เป๊ก เปรมณัช เตรียมบวชวันเสาร์นี้ แจงคำถามทำไมถึงเบียดก่อนบวช

เป๊ก เปรมณัช เตรียมบวชวันเสาร์นี้ แจงคำถามทำไมถึงเบียดก่อนบวช

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ได้ฤกษ์ดีเตรียมเข้าสู่ร่มกาสาวพัสตร์แล้ว สำหรับหนุ่มอารมณ์ดี “เป๊ก เปรมณัช” ที่ล่าสุดเจ้าตัวได้ออกมาเผยกับสื่อมวลชนว่ากำลังจะเข้าพิธีอุปสมบทในวันเสาร์ที่ 10 กุมภาพันธ์นี้ ณ วัดบวรนิเวศราชวรวิหารพร้อมแจงคำถามที่หลายคนสงสัยว่าทำไมถึงเรื่องแต่งงานก่อนแล้วถึงค่อยมาบวช

บวชวันเสาร์นี้แล้ว หลายคนแซวว่าทำไมเบียดก่อนบวช ?
"เอาจริงๆ ไม่ได้ตั้งใจ คงจะได้ยินมาก่อนแล้วว่าเป๊กบอกไว้ว่าจะบวชตั้งแต่ต้นปีที่แล้ว มีความตั้งใจจะบวชตั้งแต่ตอนนั้นแล้ว สัมภาษณ์แต่ละครั้งจนมาถึงตอนนี้ว่ามันมีมารผจญ ละครไม่ลงตัว ผมก็ลืมไปแล้ว ตอนผมก็ไปขออโหสิกรรมผู้จัดทุกคน มีผู้จัดบางเรื่องก็บอกว่าพี่ต่างหากที่ต้องให้เป๊กอโหสิกรรมให้พี่ เพราะว่าละครพี่จะไม่ทันจริงๆ เราก็มานึกได้ว่าเรื่องนี้นี่เอง แล้วพอผ่านเรื่องนั้นไปเราก็ไม่สนใจ พอแต่งงานไปแล้วความตั้งใจเรายังอยู่ว่ายังไงก็ต้องบวชให้ได้ เป๊กเลยยังไม่รับละคร ไม่รับหนัง เพื่อจะให้ความตั้งใจของเราสำเร็จ จนใกล้ถึงวันบวชเราก็ตื่นเต้นมาก"

นิว ภรรยาว่ายังไงบ้าง ?
"ยังไม่ได้คุยกันเลยครับ ตอนนี้เหนื่อยกันทั้งคู่ มีร้านอาหารที่เชียงใหม่ของเป๊กกับนิวที่จัดงานแต่งงานที่เชียงใหม่ เปิดร้านเป็นแบรนด์นิวฟิวฟู้ด ตอนแรกยังอยู่โน่นอยู่เลยแล้วก็ต้องบินกลับมาทำงาน ไม่งั้นใครจะรันระบบที่โน่น นิวก็ต้องไปรันระบบที่โน่น พอมันวุ่นที่โน่นมาก เราก็วุ่นที่นี่ ก็ยังไม่ได้คุยกันเลย ฉะนั้นมาเจออีกทีอาจจะวันบวชก็ได้ แล้วก็คุยกัน แต่ก็คิดว่าเข้าใจกันแล้ว ต่างคนต่างทำหน้าที่ให้เต็มที่แต่ว่าก็ยังมีความคิดถึงและห่วงใยกันนะ"

ใครช่วยเตรียมงานบวช ?
"จัดเองนี่แหละครับ และมีน้องผู้ช่วยด้วย ที่สำคัญแกนหลักอย่างคุณเกรทก็ช่วย และผู้จัดการของคุณเกรทคือพี่เอ็ม พอเราเห็นลู่ทางแล้ว เรามีเวลาน้อย ฉะนั้นคนที่เคยจัดการให้เกรทมาก่อนน่าจะช่วยจัดการได้ พี่เอ็มก็ช่วยจัดการดูแล ส่งคอนเนคชั่นมาแล้วเราก็จัดการ"

ฤกษ์บวชเมื่อไหร่ ?
"บวชวันที่ 10 ก.พ. นี้ ปลงผม 10 โมง และบวชตอนเที่ยงครึ่งครับ ได้สมเด็จพระวันรัตเป็นพระอุปัชฌาย์ วัดบวรฯ"

พ่อแม่ว่ายังไงบ้างได้ฤกษ์บวชจริงๆ แล้ว ?
"พ่อแม่ดีใจและมีความสุขมากครับ ตอนนี้ถ้าถามว่าพร้อมไหม เมื่อเช้าก็เพิ่งไปวัดมา ไปสวดบทแบบนาคให้คล่อง ให้ทางพระอาจารย์สบายใจ พระอาจารย์บอกว่าถ้ายังท่องไม่ได้ก็เลื่อนไปก็ได้ เรานัดทุกคนไว้แล้วมันก็น่าจะยาก ก็เลยพยายามท่องให้ได้ให้เสร็จ ถือว่าได้เกือบหมดแล้วครับ"

จะทดลองไปนอนวัดสักคืนสองคืนไหมก่อนบวช ?
“เอ่อ...ยากครับ ห้องที่วัดเต็ม (หัวเราะ) ที่วัดบวรนิเวศราชวรวิหารเขามีคนบวชตลอดอยู่แล้ว เราก็มีบอกว่าจะขอไปนอนก่อนได้ไหมสักคืนหนึ่ง เขาก็บอกไม่เป็นไร เราก็ถามว่าทำไมล่ะครับ เขาก็บอกว่า อ่อ ห้องเต็ม”

ตั้งใจจะบวชนานไหม ?
“มาก คือตอนแรกผมมีความตั้งใจว่าจะบวชก่อนเบียด แต่ผมก็รู้สึกว่ามันไม่ได้เกี่ยวเลย มันเป็นคุณค่าทางจิตใจ เราก็ยังตั้งใจบวชให้พ่อแม่อยู่ อานิสงค์ผลบุญต่างๆ ที่เราบวชไป พ่อแม่ก็ได้ด้วยเพราะผมมีความตั้งใจให้ ทั้งภรรยาทั้งลูกก็อาจจะได้ด้วยเราก็ถือว่าเป็นการส่งผลบุญไปให้หมดเลย ที่บอกว่าลูกหมายถึงว่าลูกในอนาคตนะ (หัวเราะ)”

งานวันนี้ถือเป็นการทิ้งทวนก่อนบวชเลยไหม ?
“มีพรุ่งนี้อีก 2 งานครับ”

บวชเสร็จก็ต้องกลับมาทำหน้าที่พิธีกรในงานบอลช่อง3 ต่อไหม ?
“เดี๋ยวดูก่อน ถ้าผมมันงอกช้าก็เตะบอลอย่างเดียวดีกว่าครับ เราก็บอกกับทางผู้ใหญ่ไว้ว่าจะกลับมาให้ทันนะครับ”

ลาบวชผู้ใหญ่ครบหรือยัง ?
“จริงๆ ก็ไม่ได้ลาครบทั้งหมดหรอกครับ พยายามลาให้เยอะที่สุด แต่ก็พยายามนิ่งให้เยอะที่สุดเหมือนกัน เราก็ไม่ได้บอกใครเยอะขนาดนั้น บอกแต่ผู้ใหญ่กับเพื่อนในกรุ๊ป อย่างตอน เป๊ก ผลิตโชค จะบวช เขามาบอกเราก่อน 3 วัน ก็โชคดีไปที่ไปทัน แต่ผมรู้สึกว่าแบบนั้นก็ดีเหมือนกันนะ ไม่ต้องบอกอะไรมาก เพราะจิตสงบแล้ว ถ้าพลาดไม่ได้ชวนใครก็ไม่เป็นไรเพราะมันอยู่ที่ใจเรา”

เริ่มงดโซเชียลหรือยัง ?
“พูดเลยว่ายัง เพราะตอนนี้มันต้องเร่งจัดการทุกอย่างให้จบ ฝากงานให้จบ แล้วก็บอกว่าเราจะหยุดแล้วนะ แต่ตอนนี้ยังครับ”

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ เป๊ก เปรมณัช เตรียมบวชวันเสาร์นี้ แจงคำถามทำไมถึงเบียดก่อนบวช

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook