หนุ่มโวยเกือบติดคุกฟรี เจอด่านตรวจบอกฉี่ม่วง ขอตรวจอีกรอบสุดท้ายผ่าน

หนุ่มโวยเกือบติดคุกฟรี เจอด่านตรวจบอกฉี่ม่วง ขอตรวจอีกรอบสุดท้ายผ่าน

หนุ่มโวยเกือบติดคุกฟรี เจอด่านตรวจบอกฉี่ม่วง ขอตรวจอีกรอบสุดท้ายผ่าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์คลิปวิดีโอพร้อมระบุข้อความโดยมีใจความสำคัญว่า ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุม หลังตรวจปัสสาวะและพบว่ามีสารเสพติด ซึ่งทางผู้เสียหายยืนยันในความบริสุทธิ์ของตัวเอง และขอตรวจปัสสาวะอีกครั้งที่โรงพัก จนผลปรากฏว่า ผู้เสียหายบริสุทธิ์ปราศจากสารเสพติดใดๆ

เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงกล่าวขอโทษ พร้อมบอกว่าเป็นความผิดพลาดของทางโรงพยาบาล ก่อปล่อยตัวกลับที่พัก ซึ่งเรื่องดังกล่าวกลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์เป็นอย่างมากในโลกโซเซียล เพราะหากผู้เสียหายไม่ชี้แจงและยืนยันความบริสุทธิ์ของตนเอง ก็คงต้องถูกจำคุกและดำเนินคดี

ล่าสุด (1 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้เดินทางไปพบ นายไอศูรย์ อายุ 21 ปี ผู้โพสต์เฟซบุ๊ก และ นายทักษ์ดนัย อายุ 19 ปี ผู้ถูกจับกุม เปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 23.00 น. ของวันที่ 30 ธ.ค.60 ที่ผ่านมา

โดยพวกตนถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ตั้งด่านตรวจบริเวณซอยกอไผ่ พัทยาใต้ เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ตรวจปัสสาวะหาสารเสพติด เบื้องต้น พบว่า นายทักษ์ดนัย มีการใช้สารเสพติด จึงควบคุมมายัง สภ.เมืองพัทยา

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ลงบันทึกจับกุมในข้อกล่าวหา เสพและเป็นผู้ขับขี่สารเสพติดให้โทษประเภท1(เมทแอมเฟตามีน) ด้าน นายทักษ์ดนัย ปฏิเสธได้ชี้แจงยืนยันความบริสุทธิ์ของตนเอง พร้อมขอตรวจปัสสาวะที่โรงพยาบาลเพื่อความชัดเจน

จนสุดท้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจยินยอมและได้ตรวจปัสสาวะอีกครั้งโดยใช้อุปกรณ์แบบหยด ผลปรากฏว่า นายทักษ์ดนัย ไม่มีสารเสพติดใดๆ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงกล่าวขอโทษ โดยอ้างว่าเป็นผลตรวจจากโรงพยาบาล หรืออุปกรณ์ที่ผิดพลาด ก่อนปล่อยตัวกลับที่

ซึ่งจากเหตุการณ์ครั้งนั้น ทำให้ตนทั้ง2 เสียเวลา เสียงาน และเสียความรู้สึกเป็นอย่างมาก เนื่องจากตนเพิ่งมาอยู่พัทยาเพียงไม่นาน กลับเจอเหตุการณ์ลักษณะนี้ ซึ่งหากพวกตนไม่ชี้แจงและยืนยันความบริสุทธิ์ คงตกเป็นผู้ต้องหาและถูกดำเนินคดีไปแล้ว

ทั้งนี้ ตนอยากเป็นเรื่องนี้เป็นอุทาหรณ์ให้แก่สังคม ไม่อยากให้ความผิดพลาดนี้เกิดขึ้นกับใครอีก หากเราบริสุทธิ์ก็ต้องยืนหยัดชี้แจงความบริสุทธิ์ของตนจนถึงที่สุด

ด้าน พ.ต.อ.อภิชัย กรอบเพชร ผกก.สภ.เมืองพัทยา เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า เพิ่งทราบว่ามีเหตุการณ์นี้เกิดขึ้น เบื้องต้นขอตรวจสอบข้อเท็จจริงก่อน พร้อมให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย เพื่อให้เป็นไปตามกระบวนการกฎหมายต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook