"อัจฉราวดี" ชี้แจงปมอดีตศิษย์แฉ ใช้ศาสนาทำธุรกิจเข้าตัว

"อัจฉราวดี" ชี้แจงปมอดีตศิษย์แฉ ใช้ศาสนาทำธุรกิจเข้าตัว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

“อัจฉราวดี” ผู้บรรลุธรรมด้วยวิธีที่เรียกตัวเองว่า “เตโชวิปัสสนา” ยันไม่ได้อ้างศาสนาทำธุรกิจ มีหลักฐานชี้แจงได้ พร้อมเตรียมฟ้องร้องอดีตศิษย์ที่กล่าวหา

จากกรณีที่มีผู้อ้างตัวเป็นอดีตลูกศิษย์ "เตโชวิปัสสนา" หรือหลักปฏิบัติธรรมจากผู้บรรลุธรรม ซึ่งนำโดย นางอัจฉราวดี วงศ์สกล โดยระบุว่า หลงบริจาคเงินหลายล้านบาท เพื่อหวังได้เลื่อนขันเป็นผู้บรรลุธรรมขั้นโสดาบัน และยังมีการเปิดประมูลของใช้ส่วนตัวราคาสูง รวมทั้งปล่อยเช่าพระพุทธรูป กลายเป็นประเด็นวิพากษ์วิจารณ์ในสังคม

ล่าสุด นางอัจฉราวดี วงศ์สกล ประธานมูลนิธิโนอิ้ง บุดด้า ผู้บรรลุธรรมด้วยวิธีที่เรียกตัวเองว่า “เตโชวิปัสสนา” ได้ออกมาชี้แจงถึงประเด็นดังกล่าว ยืนยันว่าไม่เป็นความจริง พร้อมกับนำเอกสารชี้แจงรายรับรายจ่ายของมูลนิธิมาแสดงให้สื่อมวลชนได้ทราบ เอกสารปี 2559 มีรายรับกว่า 34 ล้านบาท เป็นเงินจากการให้บูชาพระมหาโพธิญาณ ประมาณ 15 ล้านบาท จากการบริจาค 11 ล้านบาท ที่เหลือคือเงินจากขายเสื้อ ขายนิตยสารและอื่นๆ

ขณะที่เอกสารปี 2560 มีรายรับประมาณ 21 ล้านบาท เป็นเงินบริจาคในกิจกรรมรวมพลโนอิ้ง บุดด้า 12 ล้านบาท บริจาคค่าป้ายโฆษณา 3 ล้านบาท และบริจาคทั่วไป 5 ล้านบาท นางอัจฉราวดี กล่าวว่า ไม่ได้ทำในลักษณะแอบอ้างพระพุทธศาสนาเพื่อทำธุรกิจหาประโยชน์เข้าตัวเอง แต่เป็นการนำเงินในปี 2560 ไปทำป้ายโฆษณา ทำนิตยสารชื่อ “ข้ามห้วงมหรรณพ” จ่ายเงินเดือนพนักงาน และค่าเช่าสำนักงาน รวมทั้งสิ้น 22 ล้านบาท

นอกจากนี้ นางอัจฉราวดี เตรียมจะฟ้องดำเนิคดีกับอดีตลูกศิษย์ที่กล่าวหาคนดังกล่าว ส่วนประเด็นที่ถูกกล่าวหาว่าทำตัวเหนือสงฆ์ เรื่องห้ามคนเข้าวัด ไม่ให้เชื่อพระไตรปิฎก มีการก่อตั้งลัทธิ ยืนยันว่าไม่เป็นความจริงเช่นเดียวกัน และย้ำว่าสิ่งที่ทำเพราะต้องการปกป้องศาสนาเท่านั้น และขอแสดงจุดยืนว่าจะทำหน้าที่ปกป้องศาสนาต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook