บุกช่วยสุนัขถูกขังในบ้าน 6 ปี ผงะ พบซากสุนัขแห้งกรังติดผ้าห่ม

บุกช่วยสุนัขถูกขังในบ้าน 6 ปี ผงะ พบซากสุนัขแห้งกรังติดผ้าห่ม

บุกช่วยสุนัขถูกขังในบ้าน 6 ปี ผงะ พบซากสุนัขแห้งกรังติดผ้าห่ม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (22 ม.ค.) เมื่อเวลา  11.00 น. ได้ลงพื้นที่หมู่บ้านแห่งหนึ่ง โดยเป็นบ้านทาวเฮาส์ 2 ชั้น ต.บางคูรัด อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี หลังจาก เพจชื่อว่า “รักหมาจัง” ได้ลงภาพ สุนัข อยู่ภายในบ้านหลังดังกล่าว สภาพผอมโซ บริเวณพื้นบ้านมีอุจจาระและเศษอาหารที่เน่าเหม็น เกลื่อนเต็มพื้น เป็นที่น่าสลดกับคนรักสุนัขที่เห็นภาพ

จากการสอบถาม นายพนม อายุ 77 ปี เพื่อนบ้านที่อยู่ใกล้เคียง เล่าว่า ตนสงสารหมามาก หมาตัวนี้อยู่ในบ้านมาตั้งแต่น้ำท่วม ปี 54 ถูกขังอยู่ในนั้น และก็ร้องโหยหวน นานๆ เจ้าของจะมาครั้งหนึ่ง ก็เลยอยากให้ใครช่วยเอาเขาออกไปที เมื่อวานมีเจ้าหน้าที่เข้ามาดูแล้ว บอกว่าวันนี้จะเข้ามา พร้อมด้วยทหาร มาเอาสุนัขตัวนี้ออกไป

ด้าน นายปิยะชีพ อายุ 56 ปี เจ้าของบ้าน อาชีพส่งเอกสารบริษัทแห่งหนึ่ง เปิดเผยว่า ขังหมาตัวนี้ไว้นานแล้วชื่อเจ้าเอ๊ดดี้ เพศเมีย สีขาวลายน้ำตาล ตนไม่ได้ทิ้งหมา 10 -15 วันจะมาดูแลครั้งนึงเพราะกะอาหารไว้แล้ว ตอนนี้ตนไปอยู่แถวพรานนก เป็นบ้านเช่า เอาหมาไปไม่ได้ ลูกสาวเรียนอยู่แถวนั้น ตนไม่รู้ว่ามีคนเอามาลงในโซเชียล

ก่อนหน้านี้เอาหมามาไว้บริเวณในรั้วหน้าบ้าน แต่กลางคืนมันหอนเสียงดังจึงย้ายไปไว้ในครัว ยืนยันว่าไม่ได้ทิ้งหมา ให้ลองถามคนแถวนี้ดูได้เลย ถ้าผมทิ้งป่านนี้มันคงตายไปแล้วเพราะผมไปจากที่นี่  2 ปีกว่าแล้ว ก่อนหน้านี้เลี้ยงไว้ 2 ตัว แต่ตัวนี้มีนิสัย ซนไม่เหมือนตัวอื่น เลยไม่ได้เอาไปด้วย วันนี้เอาไก่มาให้หมา 6 ตัว อาหารเม็ด 6 ก.ก.ส่วนน้ำก็จะเปิดก๊อกให้หยดน้อยๆ ทิ้งไว้ หลังจากนี้ จะนำหมาไปไว้ที่อื่น

ต่อมาเวลา 12.30 น.ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางบัวทอง พร้อมด้วยนายอัครศาสตร์ รักษาชนม์ ( จพง.ปค.ชำนาญการ ) ปลัดอำเภอบางบัวทอง น.ส.ชญาณิศวร์ หิรัญชัยเดชาธรณ์ อายุ 38 ปี ตัวแทน WATCHDOG THAILAND ได้เดินทางมาตรวจสอบภายในบ้านดังกล่าว

พบสุนัขเสียชีวิต 1 ตัว บริเวณใต้บันได ชื่อวู๊ดดี้ พันธุ์พุดเดิ้ล สีขาว บริเวณขาข้างซ้ายถูกผ้าห่มพันขาไม่สามารถดิ้นออกมาได้ สภาพศพแห้งกรัง เจ้าหน้าที่จึงช่วยกันนำร่างออกมาเพื่อเอาไปฝังกลบ ส่วนเจ้าเอ๊ดดี้ เพศเมีย สีขาวลายน้ำตาล ที่เท้ามีแผลเปื่อย ทางเจ้าหน้าที่ได้นำตัวไปตรวจสุขภาพที่คลินิกสัตว์ ทางด้านนายปิยะชีพ เจ้าของบ้าน ได้ถูกนำตัวไปสอบปากคำเพิ่มเติมที่ สภ.บางบัวทอง เบื้องต้น ได้แจ้งข้อหาทารุณกรรมสัตว์

น.ส.ชญาณิศวร์ กล่าวว่า วันนี้ได้เข้ามาช่วยเหลือสุนัขหลังจากมีคนแจ้งมา หลังจากนี้ทางกลุ่มจะดำเนินการให้เจ้าหน้าที่รับสุนัขไปตรวจสุขภาพจากสัตวแพทย์ และส่งเข้าพักพิงที่สถานพักพิงใน จ.นนทบุรี และจะประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยที่จะรับเลี้ยงให้มารับสุนัข หลังจากทำการตรวจรักษาเรียบร้อยแล้ว

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ บุกช่วยสุนัขถูกขังในบ้าน 6 ปี ผงะ พบซากสุนัขแห้งกรังติดผ้าห่ม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook