คว้าน้ำเหลว จนท.เข้าตรวจโรงงานไฟไหม้ หลักฐานถูกทำลายหมดแล้ว

คว้าน้ำเหลว จนท.เข้าตรวจโรงงานไฟไหม้ หลักฐานถูกทำลายหมดแล้ว

คว้าน้ำเหลว จนท.เข้าตรวจโรงงานไฟไหม้ หลักฐานถูกทำลายหมดแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(7 ก.พ.) จากกรณีเหตุเพลิงไหม้ โรงงานผลิตถุงมือยางทางการแพทย์ขนาดใหญ่แห่งหนึ่ง ตั้งอยู่ตำบลควนธานี อำเภอกันตัง จ.ตรัง  เมื่อเช้าตรู่ของวันที่ 4 ก.พ. ที่ผ่านมา ซึ่งสถานการณ์ล่าสุดเจ้าหน้าที่ควบคุมเพลิงได้ทุกจุดแล้ว แต่ยังมีกลุ่มควันไฟเกิดขึ้นในบางจุด

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ดับเพลิง ทหาร และเจ้าหน้าที่ฝ่ายป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดตรัง ซึ่งมีนายวสันต์ ถนอมทรัพย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัด และนายพรชัย สุขโสม นายอำเภอกันตัง ไปคอยกำกับดูแลการทำงานนับตั้งแต่เกิดเหตุ ได้สั่งถอนกำลังเจ้าหน้าที่และรถดับเพลิงแล้ว พร้อมกับส่งมอบพื้นที่ให้ฝ่ายโรงงานดูแล แต่ได้กำชับให้เฝ้าระวังพื้นที่ต่อไป เนื่องจากยังมีควันไฟลอยออกมาจากบางจุด  เกรงจะเกิดปะทุซ้ำ และควันไฟสร้างความเดือดร้อนรำคาญให้แก่ประชาชนในพื้นที่ใกล้เคียง

ล่าสุด เจ้าหน้าที่กองกำกับการพิสูจน์หลักฐานจังหวัดตรัง เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กันตัง  พร้อมเจ้าหน้าที่ตัวแทนบริษัทประกัน ซึ่งมีทั้งหมด 5 บริษัท ได้เดินทางเข้าไปภายในโรงงานดังกล่าวแล้ว เพื่อจะตรวจหาพยานหลักฐานสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ แต่พบว่าบริเวณจุดสำคัญที่ถูกคนงานระบุว่าเป็นพื้นที่ต้นเพลิง ได้ถูกทางโรงงานสั่งให้รื้อถอนซาก รวมทั้งกวาดเถ้าถ่านออกไปแล้วทั้งหมด ทำให้ต้องกลับออกมามือเปล่า ไม่สามารถตรวจหาพยานหลักฐานหาสาเหตุของการเพลิงไหม้ได้ ประกอบกับไฟยังไม่ดับมอดสนิท ยังมีควันไฟลอยออกมาในบางจุด  รวมทั้งไม่มั่นใจในสภาพโครงสร้างที่พังเสียหายว่ายังแข็งแรงเพียงพอหรือไม่ เกรงจะเกิดอันตรายกับเจ้าหน้าที่   

อย่างไรก็ตาม ทางตัวแทนตัวแทนบริษัทประกันภัยทั้ง 5 บริษัท เตรียมประสานผู้เชี่ยวชาญจากกรุงเทพฯและผู้เชี่ยวชาญชาวต่างชาติเข้าร่วมตรวจสอบด้วยอีกครั้งในเร็วๆนี้ ร่วมกับเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน เจ้าหน้าที่ตำรวจ  เจ้าหน้าที่กรมโยธาธิการและผังเมืองตรัง และตัวแทนบริษัทประกันภัย ที่จะอาจต้องเข้าตรวจสอบผลประกอบการในช่วงที่ผ่านมาด้วย  สำหรับบริษัทดังกล่าวเบื้องต้นทราบว่า ได้ทำประกันภัยไว้กับ 5 บริษัทดังกล่าว ด้วยวงเงินประมาณ 2,000 ล้านบาท

นอกจากนี้มีรายงานว่า ทางผู้บริหารโรงงาน ส่งหพนักงานรักษาความปลอดภัยมาเฝ้าทางเข้า ไม่ให้ผู้สื่อข่าวเข้าไปบันทึกภาพหรือรายงานข่าว ตั้งแต่วันเกิดเหตุจนถึงวันนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook