เวทนา ทารกถูกทิ้งในสวนลำไย 3 วัน นอนหนาวหายใจรวยริน

เวทนา ทารกถูกทิ้งในสวนลำไย 3 วัน นอนหนาวหายใจรวยริน

เวทนา ทารกถูกทิ้งในสวนลำไย 3 วัน นอนหนาวหายใจรวยริน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(27 ธ.ค.) ผู้สื่อเฟซบุ๊กชื่อ Aping Ping ได้โพสคลิปที่ผู้ทำให้คนในสังคมออนไลน์เศร้าสลดใจ เป็นภาพเด็กทารกแรกเกิดที่อยู่ในห่อผ้า ถูกนำมาทิ้งไว้ใกล้ต้นกล้วยในสวนลำไย โดยเด็กเริ่มมีสภาพที่อิดโรย นอนแน่นิ่ง ไม่มีเสียงร้องออกมา

ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อสอบถามไปยังเจ้าของเฟซบุ๊ก คือ นายผิง แซ่หอ อายุ 29 ปี เล่าให้ฟังว่า เมื่อวันที่ 25 ธันวาคมที่ผ่านมา ช่วงเวลาประมาณ 14.00 น. ตนเองและพี่ชายได้ชวนกันไปดูแลสวนลำไยที่อยู่ห่างจากหมู่บ้านอรุโณทัย ตำบลเมืองนะ อำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่ ประมาณ 5 กิโลเมตร เมื่อเดินทางไปถึงก็พบมีเด็กทารกถูกห่อด้วยผ้าวางอยู่ที่ต้นกล้วย เมื่อเข้าไปดูก็พบว่าเด็กยังมีชีวิตอยู่แต่หายใจรวยรินแล้ว จึงรีบเข้าไปอุ้มแล้วนำตัวส่งไปยังสถานีอนามัยภายในหมู่บ้านเพื่อให้เจ้าหน้าที่ช่วยเหลือ แต่เจ้าหน้าที่แจ้งว่าที่สถานีอนามัยมีอุปกรณ์ไม่พร้อม จึงรีบนำตัวเด็กส่งตัวมายังโรงพยาบาลเชียงดาว ก่อนที่จะมีการส่งต่อมารักษาที่โรงพยาบาลสันทราย ในอำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่

เบื้องต้นเด็กทารกเป็นเพศหญิงน่าจะมีอายุได้ประมาณ 2 - 3 วัน เพราะยังมีสายสะดื้อติดอยู่แต่สภาพเริ่มแห้ง ตามเนื้อตัวมีมดและเมล็ดมาไต่ตอม โดยคาดว่าเด็กน่าจะถูกนำมาทิ้งหลังคลอดที่สวนลำไย และนอนอยู่ในสวนท่ามกลางสภาพอากาศที่หนาวเหน็บ โดยเฉพาะช่วงกลางคืนมีอุณหภูมิ 15 – 16 องศาเซลเซียส นายผิง กล่าวว่า คาดว่าแม่เด็กน่าจะตั้งครรภ์ไม่พึงประสงค์ เมื่อคลอดจึงนำเด็กทารกมาทิ้งไว้ในสวน เพื่อหวังจะให้มีใครมาพบ หรืออาจตั้งใจทิ้งเด็กให้ตาย

ขณะที่อาการของเด็กล่าสุดจากการสอบถามทางโรงพยาบาลแจ้งว่า เด็กยังอยู่ในห้องไอซียู เพราะมีอาการเกี่ยวกับปอดและระบบทางเดินหายใจ โดยวันนี้ช่วงค่ำตนเองพร้อมครอบครัวของพี่ชายที่พบเด็กจะเดินทางไปเยี่ยมที่โรงพยาบาลอีกครั้ง

นายผิง บอกอีกว่า หากไม่สามารถติดตามหาตัวพ่อและแม่ของเด็กได้ ครอบครัวพี่ชายก็พร้อมจะรับเด็กคนนี้ไว้เป็นบุตรบุญธรรม โดยพี่ชายบอกว่า การมาพบเด็กครั้งนี้น่าจะเป็นเพราะมีวาสนาร่วมกัน เนื่องจากเจอเด็กในวันคริสต์มาส เหมือนเป็นของขวัญที่พระเจ้าส่งมาให้ ซึ่งพี่ชายพร้อมจะรับผิดชอบค่าใช้จ่ายในการรักษาเด็ก และหลังจากเด็กหายดีก็จะทำเรื่องเพื่อขอรับเด็กไปอุปการะต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook