Sanook! เพิ่มประสบการณ์อ่านข่าวแบบ Timeline เสนอข่าว "ก้าวคนละก้าว"

Sanook! เพิ่มประสบการณ์อ่านข่าวแบบ Timeline เสนอข่าว "ก้าวคนละก้าว"

Sanook! เพิ่มประสบการณ์อ่านข่าวแบบ Timeline เสนอข่าว "ก้าวคนละก้าว"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Sanook!  เพิ่มประสบการณ์อ่านข่าวแบบ Timeline เสนอข่าวก้าวคนละก้าว’ รวมกว่าร้อยข่าวที่นำเสนอ มีการเปิดอ่านแล้วกว่า 5 ล้านครั้ง ขณะยังไม่จบโครงการ

การวิ่งระดมทุนเพื่อมอบเงินบริจาคให้กับ 11 โรงพยาบาลศูนย์ทั่วประเทศ ให้นำไปซื้ออุปกรณ์เครื่องมือแพทย์ในโครงการ “ก้าวคนละก้าว” โดย คุณอาทิวราห์ คงมาลัย หรือ ตูน บอดี้สแลม ออกวิ่งตั้งแต่ ใต้สุดแดนสยาม อำเภอเบตง จังหวัดยะลา ไปถึงเหนือสุดของประเทศไทย ที่อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย รวมระยะทาง 2,191 กิโลเมตร ตั้งแต่ 1 พฤศจิกายน 2560 – 25 ธันวาคม 2560 (กำหนดการณ์เดิม) 

ในการระดมทุนครั้งนี้ ตูน ตั้งเป้าไว้ที่ยอดบริจาค 700 ล้านบาท โดยตั้งแต่เริ่มออกวิ่ง สื่อวิทยุ โทรทัศน์ หนังสือพิมพ์ และ สื่อออนไลน์ ต่างเกาะติดรายงานความคืบหน้าทุกวัน ทั้งยังมีการถ่ายทอดสดแบบเรียลไทม์ นับเป็นข่าวดังข่าวหนึ่งของประเทศไทย นับตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน ที่ตูน เริ่มออกวิ่ง ด้วยกระแสข่าวจากสื่อต่างๆ และ กำลังศรัทธากับโครงการ “ก้าวคนละก้าว” นี้ ทำให้สามารถระดมเงินบริจาคได้ทะลุ 700 ล้านบาทได้ตั้งแต่การวิ่งมาถึงจังหวัดชัยนาท เมื่อวันที่ 9 ธันวาคม 2560

 

เว็บไซต์ Sanook! เป็นอีกสื่อหนึ่งที่คอยติดตามข่าวพร้อมกับรายงานให้คนไทยได้รับทราบทั้งความคืบหน้าของโครงการ และ ข่าวที่เกิดขึ้นระหว่างที่โครงการดำเนินอยู่ทุกจังหวัดที่ โครงการ “ก้าวคนละก้าว” วิ่งผ่าน อีกทั้งยังมีกระแสข่าวที่เกี่ยวข้อง ทำให้คนไทยได้ติดตามรายละเอียด ทราบความเคลื่อนไหว และให้ข้อมูลสำหรับคนที่สนใจร่วมบริจาคเงิน

ซึ่งครั้งนี้ เว็บไซต์ Sanook!  ในฐานะผู้ให้บริการสื่อออนไลน์ชั้นนำของไทย เลือกรูปแบบการนำเสนอข่าว “ก้าวคนละก้าว” ในรูปแบบใหม่ที่เรียกว่า “Timeline  แบบ Infinite Scroll”  ซึ่งจะคำนึงถึง UX (User Experience) ที่เน้นความสะดวกของผู้ใช้งาน รวมถึง UI (User Interface) กับดีไซน์ที่สบายตาและสวยงามในเวลาเดียวกัน มาเป็นส่วนช่วยในการนำเสนอข้อมูลข่าวให้ง่ายต่อการติดตามอ่าน

ทุกคนจะสามารถเห็นลำดับข่าวการวิ่งของตูนตั้งแต่วันแรกจนถึงปัจจุบัน นอกจากนั้นยังมีการอัพเดทข้อมูลข่าวสารแบบเรียลไทม์ทั้ง ระยะทาง จำนวนวันที่วิ่ง และยอดบริจาคที่เพิ่มขึ้นอยู่ตลอดเวลาอีกด้วย

ปัจจุบันนี้ (20 ธันวาคม 2560) เว็บไซต์ Sanook! ได้นำเสนอข่าวโครงการ ก้าวคนละก้าว ไปแล้วกว่า 100 ชิ้น โดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน 2560 เป็นต้นมา และพบว่ามีผู้สนใจอ่านข่าวรวมกว่า 5 ล้านเพจวิว แชร์ต่อมากถึง 2 ล้านครั้ง และคลิปที่นำเสนอการเปลี่ยนแปลงของสังคมเมื่อครั้งที่ ตูน บอดี้สแลม เริ่มออกวิ่ง ก็มีผู้ชมผ่านแฟนเพจ Sanook มากกว่า 319,000 ครั้ง สามารถอ่านข่าว “ก้าวคนละก้าว” ในรูปแบบ Timeline ได้ที่ http://season.sanook.com/runtoonrun/

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook