สุดเอือมระอา พระบิณฑบาตถึงเที่ยง ตรวจดูเจอแต่เงินสดเพียบ

สุดเอือมระอา พระบิณฑบาตถึงเที่ยง ตรวจดูเจอแต่เงินสดเพียบ

สุดเอือมระอา พระบิณฑบาตถึงเที่ยง ตรวจดูเจอแต่เงินสดเพียบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวบ้านแจ้งกำนันจับพระพฤติกรรมแปลกๆ รับบิณฑบาตเฉพาะเงินสด ข้าวและกับข้าวโยนทิ้งขยะ เดินบาตรถึงเที่ยงวัน ล่าสุดจับสึกส่งตำรวจดำเนินคดี

(30 ม.ค.) นายบุญสืบ แกล้วกล้า กำนันตำบลกระแสบน อ.แกลง จ.ระยอง ได้รับแจ้งจากชาวบ้านในพื้นที่ตลาดกระแสบน ม.1 ว่าพบพระสงฆ์ออกเดินบิณฑบาตอย่างมีพิรุธ เพราะถึงช่วงสายแล้วก็ยังเห็นออกเดินบิณฑบาตอยู่ และจะออกเรี่ยไรเฉพาะเงินสด อีกทั้งยังมีชาวบ้านพบเห็นว่าออกมาเดินบิณฑบาตหลายวันแล้ว และ ยังพบพฤติกรรมนำเอาอาหารไปโยนทิ้งถังขยะ ให้เหลือเพียงเงินสด รวมทั้งยังมีรถมารับส่งทุกวัน กลายเป็นที่เอือมระอาของชาวบ้าน

ต่อมา กำนันบุญสืบ พร้อมด้วย ชาวบ้านได้เดินทางไปตรวจสอบพบพระรูปดังกล่าวยังคงเดินวนเวียนอยู่ริมถนนในหมู่บ้านจึงนิมนต์เพื่อตรวจสอบ เมื่อพระรูปดังกล่าวเห็นก็เตรียมจะเดินหนีจึงรีบเข้าไปตรวจสอบ เมื่อสอบถามว่าอยู่วัดไหนก็ไม่สามารถตอบได้ บอกว่าเป็นพระสงฆ์ ชาวกัมพูชา

จากการตรวจสอบพบใบสุทธิของประเทศกัมพูชา แต่พอตรวจสอบดูภายในบาตรก็ต้องตะลึง เพราะพบธนบัตรใบละ 20-100 บาท อยู่แน่นเต็มบาตร ส่วนในย่ามมีอาหารและข้าวของเครื่องใช้เต็มย่าม กระทั่งสุดท้ายยอมรับสารภาพว่าทำกันเป็นขบวนการบวชจากประเทศกัมพูชา แล้วเดินทางเข้ามาหากินในประเทศไทย โดยอาศัยอยู่ที่สำนักสงฆ์แห่งหนึ่ง

ทุกๆ วันจะมีคนมารับส่ง พอได้เงินตามต้องการก็จะกลับวัด โดยจะเอาอาหารที่ชาวบ้านใส่บาตรโยนทิ้งข้างทางและถังขยะ เนื่องจากมีของมากเกินความต้องการ จึงเลือกให้เหลือเพียงเฉพาะเงินสดและข้าวของเครื่องใช้เท่านั้น

นายบุญสืบ แกล้วกล้า กำนันกระแสบน จึงได้นำตัวไปยังวัดเนินฆ้อ เพื่อทำการสึกจากการเป็นพระสงฆ์ และ แจ้งทางคณะสงฆ์ตรวจสอบแก๊งพระปลอมต่อไป เพื่อไม่ให้เป็นมารศาสนาต่อไป พร้อมนำตัวส่งไปยัง สภ.แกลง ระยอง เพื่อดำเนินคดีต่อไป ฐานข้อหาลักลอบเข้าเมืองผิดกฎหมาย รวมถึงตรวจสอบเพื่อนพระปลอมร่วมแก๊งต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook