ชาวบ้านนึกว่าตาย หนุ่มขี่วินเมาไม่ขับ จอดหลับนอนแผ่หราข้างถนน

ชาวบ้านนึกว่าตาย หนุ่มขี่วินเมาไม่ขับ จอดหลับนอนแผ่หราข้างถนน

ชาวบ้านนึกว่าตาย หนุ่มขี่วินเมาไม่ขับ จอดหลับนอนแผ่หราข้างถนน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวบ้านเห็นแล้วกลัวโดนปล้น หนุ่มขี่วินจักรยานยนต์เมาจอดหลับเป็นตายอยู่ข้างถนน แม้สายพ้นเที่ยงวันก็ยังไม่ตื่น ต้องแจ้งตำรวจมาช่วยสะกิด

(8 ก.พ.) ศูนย์วิทยุ สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี รับแจ้งจากพลเมืองดีว่าพบคนขับวินจักรยานยนต์รับจ้าง นอนสลบอยู่บริเวณหน้ารีสอร์ทแห่งหนึ่งในซอยอรุโณทัย พัทยากลาง ม.9 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี โดยหวั่นจะได้รับอันตรายต่อร่างกายและทรัพย์สิน จึงได้วิทยุสั่งการ ด.ต.วิเวก อโนทัย ผบ.หมู่งานป้องกันปราบปราม เวรสายตรวจรถจักรยานยนต์ที่กำลังตรวจความเรียบร้อยอยู่ใกล้เคียง เดินทางตรวจสอบ

เมื่อไปถึงบริเวณดังกล่าว เป็นจุดที่มีผู้คนสัญจรไปมาค่อนข้างพลุกพล่าน พบ นายอานนท์ อายุ 35 ปี อาชีพขับวินจักรยานยนต์รับจ้าง ย่านเทพประสิทธิ์ นอนหลับแผ่หราอยู่บริเวณดังกล่าวอย่างสบายใจ โดยไม่สนใจทรัพย์สินตัวเอง ประกอบด้วยโทรศัพท์มือถือจำนวน 2 เครื่อง และรถจักรยานยนต์ที่จอดเสียบคากุญแจอยู่ เชื่อว่าบุคคลดังกล่าวน่าจะมีอาการเมาสุราอย่างหนัก เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจและชาวบ้านจึงช่วยกันปลุกและเขย่าตัวให้ตื่น

จากการสอบถาม นายอานนท์ เล่าให้ฟังว่า เมื่อคืนที่ผ่านมายอมรับว่าได้ดื่มกินสุรากับเพื่อนจำนวน 2 ขวด และระหว่างที่ขับรถกำลังไปหาแม่ ย่านพัทยาใต้ ต่อมารู้สึกว่าแอลกอฮอล์เริ่มออกฤทธิ์ มีอาการมึนเมาและเกิดอาการง่วงจัด ประกอบกับกลัวเจอด่านเป่า จึงถือนโยบายเมาไม่ขับ จอดรถจักรยานยนต์ทิ้งตัวลงนอนตั้งแต่เที่ยงคืนที่ผ่านมา จนมีชาวบ้านมาเห็นแจ้งตำรวจมาช่วยปลุกตอนเที่ยงวัน

ภายหลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ว่ากล่าวตักเตือน พร้อมกับให้คำแนะนำกับกรณีนี้ว่า ถ้าเมาสุราจัดจนถึงขั้นขับรถไม่ไหว หรืออาจจะกลัวด่านจับเมาแล้วขับ ให้จอดรถอยู่ในที่ปลอดภัยแล้วโทรศัพท์ตามเพื่อนรับกลับบ้าน ถ้าหากมานอนในลักษณะแบบนี้ อาจจะมีคนคิดร้ายขโมยทรัพย์สินไปได้ เบื้องต้น นายอานนท์ จึงได้ยกมือไหว้สำหรับช่วยเหลือในครั้งนี้ ก่อนตำรวจจะทำบันทึกแล้วปล่อยตัวไปพักต่อที่บ้านพัก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook