แอร์โฮสเตสสาวอินเดียโดนจับ พกเงิน 16 ล้านขึ้นเครื่องบิน

แอร์โฮสเตสสาวอินเดียโดนจับ พกเงิน 16 ล้านขึ้นเครื่องบิน

แอร์โฮสเตสสาวอินเดียโดนจับ พกเงิน 16 ล้านขึ้นเครื่องบิน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจอินเดียรวบตัวเอาไว้ได้ทัน แอร์โฮสเตสสาวชาวอินเดีย สวมรอยเป็นนางนกต่อ แอบขนเงินสดข้ามแดน ในกระเป๋ามีเงินสดมากถึง 16 ล้านบาท

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า แอร์โฮสเตสสาวชาวอินเดียถูกเจ้าหน้าที่จับกุม พร้อมกับหลักฐานคามือ หลังเธอซุกซ่อนเงินสดราวๆ 16 ล้านบาทเอาไว้ในกระเป๋าสัมภาระ เพื่อนำออกนอกประเทศ ถือเป็นความผิดในข้อกฎหมายพกพาเงินสดจำนวนมากข้ามแดนระหว่างประเทศ

เว็บไซต์ข่าวเดลิเมล์ของอังกฤษ ระบุว่า พนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน หรือ แอร์โฮสเตสสาวชาวอินเดีย วัย 25 ปี ถูกเจ้าหน้าที่สนามบินเข้าตรวจสอบและตรวจค้นสัมภาระส่วนตัวของเธอ ขณะกำลังจะปฏิบัติหน้าที่และทำการบินออกนอกประเทศ ก่อนจะตรวจพบเงินสดเกือบ 500,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือราวๆ 16 ล้านบาท ซุกซ่อนไว้ในกระเป๋า

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นบนสายการบินแห่งหนึ่ง ระหว่างที่เครื่องบินกำลังจะเดินทางจากกรุงนิวเดลี เพื่อไปยังฮ่องกง ในไฟล์ทช่วงเช้ามืดของวันที่ 8 มกราคมที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่สนามบินตรวจสอบพบความผิดปกติในกระเป๋าสัมภาระของพนักงานต้อนรับคนหนึ่ง ก่อนจะนำเจ้าหน้าที่ไปขอตรวจค้นไปทัน

แอร์โฮสเตสสาวถูกควบคุมตัวไปสอบสวนและดำเนินคดีตามกฎหมายในวันถัดมา จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า เธอพกเงินสดขึ้นเครื่องบินไปด้วยจำนวน 480,200 ดอลลาร์สหรัฐฯ และพบว่าปฏิบัติการครั้งนี้ทำเป็นขบวนการ โดยมีการว่าจ้างให้พนักงานต้อนรับบนเครื่องบินเป็นผู้ขนถ่ายเงินข้ามแดน และในบางครั้งก็เป็นทองคำแท่ง

ก่อนหน้านี้ราวๆ 6 เดือนก่อน เจ้าหน้าที่ตำรวจอินเดียเคยจับกุมผู้ก่อเหตุในลักษณะนี้มาได้แล้ว เป็นพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินเช่นเดียวกัน คดีอื้อฉาวทำให้สั่นคลอดวงการแอร์โฮสเตสของอินเดีย เจ้าหน้าที่ตำรวจยังคงอยู่ระหว่างการสืบสวนขยายผล เพราะเชื่อว่าน่าจะเป็นผู้ร่วมขบวนการขนเงินข้ามแดนแบบผิดกฎหมายเช่นนี้อยู่อีก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook