"หมวดวิชัย" แม้ป่วยแต่ยืนยันจะปลูกต้นไม้ไปจนกว่าจะตาย

"หมวดวิชัย" แม้ป่วยแต่ยืนยันจะปลูกต้นไม้ไปจนกว่าจะตาย

"หมวดวิชัย" แม้ป่วยแต่ยืนยันจะปลูกต้นไม้ไปจนกว่าจะตาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หมวดวิชัยนักปลูกต้นไม้ชื่อดังแม้จะป่วยแต่ยืนยันจะปลูกต้นไม้จนกว่าจะตาย ล่าสุดปลูกแล้วกว่า 3,000,000 ต้น

ณ จวนผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ ดร.กัลยาณี ธรรมจารีย์ ประธานเครือข่ายการท่องเที่ยวโดยชุมชนจังหวัดศรีสะเกษ พร้อมด้วยสมาชิกของเครือข่าย ร.ต.ต.วิชัย สุริยุทธ นายตำรวจนักปลูกต้นไม้ชื่อดังของประเทศไทย นายอุดมการณ์ บัวเกษ อธิการบดีมหาวิชชาลัยธรรมชาติ และแกนนำเครือข่าย ได้พากันมาพบกับนายธวัช สุระบาล ผวจ.ศรีสะเกษ เพื่อขอพรเนื่องในโอกาสวันขึ้นปีใหม่ 2561

ดร.กัลยาณี กล่าวว่า ตนได้มอบรถจักรยานให้กับหมวดวิชัย ทั้งนี้เพื่อจะได้ใช้ในการปั่นออกกำลังกายและใช้ในการปั่นไปดูแลต้นไม้ที่ปลูกเอาไว้ตามสถานที่ต่างๆ ในเขต อ.ปรางค์กู่และอำเภอใกล้เคียง อีกทั้งขณะนี้หมวดวิชัยได้ป่วยมาก ตนจึงได้มอบเงินจำนวนหนึ่งให้กับหมวดวิชัยเพื่อเป็นการช่วยค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาลให้หายจากอาการป่วยโดยเร็ว และตนจะขอสนับสนุนเจตนารมย์ของหมวดวิชัยในการปลูกต้นไม้ตลอดไปอีกด้วย

ร.ต.ต.วิชัย สุริยุทธ นายตำรวจนักปลูกต้นไม้ชื่อดังของประเทศไทย กล่าวว่า ขณะนี้สุขภาพของตนไม่ค่อยสมบูรณ์แข็งแรงเท่าที่ควร เนื่องจากว่า ป่วยเป็นโรคหัวใจและโรคไต โดยโรคไตต้องมาทำการฟอกไตที่ รพ.ศรีสะเกษ สัปดาห์ละ 2 ครั้ง ๆ ละ 4 ชั่วโมง

ส่วนเรื่องการปลูกต้นไม้นั้น มีเครือข่ายที่เป็นลูกศิษย์ช่วยกันปลูก และมีลูกสาวของตนไปช่วยดำเนินการในการบวชต้นไม้ตามถนนทุกสายในเขต อ.ปรางค์กู่และ อ.ใกล้เคียงเพื่อไม่ให้ต้นไม้ที่ปลูกไว้แล้วโดนตัดเอาไป จนถึงบัดนี้ ตนได้ปลูกต้นไม้ไปแล้วกว่า 3,000,000 ต้น ซึ่งแม้ว่าตนจะป่วยมากแต่ว่าตนก็ยังคงยืนยันเจตนารมย์เดิมคือจะปลูกต้นไม้ตลอดไปจนกว่าจะตายไปจากโลกนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook