ผู้การตากสั่งสอบคลิปตำรวจ สภ.พบพระ ไม่อยู่โรงพักให้แจ้งความ

ผู้การตากสั่งสอบคลิปตำรวจ สภ.พบพระ ไม่อยู่โรงพักให้แจ้งความ

ผู้การตากสั่งสอบคลิปตำรวจ สภ.พบพระ ไม่อยู่โรงพักให้แจ้งความ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผบก.ภ.จว.ตาก สั่ง "รองมานัส" ลงพื้นที่ สภ.พบพระ ตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณี มีคลิปตำรวจไม่อยู่โรงพัก 

พล.ต.ต.ปริญญา วิศิษฐฎากุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตาก สั่งการให้ พ.ต.อ.มานัส ศรประพันธ์ รอง.ผบก.ภ.จว.ตาก ลงพื้นที่ สภ.พบพระ เพื่อตรวจสอบ ข้อเท็จจริง กรณีมีคลิปในโซเชียลระบุว่าโรงพักไม่มีตำรวจ อยู่ในช่วงมีประชาชนจะไปแจ้งความ

โดย ผบก.ภ.จว.ตาก ได้เน้นย้ำ ให้สืบสวนสอบสวนตามความเป็นจริง หากผลการสอบสวนความเป็นจริง ถ้ามีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พบพระ ทำผิดจริงก็จะมีการลงโทษ ซึ่งจะมีการลงโทษกันอย่างจริงจังด้วย โดย รอง ผบก.ภ.จว.ตากได้เดินทางไปสอบถามจากเกษตรกรผู้ปลูกอ้อยที่มาแจ้งความดังกล่าวในวันนั้นด้วยตัวเอง

พ.ต.อ.มานัส ศรประพันธ์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตาก กล่าวว่าหากมีชาวบ้านมาพบที่สถานีตำรวจ ไม่ว่าจะทำหน้าที่อะไร อยู่ที่ไหน ต้องรีบมาพบ และสอบถามชาวบ้าน เพื่อพร้อมให้บริการประชาชนว่ามาเรื่องใด ต้องการจะพบใคร ไม่ใช่ว่ามาพบร้อยเวร แต่ไม่ใช่ร้อยเวร ก็เลยไม่บริการประชาชน การลงพื้นครั้งนี้จึงต้องการลงมาตรวจสอบเรื่องในวันนั้นว่าเป็นอย่างไร ใครมีความผิด หากพบว่ามีความผิดก็จะต้องโทษ ลงโทษจริง นอกจากนี้ได้เดินทางสอบถามจากเกษตรกรผู้ปลูกอ้อยที่มาแจ้งความดังกล่าวในวันนั้นด้วย

ในวันเดียวกัน นายปริญญ์วัฒ์ เปี่ยมปิ่นวงศ์ ผู้อำนวยการสำนักงานบังคับคดีจังหวัดตาก(สาขาแม่สอด) กระทรวงยุติธรรม มาตรวจสอบข้อเท็จจริง ตำรวจไม่ประจำอยู่ สภ.พบพระ แล้ว ยังมาให้ความรู้และความช่วยเหลือในกรณีลูกหนี้เกษตรกรที่อยู่ในชั้นบังคับคดี หรือมีหมายบังคับคดีแต่ยังไม่ถูกยึดทรัพย์เพื่อป้องกันและหาทางออกในการบังคับคดีระหว่างคู่กรณีทั้งสองฝ่ายและเชิญชวนให้เข้าสู่ระบบการไกล่เกลี่ยในชั้นบังคับคดี เพื่อลดปัญหาการถูกบังคับคดี ของเกษตรกรให้ความรู้ช่วยเหลือเบื้องต้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook