เศร้าสลด ไฟไหม้ย่านเตาปูน คลอก 2 แม่ลูกดับ

เศร้าสลด ไฟไหม้ย่านเตาปูน คลอก 2 แม่ลูกดับ

เศร้าสลด ไฟไหม้ย่านเตาปูน คลอก 2 แม่ลูกดับ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เพลิงไหม้บริษัทรับทำบัญชี ย่านเตาปูน ไฟคลอกแม่ลูกดับ-ญาติสำลักควันเสียชีวิตที่โรงพยาบาล บาดเจ็บอีก 4 ราย

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.เตาปูน รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้อาคารพาณิชย์สูง 5 ชั้น เป็นที่ตั้งของ บริษัทรับทำบัญชี อยู่ในซอยส่วนบุคคล ถนนกรุงเทพฯ-นนท์ เขตบางซื่อ จึงประสานเจ้าหน้าที่ดับเพลิงทำการใช้น้ำฉีดสกัดเพลิงและควบคุมเพลิงไว้ได้ในวงจำกัด เพื่อเร่งค้นหาผู้ที่ยังตกค้างในอาคาร

ขณะที่ก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่กู้ชีพได้ทยอยนำผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์นี้เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาล 5 คน โดยพบว่ามีผู้สูงอายุซึ่งเป็นญาติ ที่พักอาศัยอยู่บ้านหลังติดกัน เกิดตื่นตกใจเป็นลมหมดสติและสำลักควัน

ส่วนเด็กชายวัย 5 ขวบ ที่นำออกจากอาคารที่เกิดเหตุได้ ยังอาการสาหัส ส่วน นายอำนาจ ซึ่งเป็นเจ้าของบ้านและเจ้าของสำนักงานดังกล่าว พบว่ามีอาการเพียงหมดสติเท่านั้น และที่เหลืออีก 2 คน อยู่ระหว่างการรักษา

ทั้งนี้ พี่เลี้ยงเด็กที่รับจ้างดูแลเด็กชายในอาคารแห่งนี้ เปิดเผยว่า ปกติแล้วจะไม่นอนพักในอาคารที่เกิดเหตุเพลิงไหม้ แต่นายจ้างจะเช่าบ้านไว้ให้ที่หน้าปากซอย กระทั่งทราบว่าเกิดเพลิงไหม้ จึงพยายามจะเข้าช่วยเหลือ แต่ไม่สามารถทำได้เพราะเพลิงลุกไหม้อย่างรุนแรง เนื่องจากภายในมีเอกสารเกี่ยวกับบัญชี และของเล่นเด็กเก็บไว้เป็นจำนวนมาก และจากการตรวจสอบภายในอาคาร พบร่างของ นางนัทนันท์และลูกชายวัย 3 ขวบ เสียชีวิตในกองเพลิง

ด้าน พ.ต.อ.นพล สุขบุญคง ผู้กำกับการ สน.เตาปูน เปิดเผยว่า เบื้องต้นยังไม่ชัดเจนว่าต้นเหตุการเกิดเพลิงไหม้ครั้งนี้เกิดจากสาเหตุใด แต่เป็นไปได้ว่าอาจเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร เนื่องจากผู้เสียหายให้การว่า ขณะเกิดเหตุเป็นช่วงเวลาที่คนในบ้านพักผ่อนทั้งหมดแล้ว ส่วนสาเหตุที่แท้จริง ต้องรอเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุอย่างละเอียดอีกครั้งต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook