แก๊งเด็กพิเรนทร์ หัดทำระเบิดขวด พลาดไฟลามใส่ทารกตัวน้อย

แก๊งเด็กพิเรนทร์ หัดทำระเบิดขวด พลาดไฟลามใส่ทารกตัวน้อย

แก๊งเด็กพิเรนทร์ หัดทำระเบิดขวด พลาดไฟลามใส่ทารกตัวน้อย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(2 ก.พ.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โลกออนไลน์กำลังให้ความสนใจกรณีเด็กทารกตัวน้อย โดนไฟคลอกเกือบทั้งตัว เพราะความซุกซนและเล่นพิเรนทร์ของเด็กๆ ในหมู่บ้าน ทดลองทำระเบิดขวดเองแต่เกิดพลาด ขว้างมาตกแตกใกล้กับเด็กน้อยอยู่ ล่าสุดยังต้องดูแลอย่างใกล้ชิด เฝ้าระวังการติดเชื้อ พร้อมแจ้งความเอาผิดกับผู้ปกครองเด็กแล้ว แต่ยังไม่ได้ดำเนินการเรียกร้องใดๆ เพราะต้องการรักษาเด็กก่อน

ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “วิจิตรศิลป์ แทททู รับสักลายมหาสารคาม” ได้โพสต์เรื่องราวอุทาหรณ์เป็นเรื่องราวของหลานชายวัยขวบเศษ ได้รับบาดเจ็บสาหัส เพราะถูกไฟคลอกร่างกาย เนื่องจากกลุ่มเด็กในละแวกหมู่บ้านได้แอบทำระเบิดขวดเล่นอย่างซุกซน ก่อนจะพลาดทำตกใส่ใกล้ๆ กับเด็กทารก

เจ้าของโพสต์ระบุว่า อาการปัจจุบันของเด็กทารกพ้นขีดอันตรายในระยะแรกแล้ว แต่ยังต้องติดตามเฝ้าดูอาการในระยะที่ 2 เกี่ยวกับติดเชื้อ เนื่องจากแผลไฟคลอกยังค่อนข้างสาหัส หากมีจุดไหนแผลลึกจะทำการปลูกถ่ายเนื้อเยื่อ ต้องเฝ้าดูอาการแบบวันต่อวัน

สำหรับเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 27 มกราคมที่ผ่านมา ที่หมู่บ้านแห่งหนึ่งใน จ.สระบุรี เด็กชายอายุ 9-13 ปี รวม 7 คน ได้ดูคลิปสาธิตทำระเบิดขวด จึงเล่นพิเรนทร์และขุดเป็นหลุมและจุดไฟที่มีน้ำมันในขวด แต่ปรากฏว่าไฟลามติดมือ จึงได้สลัดขวดระเบิดทิ้งทำให้ไฟกระเด็นไปโดนเด็กทารกที่นอนอยู่ เกิดไฟลุกท่วมตัวเด็ก

ย่าที่ขายของอยู่ใกล้ๆ รีบคว้าผ้าขนหนูชุบน้ำไปคลุมดับ โดยไม่รู้ว่าก่อนหน้านี้ไฟไหม้ไปแล้วกี่นาที สภาพในตอนนั้นผิวหนังเด็กไหม้ติดเสื้อผ้าเต็มไปหมด ยังดีที่แพมเพิร์สเด็กยังห่อหุ้มร่างอยู่ ทำให้ปกป้องอวัยวะช่วงล่างได้ระดับหนึ่ง ทันทีดับไฟได้แล้ว จึงรีบอุ้มหลานไปส่งโรงพยาบาล

หลังเกิดเหตุได้มีการแจ้งความไว้ที่ สภ.เฉลิมพระเกียรติ พร้อมกับเรียกผู้ปกครองของเด็กทั้ง 7 คนมารับทราบ โดยทางผู้เสียหายยังไม่ได้เรียกร้องใดๆ เพราะต้องการรักษาเด็กก่อน โดยอาการล่าสุดนั้น หมอยังไม่มั่นใจว่าจะกลับมาเป็นเหมือนเดิมได้กี่เปอร์เซ็นต์ ต้องรักษาต่อเนื่องไป ล่าสุดเพิ่งออกจากห้องไอซียูและทานนมได้เองแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook