พี่ชายยืนยัน สาวล้มขวางรถเป็นผู้ป่วยจิตเวช วอนสังคมหยุดแชร์คลิป

พี่ชายยืนยัน สาวล้มขวางรถเป็นผู้ป่วยจิตเวช วอนสังคมหยุดแชร์คลิป

พี่ชายยืนยัน สาวล้มขวางรถเป็นผู้ป่วยจิตเวช วอนสังคมหยุดแชร์คลิป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เพจดัง "หมอแล็บ" ช่วยกระจายข้อมูล สาวล้มนอนขวางรถในคลิป พี่ชายโชว์ใบรับรองยืนยันเป็นผู้ป่วยจิตเวช รักษามาหลายปี แต่เกิดเหตุสุดวิสัยจริงๆ วอนสังคมเห็นใจและหยุดแชร์

จากกรณีคลิปภาพเหตุการณ์เมื่อช่วงเย็นวันที่ 1 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา หญิงสาวลงมาจากรถสองแถวในซอยเจริญกรุง 63 ก่อนจะล้มลงนอนขวางถนนและขวางทางรถยนต์คันหนึ่งที่ขับตามมาตลอดทาง พร้อมกับกรีดร้องโวยวาย แล้วลุกไปขอเงินชายคนขับรถยนต์ 100 บาท เมื่อไม่ได้ตามที่ขอก็ปาเหรียญใส่รถยนต์ได้รับความเสียหาย โดยชายผู้ขับขี่รถยนต์ยืนยันว่าไม่ได้ขับชนใคร มีภาพจากกล้องหน้ารถยืนยัน ตามข่าวที่รายงานไปแล้วนั้น

ล่าสุด หลังจากที่ชายขับรถยนต์ได้เข้าแจ้งความในกรณีดังกล่าว ก็มีความเคลื่อนไหวมาจากทางด้านหญิงสาวคู่กรณีที่ก่อเหตุล้มลงไปนอนขวางถนนครั้งนี้ โดยเพจเฟซบุ๊กชื่อดัง "หมอแล็บแพนด้า" ได้โพสต์เอาไว้เมื่อคืนนี้ (2 ก.พ.) โดยแนบภาพใบรับรองแพทย์ของสถาบันจิตเวชศาสตร์ สมเด็จเจ้าพระยา ที่ช่วยยืนยันว่าหญิงสาวที่อยู่ในคลิปที่ถูกวิจารณ์นั้น เป็นผู้ป่วย

หมอแล็บ อธิบายว่า หญิงสาวที่อยู่ในคลิปดังกล่าวยืนยันว่าเป็นผู้ป่วยจิตเวช เข้ารับการรักษามาตั้งแต่ปี 2554 โดยพี่ชายของหญิงสาวคนดังกล่าวที่ทราบเรื่องทีหลัง หลังจากที่พบน้องสาวกลับมาถึงบ้าน พร้อมกับอาการโรคจิตเภทกำเริบขึ้นมาอย่างหนัก จึงได้รีบนำตัวส่งโรงพยาบาลสมเด็จเจ้าพระยา

เมื่อถึงมือแพทย์ได้ทำการเจาะเลือดตรวจ ก็พบว่ามีค่าบางอย่างสูงกว่าปกติไปมาก อยู่ในระดับที่โรงพยาบาลไม่สามารถรักษาได้ในทันที จึงได้ทำใบส่งตัวไปรักษาความผิดปกติอีกครั้งที่โรงพยาบาลเลิดสิน ที่หญิงสาวมีสิทธิการรักษาก่อนอยู่แล้ว กระทั่งผลออกมาเริ่มดีขึ้นเรื่อยๆ จึงส่งตัวกลับไปโรงพยาบาลเดิม

โดยระหว่างที่พี่ชายของหญิงสาวดูแลเรื่องการรักษาอยู่นั้น ก็มาเห็นข่าวและทราบว่ามีคลิปเหตุการณ์เผยแพร่ออกไป จึงได้พยายามติดต่อกับเจ้าของคลิป เพื่อชี้แจงว่าหญิงสาวคนนี้เป็นผู้ป่วยจริงๆ และอยากให้ลบคลิปดังกล่าว เพราะอยากให้สังคมเข้าใจความเป็นไปของผู้ป่วย และสิ่งที่เกิดขึ้นเป็นเหตุสุดวิสัยจากอาการป่วยและควบคุมไม่ได้จริงๆ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook