12 เดือน 12 ข่าวเด่นยอดนิยม ที่สุดแห่งปี 2560

12 เดือน 12 ข่าวเด่นยอดนิยม ที่สุดแห่งปี 2560

12 เดือน 12 ข่าวเด่นยอดนิยม ที่สุดแห่งปี 2560
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในรอบปีที่ผ่านมา เกิดเหตุการณ์ต่างๆ ขึ้นมากมายที่กลายมาเป็นข่าว และข่าวที่คนให้ความสนใจติดตามมากที่สุดในปีที่ผ่านมา มีทั้งข่าวแปลก น่าสะเทือนใจ น่าตกใจ หรือเป็นข่าวที่เกี่ยวข้องกับบุคคลที่มีชื่อเสียง ซึ่งในวันนี้ทีมข่าว Sanook! News ได้รวบรวมข่าวเด่นที่ได้รับความนิยมและมีคนอ่านมากที่สุดประจำปี 2560 ในแต่ละเดือน มาย้อนให้อ่านกันอีกครั้ง เชื่อว่าแต่ละข่าวต้องผ่านหูผ่านตาทุกคนมาแล้วอย่างแน่นอน

ข่าวเด่นมกราคม : เผยคลิปเหตุรถตู้ชนกระบะ ไฟคลอก 25 ศพ หนุ่มโพสต์เล่านาทีสลด

จากเหตุการณ์รถตู้สาย กทม.-จันทบุรี ข้ามเลนพุ่งชนประสานงารถกระบะบนถนนสาย 344 ม.1 ต.หนองอิรุณ อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี ไฟไหม้คนบนรถทั้งสองคัน ดับ 25 ศพ โลกออนไลน์ได้มีการเผยแพร่คลิปเหตุการณ์ดังกล่าว ผู้อยู่ในเหตุการณ์เผยว่า ตนลงไปช่วยคนเจ็บ วิ่งไปขอสลิงกับเชือกรถที่จอดดู ไม่มีคนสนใจเอาแต่ถ่ายคลิป เชื่อว่าถ้าช่วยกันลากรถกระบะออกห่างจากรถตู้ อาจจะช่วยคนที่ติดอยู่ในรถกระบะได้หลายชีวิต

ข่าวเด่นกุมภาพันธ์ : เปิดประวัติ “เฮียลบ” ท้าวไซซะนะ ผู้ต้องหาค้ายา เกี่ยวข้องกับแฟนดาราสาวอย่างไร

นายไซซะนะ แก้วพิมพา หรือ เฮียลบ อายุ 42 ปี ไฮโซชาวลาว เบื้องหน้าเป็นนักธุรกิจใช้ชีวิตหรูหราร่ำรวย แต่เบื้องหลังเป็นเครือข่ายค้ายาเสพติดรายใหญ่ โดย บช.ปส นำกำลังเข้าจับกุมนายไซซะนะที่สนามบินสุวรรณภูมิหลังกลับมาจากเที่ยวภูเก็ต ซึ่งต่อมาตำรวจขยายผลจับกุม บอย ณัฐพล เครือข่ายค้ายารายใหญ่ไว้ได้ และเมื่อสืบต่อก็พบว่านายบอยมีความเชื่อมโยงกับ เบนซ์ เรซซิ่ง สามีของดาราสาวชื่อดัง

ข่าวเด่นมีนาคม : ฟังทั้ง 2 มุม! ดราม่างานแต่งจ้าง 5 หมื่น แต่เหมือน 500

บ่าวสาวเสียความรู้สึก จ้างจัดงานด้วยแพ็คเกจราคากว่า 5 หมื่นบาท แต่กลับจัดงานไม่เป็นไปตามข้อตกลง ภาพกล่องโฟมใช้รับซองตั้งหน้างานทำเอาวิจารณ์กันสนั่นโซเชียล ซึ่งภายหลังทางร้านออกมาชี้แจงว่า ทีมงานแอบไปรับงานกันเองโดยที่ไม่ได้แจ้งมาทางร้าน ทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง

ข่าวเด่นเมษายน : ร่างทรงแสดงปาฏิหาริย์ใช้ดาบแทงตัวเอง พลาดตัดขั้วหัวใจดับ

นายเทพฤทธิ์ อายุ 25 ปี ร่างทรงผีมด ทำพิธีฟ้อนแสดงอิทธิฤทธิ์ปาฏิหาริย์ ด้วยการเข้าทรงแล้วใช้ดาบแทงตัวเอง ซึ่ง 6-7 ปีที่ผ่านมาดาบจะหัก แต่ปีนี้กลับไม่หัก คมดาบตัดเส้นเลือดขั้วหัวใจเสียชีวิต ท่ามกลางสายตาประชาชนจำนวนมาก

ข่าวเด่นพฤษภาคม : วิญญาณ "น้องแอ๋ม" เข้าฝันญาติ เล่าว่าถูกใบเลื่อยหั่นร่างทั้งเป็น

คดีสะเทือนขวัญ น้องแอ๋ม อายุ 22 ปี ถูกฆ่าหั่นศพยัดถังแล้วฝังดินที่ขอนแก่น ซึ่งก่อนที่ตำรวจจะจับกุม น.ส.เปรี้ยวและเพื่อนร่วมแก๊งหั่นศพได้ ยายน้องแอ๋มเล่าว่าหลังทำพิธีเรียกดวงวิญญาณกลับบ้าน สัปเหร่อที่วัดได้มาบอกกับญาติว่า วิญญาณน้องแอ๋มได้มาบอกเรื่องราววันเกิดเหตุ ว่ามีชายหญิงประมาณ 4-5 คน พาน้องขึ้นรถกระบะไปอยู่ในบ้านหลังหนึ่งก่อนรุมทำร้ายจนสลบ จากนั้นคนร้ายได้ใช้ใบเลื่อยหั่นร่างน้องแอ๋มทั้งเป็น 

ข่าวเด่นมิถุนายน : ฆ่าโหดเด็กหญิงห่อศพถ่วงน้ำ โยนทิ้งคลองสำโรง

ชาวบ้านพบศพหญิง อายุราว 10-15 ปี ลอยติดกอผักตบชวาในคลอง โดยสภาพศพคล้ายถูกข่มขืนและพันผ้านวม พร้อมมีกระสอบปุ๋ยใส่ก้อนหินผูกถ่วงน้ำ คาดเสียชีวิตมาไม่น้อยกว่า 2 วัน ภายหลังทราบว่าศพดังกล่าวคือ "น้องรุ้ง" เด็กหญิงอายุ 12 ปี ต่อมาตำรวจได้จับกุมคนร้ายนั่นก็คือแม่และพ่อเลี้ยงของน้องรุ้งเอง เค้นสอบสารภาพทุบตีนานเกือบ 1 เดือน ในขณะที่พ่อเลี้ยงปฏิเสธไม่ได้ข่มขืนเด็ก

ข่าวเด่นกรกฎาคม : ผอ.แฉสาวไลฟ์คลึงเต้าเรียนจบไปแล้ว ประวัติทัณฑ์บนอื้อ

โลกออนไลน์มีการส่งภาพหญิงสาวรายหนึ่ง สวมเครื่องแบบนักเรียน หน้าอกเสื้อมีเลขประจำตัวและอักษรชื่อย่อของโรงเรียนมัธยมศึกษาชื่อดังแห่งหนึ่งใน จ.อุตรดิตถ์ ที่ได้ไลฟ์สดอนาจาร บางภาพมีการโชว์หน้าอกเปลื้องผ้า จนถูกวิจารณ์อย่างหนัก ต่อมาผู้อำนวยการโรงเรียน เผยว่า หญิงสาวเคยศึกษาชั้นม.ปลายที่โรงเรียนจริง แต่จบไปแล้ว 2 ปี ซึ่งตอนที่เรียนอยู่เป็นเด็กที่ความประพฤติไม่ดีนัก ถูกทำทัณฑ์บนไว้ 4 ครั้ง

ข่าวเด่นสิงหาคมฝรั่งบินโดรนถ่ายหาดภูเก็ต บังเอิญโฟกัส จระเข้ ลอยทะเลตัวเป็นๆ

นักท่องเที่ยวชาวต่างชาตินำโดรนขึ้นบินถ่ายภาพชายหาดภูเก็ต แต่บังเอิญจับภาพจระเข้กำลังว่ายน้ำเอาไว้ได้ชัดเจน ตอกย้ำคำร่ำลือของชาวบ้านหลายปีก่อนว่าจระเข้น้ำเค็มในทะเลอันดามันยังคงมีอยู่จริง แต่เรื่องเงียบไปจนมาเห็นคลิปนี้ ต่อมามีผู้พบเห็นไปโผล่ขุมน้ำเหมืองแร่เก่าซึ่งเชื่อมต่อกับทะเล เจ้าหน้าที่นำกำลังจับเป็นได้สำเร็จ วัดขนาดยาวถึง 3 เมตร คนท้องถิ่นชี้ฝรั่งคนหนึ่งเลี้ยงตั้งแต่เล็กๆ แต่พอตัวใหญ่จึงนำมาปล่อย 

ข่าวเด่นกันยายน : รวบดาราดัง เอมี่ อาเมเรีย พร้อมของกลางยาไอซ์กับยาอี ในบ้านพัก

เจ้าหน้าที่ตำรวจบุกเข้าจับกุม น.ส.อาเมเรีย จาคอป หรือ เอมี่ อายุ 28 ปี ดารานักแสดงชื่อดังพร้อมแฟนหนุ่มภายในบ้านพักย่านสุขาภิบาล 5  ยึดของกลางเป็นยาไอซ์ 70 กรัม พร้อมอุปกรณ์การเสพ 5 ชุด เครื่องชั่ง และยาอี 16 เม็ด โดยเจ้าตัวอ้างว่า ยาเสพติดดังกล่าวมีไว้เพื่อเสพเท่านั้น และเพิ่งเริ่มเสพได้ไม่นานเนื่องจากเพื่อนชักชวน

ข่าวเด่นตุลาคม : เปิดประวัติ "จูลีย์ พาแย็ตต์" สตรีแต่งชุดดำธรรมดา นั่งแถวหน้าตัวแทนราชวงศ์

ในโลกออนไลน์มีการกล่าวถึง สตรีชาวต่างชาติคนหนึ่ง ที่แต่งชุดดำธรรมดาสามัญและสะพายกระเป๋าเป้ ขึ้นถวายพระเพลิงพระบรมศพบนพระเมรุมาศ พร้อมกับราชวงศ์และผู้แทนจากนานาประเทศ อีกทั้งตำแหน่งที่นั่งในพระราชพิธีฯ ยังอยู่แถวหน้าราชวงศ์จากหลายประเทศซึ่งต่อมา มีการเปิดเผยว่าสตรีผู้นั้นคือ นางจูลีย์ พาแย็ตต์ (Julie Payette) ผู้สำเร็จราชการแทนพระองค์ฯ แห่งแคนาดา ซึ่งเคยเป็นนักบินอวกาศหญิงมาก่อนด้วย

ข่าวเด่นพฤศจิกายน : คิตตี้ ศศิประภา ยอมรับไม่ใช่ลูกหลาน "กิตติ ดัสกร" แต่เป็นภรรยา

ดาราดาวร้ายชื่อดัง กิตติ ดัสกร ประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์จนป่วยเป็นอัมพฤกษ์จนช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ ซึ่งผู้ที่แจ้งข่าวอาการของกิตติผ่านโซเชียล คือหญิงสาวที่ใช้ชื่อว่า คิตตี้ ดัสกร ซึ่งคนเข้าใจว่าเธอคือลูกสาว เนื่องจากใช้คำเรียกแทนกิตติว่า ปะป๋า แต่ในภายหลังเธอกลับบอกว่าไม่ใช่ลูกแต่เป็นหลาน สุดท้ายเมื่อ ไทด์ เอกพันธ์ เข้าไปช่วยเหลือเธอจึงยอมรับสารภาพว่าเป็นอดีตภรรยา โดยมีบุตรด้วยกัน 2 คน

ข่าวเด่นธันวาคม : ตะลึงทั้งหมู่บ้าน เผาศพหนุ่มศรีสะเกษแล้ว ตัวจริงโผล่ร้องขอชีวิตคืน

ญาติได้รับแจ้งจากตำรวจว่า นายสาคร อายุ 44 ปี เสียชีวิตแล้วด้วยโรคติดเชื้อในทางเดินอาหาร ทางญาติรับศพไปทำพิธีและฌาปนกิจเรียบร้อย จู่ๆ นายสาครที่ทุกคนคิดว่าตายไปแล้วกลับมาปรากฏตัว ท่ามกลางความตกใจของคนทั้งหมู่บ้าน โดยนายสาครระบุว่า ระหว่างที่ทำงานอยู่ในเรือประมงนั้นมีชายชาวพม่าคนหนึ่งที่ทำงานด้วยกันมาแย่งเอาบัตรประชาชนของตนไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook