ตำรวจบุกรวบผัวเมียแคลิฟอร์เนีย ล่ามโซ่ขังลูกๆ 13 คนไว้ในบ้าน

ตำรวจบุกรวบผัวเมียแคลิฟอร์เนีย ล่ามโซ่ขังลูกๆ 13 คนไว้ในบ้าน

ตำรวจบุกรวบผัวเมียแคลิฟอร์เนีย ล่ามโซ่ขังลูกๆ 13 คนไว้ในบ้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจจับกุมคู่สามีภรรยาชาวแคลิฟอร์เนียใจโหด หลังพบล่ามโซ่ขังลูกๆ ถึง 13 คนที่มีสภาพขาดสารอาหารเอาไว้ในบ้าน

สำนักนายอำเภอประจำเทศมณฑลริเวอร์ไซด์ รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกาแถลงเมื่อวันจันทร์ (15 ม.ค) ว่า เจ้าหน้าที่ดำเนินการจับกุมคู่สามีภรรยา นายเดวิด วัย 57 ปี และ นางลูอิส วัย 49 ปี ในข้อหาทรมานและทำให้เด็กตกอยู่ในอันตราย หลังพบว่าพวกเขาจับลูกๆ 13 คนล่ามโซ่ขังเอาไว้ในบ้านที่เมืองเพอร์ริส

แถลงการณ์ระบุว่า สามีภรรยาคู่นี้ถูกจับกุมหลังลูกสาววัย 17 ปีของพวกเขา ได้หลบหนีออกจากบ้านมาได้เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา และแจ้งตำรวจด้วยโทรศัพท์มือถือที่เธอพบภายในบ้าน ซึ่งเจ้าหน้าที่กล่าวว่าเธอ “ซูบผอม” เป็นอย่างมาก จนพวกเขาคิดว่าเธออายุเพียง 10 ขวบ

ทั้งนี้ การสอบสวนพบว่ามีเด็กหลายคนที่ถูกล่ามโซ่เอาไว้กับเตียงในห้องมืดๆ ที่มีกลิ่นเหม็น และพวกเขามีอายุตั้งแต่ 2 ปีจนถึง 29 ปี โดยทั้งหมดมีสภาพขาดสารอาหารและร่างกายสกปรกอย่างยิ่ง

ข้อมูลเพิ่มเติมเปิดเผยว่า นายเดวิด จดทะเบียนตั้งโรงเรียนเอกชนที่มีชื่อว่าแซนด์คาสเซิลกับรัฐแคลิฟอร์เนียเมื่อเดือนมีนาคม 2554 และลงทะเบียนว่าตนเองเป็นผู้อำนวยการ แต่ที่อยู่ของโรงเรียนนั้นก็คือที่อยู่ของบ้านหลังดังกล่าว ขณะที่ระบุว่าโรงเรียนมีเด็กนักเรียนเพียง 6 คนในชั้นประถม 5 ประถม 6 มัธยม 2 มัธยม 3 มัธยม 4 และมัธยม 6 ชั้นละ 1 คน จากนั้น ครอบครัวเทอร์พินก็ยื่นขอล้มละลายในปีเดียวกับที่โรงเรียนเปิด โดยเอกสารที่ยื่นต่อศาลระบุว่าพวกเขามีภาระหนี้สินอยู่ 100,000-500,000 ดอลลาร์

นอกจากนี้ ภาพจากเพจเฟซบุ๊กก็ปรากฏภาพของสามีภรรยาคู่นี้ตรงกับภาพใบหน้าที่ตำรวจเผยแพร่ ในสถานการณ์ที่ดูเหมือนพิธีการแต่งงานหรือการแลกเปลี่ยนคำสาบานหลายครั้งตั้งแต่ปี 2554-2559 โดยในภาพหนึ่งที่พวกเขากำลังแลกแหวนแต่งงานกันนั้นมีเด็กใบหน้าเปื้อนยิ้ม 13 คนล้อมรอบอยู่ เป็นเด็กหญิง 9 คนและเด็กชายอีก 3 คน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook