ้นมาเอง ใช้อัญมณีเป็นไพลิน 18 เม็ด รวมน้ำหนัก 5.94 กะรัต และเพชรอีก 200 เม็ด น้ำหนักรวม 2.90 กะรัต ส่วนตัวกำไรเป็นทองคำ 95 เปอร์เซนต์ น้ำหนัก 39 กรัม มีมูลค่าประมาณ 150,000 บาท

ด้าน พ.ต.ท.วิชิต กล่าวว่า เบื้องต้นจะสอบปากคำผู้เสียหาย รวมทั้งจะเรียกเจ้าหน้าที่ไปรษณีย์มาสอบปากคำเพิ่มเติมก่อน เพื่อไล่เรียงและลำดับขั้นตอนวิธีการส่งพัสดุ รวมทั้งเส้นทางในการขนส่ง หากพบว่าพัสดุสูญหายในขั้นตอนใด และใครเกี่ยวข้องก็จะเรียกตัวมาสอบสวนอีกครั้ง หากพบว่าผู้ใดเกี่ยวข้องก็จะดำเนินคดีตามกฎหมายทันที

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook