ผกก.บวรมงคลชี้ยังไม่พบความผิด จยย.ไลฟ์กระโดดสะพาน

ผกก.บวรมงคลชี้ยังไม่พบความผิด จยย.ไลฟ์กระโดดสะพาน

ผกก.บวรมงคลชี้ยังไม่พบความผิด จยย.ไลฟ์กระโดดสะพาน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผกก.สน.บวรมงคล ระบุ ยังไม่พบความผิดวินมอเตอร์ไซค์ไลฟ์สดหญิงสาวกระโดดสะพานพระราม 8 

พ.ต.อ.วิรดล ทับทิมดี ผู้กำกับการ สน.บวรมงคล เปิดเผยความคืบหน้าเหตุ นางสาวนิตยา  อายุ 18 ปี เผยแพร่ภาพสดผ่านทางเพจเฟซบุ๊กของตัวเอง ขณะกระโดดสะพานพระราม 8 เมื่อกลางดึกวันที่ 1 มกราคม ที่ผ่านมา โดยระบุว่า ขณะนี้ยังไม่พบตัว นางสาวนิตยา จึงไม่สามารถยืนยันว่ายังมีชีวิตอยู่หรือเสียชีวิตแล้ว โดยมีการประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัย เรือโดยสาร ให้ช่วยตรวจสอบ หากพบให้แจ้งตำรวจทันที

ขณะที่การเรียกสอบปากคำ นายภัทรดนัย คนขี่รถจักรยานยนต์รับจ้าง ที่เป็นคนไลฟ์สดเหตุการณ์ขณะนางสาวนิตยากระโดดสะพาน พนักงานสอบสวนสอบปากคำไปแล้ว เบื้องต้นนายภัทรดนัยระบุไม่ทราบว่านางสาวนิตยาจะกระโดดลงไปในน้ำ จึงไม่ได้ห้าม และจากการสอบสวนยังไม่พบว่านายภัทรดนัยมีความผิดและไม่มีการแจ้งข้อกล่าวหา

นอกจากนี้ พนักงานสอบสวนยังได้สอบปากคำญาติของนางสาวนิตยา ที่อยู่ในกรุงเทพฯ ระบุว่าไม่ทราบสาเหตุที่แท้จริง เนื่องจากไม่ได้พักอาศัยอยู่ด้วยกัน และไม่ทราบว่านางสาวนิตยาทำอาชีพอะไร เพราะไม่เคยเล่าเรื่องส่วนตัวให้ทราบ ส่วนแฟนหนุ่มของนางสาวนิตยายังไม่สามารถติดต่อได้

ส่วนที่รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า กรณีคนขี่รถจักรยานยนต์รับจ้างไลฟ์สดเฟซบุ๊กหญิงสาวกระโดดสะพาน แต่ไม่ห้ามอาจมีความผิดทางอาญา มีโทษถึงจำคุก พ.ต.อ.วิรดล ระบุว่า ต้องตรวจสอบเจตนาของผู้ถ่ายภาพ ว่าทราบหรือไม่ ว่าหญิงสาวจะฆ่าตัวตาย ส่วนความผิดตามกฎหมาย พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ต้องตรวจสอบการนำภาพไปเผยแพร่ต่อ ว่าจะมีความผิดหรือไม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook