วอนช่วยเด็กชาย ม.2 พ่อแม่เสียชีวิต ทิ้งให้สู้ชีวิตเพียงลำพัง

วอนช่วยเด็กชาย ม.2 พ่อแม่เสียชีวิต ทิ้งให้สู้ชีวิตเพียงลำพัง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วอนช่วยเด็กชาย ม.2 ชาวโคราช ต้องสู้ชีวิตอยู่เพียงลำพัง หลังพ่อแม่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุ ตลอด 5 ปีต้องขออาศัยอยู่กับอาที่ก็เลี้ยงดูแลไม่ค่อยจะไหว

(4 ก.พ.) ผู้สื่อข่าวได้รายงานว่าพบเด็กชาย วัย 14 ปี กลายเป็นเด็กกำพร้า หลังจากพ่อแม่เสียชีวิตไปทั้งหมด ต้องไปอาศัยอยู่กับผู้เป็นอา อยู่ในบ้านผุพังและฟูกที่นอนพอประทังชีวิต จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ ก่อนจะได้กับ เด็กชายปกรณ์ แววโคกสูง อายุ 14 ปี ชาวบ้านตูม หมู่ที่ 8 ตำบลทองหลวง อำเภอจักราช จังหวัดนครราชสีมา

น้องปกรณ์ เป็นเด็กนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ปัจจุบันอาศัยอยู่กับผู้เป็นอา มานานกว่า 5 ปีแล้ว หลังจากที่พ่อแม่ประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตทั้งคู่ โดยเด็กชายต้องอาศัยนอนอยู่ในห้องนอนขนาดเล็ก สภาพผุพัง มีเพียงรูปภาพพ่อแม่วางอยู่บนหัวนอน

โดย นางต้อย แววโคกสูง อายุ 50 ปี ผู้เป็นอา เล่าให้ฟังว่า หลานชายคนนี้เป็นเด็กดี ช่วยงานบ้าน แบ่งเบาภาระงานบ้านเป็นอย่างดี โดยจะช่วยกวาดบ้าน ถูบ้าน ล้างจาน และ ออกไปรับจ้างปลูกมันสำปะหลังในช่วงวันหยุดเสาร์อาทิตย์ เพื่อนำเงินที่ได้จากการออกไปรับจ้าง นำมาเป็นค่าเทอมและค่าไปโรงเรียน

ที่ผ่านมาหลานต้องออกไปทำงานช่วยเหลือตัวเองอย่างนี้มานานกว่า 5 ปีแล้ว หลังจากที่พ่อแม่ของเขาเสียชีวิตไป ส่วนผู้เป็นอาก็ไม่ได้มีงานทำเป็นหลักแหล่ง ประกอบกับก็ต้องดูแลลูกตัวเองและหลานๆ อีก 3 คน ซึ่งในแต่ละคนก็อยู่ในช่วงวัยเจริญเติบโต มีค่าใช้จ่ายสูง ตนจึงอยากวอนขอความช่วยเหลือผู้ใจบุญ ช่วยซ่อมแซมบ้านที่อยู่อาศัยให้ เนื่องจากหลังคารั่ว สภาพผุพังไปทั้งหลังแล้ว

อีกทั้งต้องการเงินทุนการศึกษาให้กับน้องปกรณ์ ได้มีโอกาสเรียนต่อกระทั่งจบชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 เพื่อสานต่อเป็นโอกาสและอนาคตของเด็ก โดยผู้ใจบุญสามารถบริจาคเงินช่วยเหลือน้องปกรณ์ ได้ที่เลขบัญชีธนาคาร ออมสิน สาขาจักราช ชื่อบัญชี เด็กชาย ปกรณ์ แววโคกสูง เลขบัญชี 020171662578 หรือโทรศัพท์ติดต่อได้ที่ 099-6408265

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook