หนุ่มเมาขาดสติ ตำรวจมาเตือน คว้าปืนยิงรองสวป.หนองขาม ดับ

หนุ่มเมาขาดสติ ตำรวจมาเตือน คว้าปืนยิงรองสวป.หนองขาม ดับ

หนุ่มเมาขาดสติ ตำรวจมาเตือน คว้าปืนยิงรองสวป.หนองขาม ดับ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (6 ก.พ.) เมื่อเวลา 16.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจหนองขาม ได้รับแจ้งมีเหตุยิงกันที่บริเวณตลาดต่อศักดิ์เก่า หมู่ 11 ตำบลหนองขาม อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี จึงเดินทางไปตรวจสอบพบมีผู้ถูกยิง 2 ราย

ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยนำตัวส่ง รพ.แหลมฉบัง และเสียชีวิตในเวลาต่อมา 1 ราย  ทราบชื่อ คือ ร.ต.อ.อิศรพงษ์ รองสารวัตรปราบปรามสถานีตำรวจภูธรหนองขาม ถูกยิงบริเวณไหล่ซ้ายตัดขั้วหัวใจ ส่วนอีก 1 ราย คือ นายศุภสิทธิ์ เจ้าหน้าที่ตำรวจอาสา ถูกยิงที่บริเวณท้องได้รับบาดเจ็บสาหัส

จากการสอบถามผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ผู้ที่ลงมือก่อเหตุในครั้งนี้ คือ นายนิรุต อายุ 39 ปี เจ้าของร้านขายของชำบริเวณจุดเกิดเหตุ ซึ่งนั่งกินเหล้าอยู่บริเวณหน้าร้านและเกิดส่งเสียงดัง จึงมีเพื่อนบ้านโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำป้อม ซึ่งอยู่ไม่ห่างจากจุดเกิดเหตุ จึงเดินทางมาตักเตือน แต่นายนิรุตมีอาการเมาสุรา จึงเกิดมีปากเสียงและเกิดชกต่อยกับเจ้าหน้าที่ 

จากนั้นจึงเดินเข้าไปในบ้านไปหยิบอาวุธปืนซุกไว้ด้านหลัง 2 กระบอก เป็นอาวุธปืนขนาด 9 มม.และ .38  มม. โดยจังหวะนั้น ร.ต.อ.อิศรพงษ์ ได้เดินทางมาสมทบและบุกจู่โจมเข้าล็อคตัวนายนิรุตพร้อมด้วยตำรวจอาสา ทำให้นายนิรุตชักอาวุธปืนที่พกไว้ด้านหลังยิงขึ้นฟ้า 1 นัด และยิงใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจ 1  นัด และ ตำรวจอาสา 1 นัด ทำให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บดังกล่าว

ซึ่งหลังลงมือก่อเหตุก็ไม่ได้หลบหนีไปไหนนั่งอยู่ตรงที่นั่งดื่มเหล้า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจที่อยู่ในเหตุการณ์ได้ประสานกับตำรวจอีกหลายนาย ให้มาช่วยปิดล้อมและกันผู้ไม่เกี่ยวข้องเข้ามาบริเวณนั้นโดยเด็ดขาด เพื่อดำเนินการเจรจาและเข้าจับกุม

แต่เนื่องจากผู้ต้องหายังมีอาวุธปืน จึงยังไม่กล้าบุกเข้าจับตัว โดยทางเจ้าหน้าที่ได้ใช้การเจรจาเกลี้ยกล่อมจนญาติคนร้ายมาแล้วเข้าไปเจรจาเกลี้ยกล่อมจนผู้ก่อเหตุยอมใจอ่อนมอบตัวกับทางเจ้าหน้าที่ พร้อมควบคุมตัวไปทำการสอบสวน    

จากการสอบปากคำเบื้องต้น ผู้ต้องหายอมรับว่าเมา และเป็นคนยิงตำรวจและตำรวจอาสาจริง จึงทำการตรวจแอลกอฮอล์และตรวจสารเสพติด พบว่ามีสารเสพติดยาไอซ์ ยาเค และยาบ้า ซึ่งผู้ต้องหายอมรับว่าเสพจริง ก่อนส่งพนักงานสอบสวน สภ.หนองขาม ดำเนินคดีต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook