แพทย์ออกโรงเตือน เลเซอร์อวัยวะเพศชายให้ขาวอันตราย

แพทย์ออกโรงเตือน เลเซอร์อวัยวะเพศชายให้ขาวอันตราย

แพทย์ออกโรงเตือน เลเซอร์อวัยวะเพศชายให้ขาวอันตราย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ เตือนเลเซอร์อวัยวะเพศชายให้ขาว อันตรายได้ไม่คุ้มเสีย เจ็บตัว เสียเงิน พร้อมประสานตรวจสอบเนื้อหาการโฆษณา 

นายแพทย์ธงชัย กีรติหัตถยากร รองอธิบดีกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ (กรม สบส.) กระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยกรณีที่มีหญิงสาวรายหนึ่งโพสต์ข้อมูลผ่านเฟซบุ๊ก ถึงการใช้เทคนิคเลเซอร์ลดการสร้างเม็ดสีผิวบริเวณอวัยวะเพศชาย ให้ขาวขึ้น ของสถานพยาบาลแห่งหนึ่ง นั้น ว่าการใช้เลเซอร์เพื่อทำให้ผิวขาวขึ้นนั้น หากนำมาใช้กับอวัยวะเพศชาย อาจจะส่งผลกระทบต่อผู้รับบริการ ทั้งเกิดอาการเจ็บปวดขณะทำ การระคายเคืองได้ง่ายกว่าก่อนทำ ผิวหนังอักเสบ เกิดรอยแผลเป็น และอาจส่งผลกระทบถึงระบบสืบพันธุ์ และการมีเพศสัมพันธ์ได้

รวมทั้งเมื่อหยุดทำเลเซอร์ผิวหนังบริเวณอวัยวะเพศชายก็จะกลับมาดำเหมือนเดิม หรืออาจจะเป็นจุดด่างดำดูน่าเกลียด เพราะการทำเลเซอร์ไม่ได้ให้ผลถาวร จึงมองว่าการทำเลเซอร์ให้อวัยวะเพศขาวขึ้นนั้นไม่ใช่สิ่งจำเป็น เป็นการสิ้นเปลืองโดยใช่เหตุ และอาจจะเกิดผลเสียมากกว่าผลดีอีกด้วย

สำหรับในส่วนของการโฆษณาที่มีการใช้ภาพคนไข้ที่อยู่ในอิริยาบถที่ดูแล้วไม่เหมาะสม ส่อไปทางลามก อนาจาร รวมทั้ง เป็นการโฆษณาเครื่องมือแพทย์ กรม สบส.ได้ประสานพนักงานเจ้าหน้าที่ฯในพื้นที่ และสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.)  เพื่อตรวจสอบเนื้อหาดังกล่าว ซึ่งแม้สถานพยาบาลดังกล่าวจะไม่ได้เป็นผู้โฆษณาด้วยตนเอง แต่อาจเข้าข่าย ให้บุคคลอื่นโฆษณาสถานพยาบาลแทนโดยการใช้ข้อความ ภาพ เสียงตาม กฎหมายพระราชบัญญัติสถานพยาบาล พ.ศ.2541 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook