บุกปล้น เรือยอชต์ เชือด ฝรั่ง ถีบศพทิ้งทะเลสตูล

บุกปล้น เรือยอชต์ เชือด ฝรั่ง ถีบศพทิ้งทะเลสตูล

บุกปล้น เรือยอชต์ เชือด ฝรั่ง ถีบศพทิ้งทะเลสตูล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แก๊ง โจ๋พม่าโหดบุกเรือยอชต์สองผัวเมียเฒ่าชาวอังกฤษ ขณะลอยลำอยู่กลางทะเลอันดามันช่วง จ.สตูล ใช้ค้อน-มีดสังหารผู้ชาย และบังคับแหม่มเฒ่าขับเรือเข้าฝั่ง ระหว่างทางพบเรือจนท.อุทยานฯ ผ่านมา เหยื่อตัดสินใจเสี่ยงตายตะโกนร้องขอความช่วยเหลือ คนร้ายตกใจปลดเรือยางหลบหนี แต่ไม่รอดถูกตามรวบตัวไว้ได้ เหยื่อเผยมากันลำพัง 2 ผัวเมียแล่นเรือจากเกาะพีพีจะไปมาเลย์ โดยแวะจอดพักกลางทาง ก่อนตกเป็นเหยื่อโจรร้าย ด้านโจ๋พม่าสารภาพเป็นลูกเรือประมงที่จอดลอยลำใกล้ๆ กัน ฉวยโอกาสว่ายน้ำปีนขึ้นเรือเพื่อขโมยทรัพย์สิน แต่เหยื่อมาเห็นเข้าพอดี เลยลงมือสังหารแล้วโยนทิ้งน้ำ ช่วงพาเข้าฝั่งสุดชุลมุน คนไทยที่ทราบข่าวสุดยัวะฮือรุมตื้บเพราะทำลายบรรยากาศท่องเที่ยว

ฆ่า โหดนักท่องเที่ยวเมืองผู้ดีกลางทะเล เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 24 มี.ค. ร.ต.อ.ศุภรักษ์ พงษ์ กาญจนะ ร้อยเวร สภ.ละงู จ.สตูล รับแจ้งเหตุฝรั่งนักท่องเที่ยวถูกฆ่าตายและนำศพโยนทะเลอันดามัน บริเวณใกล้เกาะเขาใหญ่ ม.2 ต.ปากน้ำ อ.ละงู จ.สตูล ห่างจากฝั่งท่าเรือปากบาราประมาณ 1.5 ก.ม. จึงรายงานผู้บังคับบัญชาพร้อมด้วยพ.ต.อ.วิรัตน์ อ่อนสงค์ ผกก.สภ.ละงู และนายกิตติคุณ ธรรมโชติ หน.อุทยานฯ เกาะเภตรา รุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุเป็นเรือยอชต์ ชื่อ "มิสเตอร์มีน" จอดลอยลำอยู่ พบนางลินดา โรเบิร์ตสัน อายุ 60 ปี ชาวอังกฤษ มีท่าทีตื่นตระหนกรออยู่บนเรือพร้อมเจ้าหน้าที่อุทยานฯ

นางลินดาให้ การว่า ได้ท่องเที่ยวโดยเรือดังกล่าวพร้อมกับนายมัลคอม โรเบิร์ตสัน อายุ 64 ปี สามีชาวอังกฤษเช่นกัน โดยเริ่มออกเดินทางมาจากเกาะ พีพี จ.กระบี่ มุ่งหน้าไปเกาะลังกาวี ประเทศมาเลเซีย ก่อนจอดลอยลำพักอยู่บริเวณเกาะดง ม.7 ต.เกาะสาหร่าย อ.เมือง จ.สตูล เมื่อช่วงเย็นวันที่ 23 มี.ค. ที่ผ่านมา ระหว่างนั้นมีคนร้าย 3 คน เป็นชาวพม่าแอบปีนขึ้นมาบนเรือ แต่ตนและสามีเห็นเข้าจึงร้องโวยวาย คนร้ายใช้มีดปอกผลไม้และค้อนทุบตี เชือดคอสามีเสียชีวิตและโยนศพทิ้งทะเล จากนั้นบังคับให้ตนนำเรือเข้าฝั่ง

นักท่องเที่ยวชาวอังกฤษให้การอีกว่า กระทั่งช่วงสายวันเดียวกันนี้แล่นเรือมาถึงเกาะเขาใหญ่ พบเรือเจ้าหน้าที่อุทยานฯ ผ่านมา จึงตัดสินใจตายเป็นตายวิ่งออกมาตะโกนร้องขอความช่วยเหลือ และเจ้าหน้าที่หันหัวเรือมุ่งตรงมา ทำให้คนร้ายตกใจปลดเรือยางพากันหลบหนีไป ส่วนเจ้าหน้าที่อุทยานฯ เมื่อมาถึงตนก็เล่าเหตุการณ์ให้ฟัง หลังสอบปากคำเจ้าหน้าที่พานางลินดา ส่งไปรักษาตัวที่ร.พ.ละงู เนื่องจากถูกทำร้ายร่างกายและมีอาการตื่นตกใจ

ด้าน พ.ต.อ.วิรัตน์ ผกก.สภ.ละงู ประสานเจ้าหน้าที่อุทยานฯ ส่งกำลังออกติดตามคนร้าย กระทั่งพบลอยเรืออยู่ห่างจากเรือยอชต์เกิดเหตุราวๆ 1 ก.ม. ทราบชื่อคนร้ายคือนายเอ็กซ์ อายุ 18 ปี, นายอ่าว อายุ 19 ปี และนายโก อายุ 20 ปี ชาวพม่า ทำงานเป็นลูกเรือประมงอวนลากชื่อเรือ "วิชัย 6" คนร้ายให้การสารภาพว่า ช่วงเกิดเหตุเรือประมงจอดลอยลำอยู่ใกล้ๆ กับเรือยอชต์ และสังเกตเห็นว่าบนเรือมีชาวต่างชาติผัวเมียอายุมากแล้วอยู่เพียงลำพัง จึงว่ายน้ำเข้าไปปีนขึ้นเรือเพื่อขโมยเรือยางและทรัพย์สิน แต่เจ้าของเรือมาเห็นเข้าเสียก่อนก็ร้องโวยวายจึงลงมือสังหารผู้ชาย และบังคับผู้หญิงให้แล่นเรือเข้าฝั่งเพื่อหลบหนี แต่ระหว่างทางมาเจอเรือตรวจการณ์ของเจ้าหน้าที่เข้าเสียก่อน

ผู้สื่อ ข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ในขณะที่ตำรวจควบคุมผู้ต้องหาชาวพม่า มาขึ้นฝั่งที่ท่าเรือปากบารา อ.ละงู จ.สตูล อยู่นั้น มีชาวบ้านที่ประกอบการท่องเที่ยว และทราบข่าวร้ายต่างโกรธแค้นชาวพม่าดังกล่าวที่ทำให้บรรยากาศท่องเที่ยวได้ รับผลกระทบ ฮือเข้าล้อมกรอบรุมประชาทัณฑ์ จนตำรวจต้องกันอย่างชุลมุนก่อนพาคนร้ายมาที่โรงพักได้สำเร็จ ส่วนศพนายมัลคอม เจ้าหน้าที่ประสานกับพ.ต.อ.เลิศชาย ถิ่นรัตน์ ผกก.9 บก.รน. นำเรือตำรวจน้ำ 809 ออกค้นหาแล้ว

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook