น้องคนดี ลูกสาว แวร์ โซว เปิดใจยินดีหากแม่จะมีคนรัก

น้องคนดี ลูกสาว แวร์ โซว เปิดใจยินดีหากแม่จะมีคนรัก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นข่าวใหญ่ครึกโครมสุดๆ เมื่อนักแสดงสาวรุ่นใหญ่ แวร์ โซว ประกาศบอกรัก อ่ำ อัมรินทร์ นิติพน ผ่านโซเชียล ทำให้หลายคนตกใจว่า เป็นเรื่องจริงหรือแค่อำกันเล่น และมีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก ทั้งเห็นด้วยและไม่เห็นด้วย

ล่าสุด แวร์ โซว และน้องคนดี ลูกสาว ได้มาร่วมรายการคุยแซ่บ Show ทางช่อง one31 

ทำไมตัดสินใจโพสต์ เกิดอะไรขึ้น ไปชอบตอนไหน?

“สมัยเราวัยรุ่น เขาก็เป็นศิลปิน ดูเป็นคนอารมณ์ดี สนุกสนาน พี่ก็ไม่คิดว่าจะได้เข้ามาคลุกคลีในวงการนานขนาดนี้ ด้วยความที่เราก็ชื่นชอบเขามาตั้งนานแล้ว ก่อนหน้านี้ก็จะมีน้องในกองละครชอบมาบ่นว่าโสดตลอดทุกเทศกาลเลย เราก็เลยมาคิดว่าเราก็โสดมา 12 ปีแล้ว เรากลับบ้านมาก็มาถามลูกว่า แม่จีบพี่อ่ำดีมั้ย(หัวเราะ)”

ทำไมถึงโพสต์ลงเฟสบุ๊ค ทำไมไม่หาเบอร์พี่อ่ำแล้วไลน์หา?

“ไม่เอาอ่ะ ดูเป็นผู้หญิงน่ากลัวไปป่ะ อยู่ๆ ไปเอาเบอร์มาคุย”

วันที่แม่คิดได้ว่าจะจีบพี่อ่ำ แม่พูดกับเราว่ายังไงบ้าง?

คนดี “แม่เขาก็ถามว่า แม่ก็โสดมานานแล้วนะคนดี แม่ก็อยากมีใครบ้าง แม่จีบพี่อ่ำดีมั้ย หนูก็ตอบไปว่าก็แล้วแต่อยากทำอะไรก็ทำเลย”

ไม่กลัวเหงาหรอถ้าคุณแม่มีแฟนขึ้นมา?

คนดี “คือหนูก็เริ่มโตแล้ว ที่ผ่านมาเราก็ตัวติดกันตลอด หนูก็อยากให้เขามีเวลาส่วนตัวบ้าง”

อะไรที่ทำให้พี่แวร์ไปชอบพี่อ่ำ?

“ก็ชอบตัวพี่อ่ำนั่นแหละ (หัวเราะ) คือพี่แวร์ก็ไม่รู้จักตัวตนที่แท้จริงของเขา แต่เราเห็นผลงาน เราชอบผู้ชายอารมณ์ดี ตาเขาสวยนะ เขายิ้มน่ารักนะ เราชอบผู้ชายตาสวย กับ ปากสวย เราชื่นชมมานานมากแล้วแต่ไม่ได้ตะเกียกตะกายไขว่คว้าเอามาเป็นของเรา”

จุดประสงค์ในใจที่โพสต์นอกจากประกาศความโสดแล้ว เพื่ออะไรอีกหรือเปล่า?

“ก็ให้พี่เขารู้ไง(หัวเราะ)”

เราอยากหาวิธีเข้าไปคุยแบบส่วนตัวเลยมั้ย?

“ไม่ค่ะ ใจเย็นๆ เราเคยเห็นกันแว้บๆ ผ่านมา ผ่านไป แต่เรายังไม่รู้จักนิสัยใจคอกันจริงๆ พี่ยังบอกเลยว่าเราลองมาศึกษาดูใจกันมั้ย พี่ชอบหน้าตาเขา แต่ถ้าคุยกันไม่รู้เรื่อง พี่ก็ไม่เอา พี่มีสิทธิ์เลือกอ่ะ บางคนอาจจะคิดว่าเป็นผู้หญิงเที่ยวไปประกาศบอกรักผู้ชายถ้าเขาไม่รับรักจะหน้าแตกมั้ย"

"พี่อายุ 43 แล้ว ลูกก็โตอายุ  12 แล้ว พี่ไม่ใช่เด็กๆ คำพูดที่เราใช้คือถ้าเขามีใครที่คบหาอยู่เราก็ต้องขอโทษด้วยเพราะเราไม่รู้ แต่ถ้าเขาว่างเค้าอ่านข้อความแล้ว แล้วเขาโอเคกับเราก็ลองคบกันก็ได้”

ไม่ได้กลัวจะผิดหวัง?

“ก็พี่บอกแล้วไงว่าพี่มั่นและแมนพอ”

น้องคนดีหวงแม่มั้ย?

คนดี “คือเมื่อก่อนหวงมากค่ะ ก้มีบางคนเข้ามาจอแจแม่ค่ะ”

ตอนมีคนมาจีบแม่เป็นยังไงบ้าง?

คนดี “ก็หนูไม่ชอบอ่ะ คนนี้ห้ามยุ่ง ไม่ได้”

แล้วคนนี้ล่ะ?

คนดี “เอาจริงๆ ก็เคยเจอกันค่ะ หนูเองก็ไม่ได้รู้สึกว่าพี่เขามีปัญหาอะไร แต่ถ้าไม่โอเคสำหรับเราสองคน เราก็ไม่เอาค่ะ”

แวร์ “จริงๆ ไม่ใช่เขาเลือกเรานะ เราเลือกเขา”

มีหลายกระแสที่เห็นด้วยและไม่เห็นด้วย?

“พี่แวร์ไม่ได้ซีเรียสเลยค่ะ ทุกคนเขาก็มองเป็นเรื่องสนุกสนาน เป็นเรื่องของความรัก เป็นเรื่องที่เรารู้สึกดีกับใครสักคนนึงเราก็พูดออกไป ถ้าเขาปฎิเสธเราก็ยินดีในคำปฎิเสธ พี่แวร์โตแล้ว เรามีวุฒิภาวะพอ”

ไม่กลัวคนหาว่าเราสร้างกระแสเหรอ?

“ตอนแรกพี่ก็กลัวว่าคนจะหาว่าเราสร้างกระแสทั้งเรื่องเป็นโรคซึมเศร้า ฆ่าตัวตาย ตามหาพ่อคนดี มาเรื่องชอบพี่อ่ำอีก  แต่พี่เป็นคนยังไงพี่ก็แสดงออก พี่เลยไม่คิดว่าพี่สร้างกระแส เพราะก่อนหน้านี้พี่ไม่ชอบออกรายการทีวีเลยนะ”

ถ้าพี่อ่ำดูอยู่ตอนนี้ อยากบอกอะไรพี่อ่ำ?

“สวัสดีคะคุณพี่อ่ำขา ก่อนอื่นต้องขออภัยนะคะ ถ้าเกิดทำเรื่องอะไรให้เดือดร้อนถึงพี่อ่ำที่วุ่นวายกับการรับโทรศัพท์ แต่ช่วยไม่ได้อ่ะ คนมันชอบอ่ะ”

พี่ชอบใครอีกมั้ย?

“อาหนิง นิรุต (หัวเราะ) ชอบมาก”

พี่อยากจะเขียนจดหมายรักถึงใครอีกมั้ยในวงการ?

“พี่ไม่ใช่เป็นคนชอบใครง่ายหรือบอกรักใครง่ายนะ”

มาพูดถึงประเด็นตามหาพ่อน้องคนดีบ้าง ไปมายังไง?

“คือน้องจะครบ 13 พี่แวร์มีความคิดว่าคนเรารอบนึงของชีวิตบางคน 10 ปี  บางคน 12 ปี ก็จะตัดรอบของชีวิต ทีนี้น้องก็จะ 13 เข้าสู่วัยแรกรุ่น พี่เลยอยากให้ทุกอย่างที่ตั้งแต่แต่เล็กคนโตจนอายุ 12  คิดว่าอะไรที่มันคาราคาซังให้มันจบผ่านไปซะ ให้น้องมีวันที่ดีที่จะก้าวไปข้างหน้า แต่คุยกันแล้วว่าถ้าเจอก็เจอ ไม่เจอก็ไม่เป็นไร”

คนดีล่ะ คิดถึงคุณพ่อมั้ย อยากเจอมั้ย?

คนดี “มันก็มีความรู้สึกลูกที่อยากเจอคุณพ่อในฐานะที่ไม่เคยเจอกันเลย แต่ถ้าเจอได้ก็ดี ถ้าไม่เจอก็ไม่เป็นไร”

เคยน้อยใจมั้ยว่าทำไมพ่อไม่มาหาเราเลย?

คนดี “ไม่ค่ะ คือหนูมีความคิดว่าเขาใช้ชีวิตของเขา เขามีความสุขแบบนั้นหนูก็โอเคค่ะ หนูกับแม่มีความสุขที่ได้ใช้ชีวิตกันสองคนมันก็ดีกว่า”

เคยเห็นรูปคุณพ่อมั้ย?

คนดี “เคยค่ะ”

เรื่องนี้ก็แค่เป็นการบอกเฉยๆ?

“จริงๆ มันเป็นสิทธิ์ของคนดี ตอนที่พี่แวร์ท้องจะไม่บอกเขาด้วยซ้ำ เพื่อนพี่แวร์ก็บอกว่าเขาจะเป็นพ่อคนเขาควรมีสิทธิ์ที่จะรู้ เพราะฉะนั้นพี่แวร์ก็บอก ที่เหลือก็แล้วแต่ ทีนีพอน้องคนดีโตขึ้นก็เป็นสิทธิ์เขาที่จะเจอคุณพ่อหรือไม่เจอก็ได้ พี่แวร์ไม่บังคับ”

แล้วประเด็นเรื่องโรคซึมเศร้าเป็นยังไง อธิบายอาการให้ฟังหน่อย?

“ตอนแรกพี่แวร์คิดว่าแค่เครียด เพราะทำงานรับผิดชอบมากมาย บทละครก็เครียด ทีนี้มันก็สะสมมาเรื่อยๆ มันก็มีวันนึงไม่อาบน้ำ บอกลูกฉันเป็นขยะ นอนไม่หลับสามอาทิตย์ ไม่อยากกินข้าว เริ่มรู้สึกไม่มีความสุขกับชีวิต สักพักเริ่มอยากตาย มีความรู้สึกไม่อยากอยู่ เบื่อ คุยกับใครก็โมโห หนักๆ เข้าก็ทำร้ายตัวเอง เคยพยายามฆ่าตัวตายเกือบสิบครั้งได้”

พี่รู้ว่าเป็นโรคนี้ตอนไหน?

“ก็ตอนที่พี่เอามีดสับตัวเอง พี่แวร์เป็นโรคซึมเศร้าขั้นเรื้อรัง”

ตอนคนดีเห็นคุณแม่เป็นเราทำยังไง?

คนดี “ตอนนั้นไม่เข้าใจค่ะ เพราะเรายังเด็กอยู่ เราก็เลยต่อต้านค่ะ มันเริ่มหนักขึ้นๆ จนมาถึงจุดที่สุดกันทั้งสองฝ่าย เหมือนกับอีกนคนก็น้อยใจอีกคนก็โมโห หนูก็เคยหนีออกจากบ้าน แล้วแม่ก็มาตามกลับ”

ไปหาหมอเพราะอยากไปหาเองหรือมีคนบอก?

“ไปหาเองเพราะคืนนี้พี่สับตัวเองเข้าเล็บ เข้าอะไรเลย และรู้สึกว่าตัวเองเริ่มไม่ปกติละ”

พี่ทำร้ายตัวเองคนเดียวหรือทำร้ายตัวเองคู่กัน?

“สมัยก่อนที่พี่ยังไม่รู้ว่าตัวเองเป็น เวลาหงุดหงิดมากๆ บางทีพี่ก็ตีน้อง หลังๆ นี่บอกเขาว่าเราตายกันมั้ยลูก แต่ลูกบอกว่ายังไม่อยากตาย ยังอยากโต พอรู้ว่าเราผิดปกติเราก็ไปหาหมอแล้วก็หวังว่าจะเป็นแค่โรคเครียด แต่หมอบอกว่าเป็นโรคซึมเศร้า เราถามหมอเลยว่าทำยังไงถึงจะหาย หมอเลยให้กินยาแล้วก็อยู่ที่ใจ”

น้องคนดีมีอะไรอยากบอกแม่มั้ย?

คนดี “ชีวิตเราเมื่อก่อนมีปัญหากันมาเยอะ ตอนนี้มันก็เริ่มดีขึ้น เราก็เข้าใจกันมากขึ้น ก็ขอให้แม่อยู่เป็นแม่บ้าๆ บอๆ อย่างนี้ตลอดไป(ยิ้ม)”

ติดตามรายการคุยแซ่บ Show ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ 14.00-15.00 น. ทางช่อง one31 Facebook Page : คุยแซ่บ Show และรับชมย้อนหลังได้ที่ Youtube Channel : Orange Mama

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ น้องคนดี ลูกสาว แวร์ โซว เปิดใจยินดีหากแม่จะมีคนรัก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook