บ้านนี้ลูกดก คุณแม่วัย 38 ชีวิตครอบครัวใหญ่กับลูกชาย 10 คน

บ้านนี้ลูกดก คุณแม่วัย 38 ชีวิตครอบครัวใหญ่กับลูกชาย 10 คน

บ้านนี้ลูกดก คุณแม่วัย 38 ชีวิตครอบครัวใหญ่กับลูกชาย 10 คน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เปิดบ้านคุณแม่ยังสาววัยเพียง 38 ปี แต่มีลูกๆ มากถึง 10 คนตลอดระยะเวลากว่าสิบปีที่ผ่านมา และที่สำคัญลูกทุกคนเป็นลูกชายทั้งหมด

สำนักข่าวประเทศอังกฤษรายงานว่า นางเบรทท์ คุณแม่วัย 38 ปี กลายเป็นที่ได้รับความสนใจจากสังคม หลังจากที่มีการเปิดเผยว่า เธอเป็นแม่ของลูกชายทั้งหมด 10 คน ทำให้บ้านหลังนี้เต็มไปด้วยชีวิตและความวุ่นวายแบบครอบครัวใหญ่ แม้จำนวนลูกจะเยอะเกินไป แต่เธอก็มีความสุขดีกับการได้เลี้ยงลูกๆ

ตามรายงานระบุว่า คุณนายเบรทท์ที่มีบ้านอยู่สกอตแลนด์ ได้คบหาดูใจและใช้ชีวิตคู่มาตั้งแต่ปี 1998 ก่อนที่พวกเขาจะมีลูกคนแรกเป็นลูกชาย ในปี 2001 ก่อนจะลูกๆ ตามมาอีกเป็นรายปีในช่วงตลอดกว่า 10 ปีที่่ผ่านมา จากเดิมพวกเขาอาศัยอยู่ในบ้านหลังพอเหมาะ แต่เมื่อมีลูกเพิ่มจำนวนเป็น 4-5 คน ปรากฏว่าพื้นที่ไม่เพียงพออีกต่อไป

พวกเขาจึงได้มองหาบ้านหลังใหม่ ทำให้ปัจจุบันได้อาศัยอยู่ในบ้านขนาด 5 ห้องนอน ที่ตอนนี้ก็เริ่มรู้สึกว่าคับแคบไปอีกแล้ว ขณะที่ลูกชายของคุณนายเบรทท์ ประกอบด้วย แคมป์เบล อายุ 16 ปี แฮร์ริสัน อายุ 14 ปี คอรีย์ อายุ 12 ปี แลชแลนด์ อายุ 9 ขวบ โบรดี้ อายุ 8 ขวบ บราห์น อายุ 7 ขวบ ฮันเตอร์ อายุ 5 ขวบ แมค อายุ 3 ขวบ เบลค 2 ขวบ และ ร็อธเกท วัย 7 เดือน รวมทั้งลูกชายคนที่ 10 ของเธอที่ยังอยู่ในครรภ์

คุณนายเบรทท์กับสามีบอกว่า การจดจำชื่อลูกๆ เป็นสิ่งที่ท้าทายเป็นอย่างมาก ทำให้ต้องใช้โค้ดประจำตัวเรียกกันภายในบ้าน ส่วนค่าใช้จ่ายรายเดือนภายในบ้านก็ค่อนข้างสูงตามจำนวนสมาชิกครอบครัว ทุกครั้งที่ไปซูเปอร์มาร์เก็ตต้องกวาดซื้อของจำนวนมาก เช่น ซีเรียล 8 กล่องใหญ่, แอปเปิ้ล 20 ผล หรือ นมพร้อมดื่ม 84 กล่อง เป็นต้น

ปัจจุบัน คุณนายเบรทท์ ทำงานเป็นนางพยาบาลก็พอจะช่วยเยียวยาให้เธอมีเวลาดูแลลูกๆ ได้บ้าง แม้จะทำงานเป็นรอบกะเวลา แต่ก็จะผลัดเปลี่ยนกับสามีที่ทำงานเป็นพนักงานขับรถไฟ ซึ่งก็ต้องทำงานเป็นรอบกะเวลาเช่นเดียวกัน ถึงแม้ว่าจะเหนื่อยทั้งการทำงานและเลี้ยงดู แต่เมื่อเธอกลับมาบ้านก็มักจะได้รับกำลังใจดีๆ จากลูกชายเสมอ

อย่างไรก็ตาม สำหรับการมีลูกชายมากถึง 10 คน คุณนายเบรทท์ ก็มองว่าน่าจะเพียงพอแล้ว แต่หากจะมีคนที่ 11 ตามมาก็ถือว่าเป็นโชคชะตา ตอนนี้เธอภูมิใจที่ได้ลูกๆ เจริญเติบโตเปลี่ยนวัยไปแล้วบ้าง ลูกชายคนโตกลายเป็นวัยรุ่นมัธยมปลาย แต่เธอก็ยังคงเป็นแม่ลูกอ่อนอยู่ต่อไป

คุณนายเบรทท์ ยังกล่าวทิ้งทายว่า บ้านหลังนี้ที่อาจจะดูคับแคบกับสมาชิกครอบครัวมากกว่า 10 คน แต่เธอเชื่อว่าอีกไม่นานก็จะเริ่มโล่งขึ้น เพราะลูกๆ ต้องโตเป็นผู้ใหญ่และแยกย้ายออกไปมีชีวิตของตัวเอง เธอคงจะเหงาไม่น้อย เมื่อนึกถึงวันเก่าๆ ที่ต้องเลี้ยงลูกๆ พร้อมกันเกือบ 10 คนในคราวเดียว

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ บ้านนี้ลูกดก คุณแม่วัย 38 ชีวิตครอบครัวใหญ่กับลูกชาย 10 คน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook