เจอแล้ว ร่างไร้วิญญาณเสี่ยรถบัส จมเขื่อนภูมิพลนาน 7 วัน

เจอแล้ว ร่างไร้วิญญาณเสี่ยรถบัส จมเขื่อนภูมิพลนาน 7 วัน

เจอแล้ว ร่างไร้วิญญาณเสี่ยรถบัส จมเขื่อนภูมิพลนาน 7 วัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากอุบัติเหตุเรือล่ม บริเวณหน้าเขื่อนภูมิพล จังหวัดตาก โดยจุดเกิดเหตุเป็นอ่าวที่มีขนาดความลึก 80-100 เมตร เจ้าหน้าที่ช่วยเหลือขึ้นมาได้ 3 คน และยังมีผู้สูญหายในน้ำ 1 คน คือ นายยวง อายุ 71 ปี นักธุรกิจเจ้าของธุรกิจรถบัส รายใหญ่ของ จ.อยุธยา

โดยญาติของผู้สูญหาย ระบุว่า นายยวงได้นั่งเรือออกไปซื้อปลาและสัตว์น้ำเพื่อมาประกอบอาหาร แต่พบว่าเรือที่นั่งออกไปไม่ได้คลายเชือกท้ายเรือ คลายเฉพาะเชือกที่ผูกติดกับหัวเรือ เมื่อทำการออกเรือเร่งเครื่องออกจึงเกิดแรงกระชาก ส่งผลทำให้เรือเอียงและล่มลง

เจ้าหน้าที่ทหาร มทบ.310 เจ้าหน้าที่กู้ภัย ชมรมประดาน้ำภาค 7 จาก จ.ปราจีนบุรี และสมาคมอยุธยารวมใจ จ.พระนครศรีอยุธยา ได้เดินทางไปยังจุดเกิดเหตุโดยเรือแม่ปิง 7 ซึ่งเป็นเรือเร็วของเขื่อนภูมิพล นำเครื่องโซนาร์ตรวจวัตถุใต้น้ำ พบจุดที่เรือล่มจมอยู่ใต้ผิวน้ำ ลึกประมาณ 80 เมตร

ล่าสุด (30 ธ.ค.)  หลังเจ้าหน้าที่ทหาร มทบ.310 และ นักประดาน้ำพบเรือที่จมน้ำแล้ว จึงใช้ตะขอเกี่ยวเรือขึ้นมาจากระดับน้ำลึกประมาณ 80 เมตร และทำการเขย่าทุ่นบริเวณโดยรอบจุดเรือจม รัศมี 20 เมตร ทำให้ ศพของนายยวง ได้ลอยโผล่ขึ้นมาเหนือน้ำ หลังเจ้าหน้าที่ชันสูตรพลิกศพ จะมอบร่างให้ญาตินำไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

พ.ต.อ.สุธรรม ชาวศรีทอง ผกก.สภ.สามเงา บอกว่าการดำเนินคดีกับผู้กระทำความผิด ทำให้มีคนสูญหาย และบาดเจ็บ จากเหตุการณ์เรือล่มที่เขื่อนภูมิพลนั้น พนักงานสอบสวน ได้สอบปากคำผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ ผู้บาดเจ็บ และญาติของผู้สูญหายไปแล้ว 6 ปาก ยังเหลือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งหมด ไม่จะเป็นกรมเจ้าท่า แพ เรื่องความปลอดภัย อุปกรณ์ชูชีพ ว่าได้มาตรฐานหรือไม่ รวมถึงเรือแพมีใบอนุญาตให้บริการหรือไม่ เพราะเกี่ยวข้องกับความปลอดภัยถึงแม้จะพบศพแล้วจะต้องดำเนินคดีกับผู้เกี่ยวข้องไม่ว่าจะเป็นเจ้าของแพ คนขับเรือ โดยทางพนักงานสอบสวน จะแจ้งข้อหากับผู้เกี่ยวข้องเบื้องต้นทั้งเจ้าของเรือแพ และคนขับ ในความผิดกระทำการโดยประมาททำให้ผู้อื่นบาดเจ็บ และเสียชีวิต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook