ธนาคารกรุงเทพ เผยโฉม เช็คช่วยชาติ เน้นความปลอดภัย

ธนาคารกรุงเทพ เผยโฉม เช็คช่วยชาติ เน้นความปลอดภัย

ธนาคารกรุงเทพ เผยโฉม  เช็คช่วยชาติ  เน้นความปลอดภัย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) เปิดรูปแบบ เช็คช่วยชาติ โดยนายธีระ อภัยวงศ์ กรรมการรองผู้จัดการ ธ.กรุงเทพฯ ได้เผยแพร่ วิธีสังเกตเช็คช่วยชาติที่เป็นของจริง มีวิธีสังเกต 4 จุดสำคัญ ผ่านรายการ เรื่องเด่นเย็นนี้ ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 3 เมื่อวันที่ 24 มีนาคม ที่เน้นการให้ความสำคัญด้านความปลอดภัย เพื่อป้องกันการปลอมแปลง

วิธีสังเกตุ 4 จุดสำคัญ คือ

1.ตัวอักษร เช็คช่วยชาติ ฝ่าวิกฤติเศรษฐกิจโลก จะต้องพิมพ์เป็นลายนูนมีสีน้ำเงิน ดำ แดง และเหลืองเหลือบกัน
2.ตัวอักษร ฿ ต้องพิมพ์เป็นตัวนูนสีทองและสีแดงเหลือบกัน
3.เมื่อนำเช็คขึ้นส่องกับไฟแบล๊คไลท์จะปรากฏปตราสัญลักษณ์รูปดอกบัว สัญลักษณ์ของธนาคารกรุงเทพขนาดใหญ่ 1 ดอก ตรงกลางเช็ค และ
4. ขอบด้านบนและด้านล่างของเช็คต้องมีรอยปรุทั้ง 2 ด้าน

 

 

สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมสอบถามได้ที่ศูนย์ธนาคารทางโทรศัพท์ ‘โครงการเช็คช่วยชาติ' โทร.0 2645 5888 ทุกวัน ระหว่างเวลา 8.00 น. - 20.00 น. หรือ www.bangkokbank.com

ซึ่งเช็คดังกล่าวสามารถนำไปเบิกเงินสดที่ธนาคารกรุงเทพได้ทุกสาขา โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย หรือนำเช็คไปใช้จ่ายแทนเงินสดได้ที่ร้านค้ารับเช็คช่วยชาติ แต่ต้องแสดงบัตรประจำตัวประชาชนหรือบัตรประจำตัวข้าราชการ พร้อมลงชื่อ-นามสกุลและเลขโทรศัพท์ที่ติดต่อได้ด้านหลังเช็คด้วย ทั้งนี้เช็คช่วยชาติจะมีอายุการใช้งาน 6 เดือนนับจากวันที่ระบุบนเช็คตามกฎหมาย ที่สำคัญเช็คดังกล่าวสามารถเปลี่ยนมือได้และมีค่าเหมือนเงินสด จึงไม่สามารถอายัดได้ ดังนั้น ผู้รับเช็คต้องดูแลเก็บรักษาเป็นอย่างดี

 

เช็คช่วยชาติ

 

 

 


 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook