ฮือฮา คนแห่ชมพระจันทร์สีเลือด โพสต์โซเชียล

ฮือฮา คนแห่ชมพระจันทร์สีเลือด โพสต์โซเชียล

ฮือฮา คนแห่ชมพระจันทร์สีเลือด โพสต์โซเชียล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สถาบันวิจัยดาราศาสตร์แห่งชาติ(องค์การมหาชน) (สดร.) กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เผยแพร่ภาพ  "จันทรุปราคาเต็มดวง" เต็มดวงครั้งพิเศษ "ซูเปอร์บลูบลัดมูน" ซึ่งเริ่มปรากฏการณ์นี้แล้ว ผ่าน www.facebook.com/NARITpage เวลาประมาณ 18:30-22:00 น. ซึ่งถ่ายทอดสัญญาณจากจุดสังเกตการณ์หลัก บริเวณลานหน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล เชียงใหม่

สำหรับ ปรากฏการณ์นี้จะสิ้นสุดเวลา 23.38 น. ซึ่งเวลา 19.51 - 21.07 จะเป็นเวลาปรากฏการณ์เต็มดวง

ทั้งนี้ประเทศไทยสามารถมองเห็นได้เกือบทั่วพื้นที่ ทำให้ประชาชนให้ความสนใจ รอชมพร้อมโพสต์ลงในโซเชียลเพื่อบอกเล่าเรื่องราวเป็นจำนวนมาก 

ชาวขอนแก่นเฮพระจันทร์สีเลือดมาตามนัดครั้งแรกของปี

ที่บริเวณสนามฟุตบอลโรงเรียนแก่นนครวิทยาลัย ได้มีนักเรียนและประชาชนชาวขนแกนที่สนใจ ต่างพากันมาชมความสวยงามของปรากฏการณ์จันทรุปราคาเต็มดวง ครั้งแรกในปี 2561 โดยครั้งนี้เป็นครั้งพิเศษเนื่องจากเป็นการโคจรใกล้โลกมากที่สุด  โดยกลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ได้นำกล้องโทรทรรศน์มาติดตั้งเพื่อให้ทุกคนได้ชมความสวยงามของปรากฏการณ์ครั้งสำคัญครั้งนี้ โดยทันทีที่พระจันทร์ได้ส่องแสงสีแดง ในเวลาประมาณ 18.25 น. นักเรียนและผู้ที่มาเฝ้ารอชมความสวยงามในปรากฏการณ์พระจันทร์เต็มดวงครั้งนี้ ต่างส่งเสียงฮือฮาด้วยความสนใจอย่างมาก

ซึ่งแม้ว่าจะดวงจันทร์จะโผล่พ้นเลยเหนือก้อนเมฆไม่มากนัก แต่ทุกคนต่างก็เฝ้ารอที่จะชมปรากฏการณ์พระจันทร์สีเลือดแบบเต็มดวงที่หากพลาดชมในครั้งจะต้องรอนานไปอีกกว่า 6 เดือน จากนั้นไม่นานพระจันทร์ได้ลอยเหนือก้อนเมฆมาทางด้านทิศตะวันออก จนเต็มด้วยและมีสีแดง ในเวลาประมาณ 18.45 น. ทุกคนต่างมายืนรอต่อคิวดูความสวยงามของพระจันทร์สีเลือดผ่านกล้องโทรทรรศน์ รวมทั้งการมองด้วยตาเปล่า  ที่พลาดไม่ได้คือการนำโทรศัพท์มือถือหรือกล้องถ่ายรูป มาทำการเก็บภาพแห่งความประทับใจในปากฎการณ์ทางธรรมชาติที่สำคัญ 

ด้าน นายสุขสันต์  การสะอาด อาจารย์ประจำภาควิชาวิทยาศาสตร์ โรงเรียนแก่นนครวิทยาลัย กล่าวว่า แม้สภาพอากาศในช่วงเย็นโดยรวมของ จ.ขอนแก่น จะปกคลุมไปด้วยก้อนเมฆจำนวนมาก แต่ก็ยังคงลอยมาตามเวลาที่กำหนด โดยเริ่มโผล่พ้นขอบฟ้าแม้จะไม่เต็มดวง แต่ตั้งแต่ช่วงเวลา 18.45 น. เป็นต้นไปเริ่มลอยขึ้นมาเต็มดวง สวยงามอย่างมาก และลอยอยู่อย่างนั้นประมาณ 5 นาที ก่อนลอยเข้าก้อนเมฆไป

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ ฮือฮา คนแห่ชมพระจันทร์สีเลือด โพสต์โซเชียล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook