ฮือฮา เมรุวัดดังเมืองอ่างทอง สูง 3 ชั้น มีลิฟต์-บันไดเลื่อน

ฮือฮา เมรุวัดดังเมืองอ่างทอง สูง 3 ชั้น มีลิฟต์-บันไดเลื่อน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (9 ก.พ.) ที่วัดชัยมงคล ตำบลตลาดหลวง อำเภอเมือง จังหวัดอ่างทอง เจ้าอาวาสมีแนวคิดสร้างเมรุสูง 3 ชั้น ด้านในมีลิฟต์ บันไดเลื่อน ห้องเย็น และสองเตาเผาศพ ส่วนยอดเมรุสร้างเป็นปรางค์ครอบไว้อย่างสวยงาม ประตูด้านหน้าศาลาใช้ระบบปิดเปิดอัตโนมัติ พร้อมลิฟต์อำนวยความสะดวก และมีเตาเผาศพปลอดมลพิษ จำนวน 2 เตาเผา และที่บริเวณยอดเมรุนั้นมีการปรางค์ครอบไว้อย่างสวยงาม

จากการสอบถาม พระครูวิเศษชัยวัฒน์ เจ้าอาวาสวัดชัยมงคล เปิดเผยว่า เมรุพร้อมด้วยศาลาดังกล่าว สร้างขึ้นมาเพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ญาติโยม โดยเป็นศิลปะประยุกต์ ศาลาจตุรมุขทรงไทยขนาดใหญ่ 2 ชั้น มี 2 จั่วด้วยกัน ด้านล่างเป็นห้องโถงโล่ง เพื่อใช้ประกอบกิจกรรมของพระสงฆ์ และพุทธศาสนิกชน

โดยมีลิฟต์ บันไดเลื่อน และติดตั้งเตาเผาศพไร้มลพิษเฮฟวีดิ้วตี พื้นที่ใช้สอย 3 ชั้น ชั้นล่างเป็นที่อเนกประสงค์ ชั้นสองใช้เผาศพ ชั้น 3 ใช้เป็นห้องเย็นเก็บศพ ส่วนปล่องเมรุที่มีลักษณะคล้ายพระปรางค์นั้น สร้างขึ้นมาเพื่อลดความน่ากลัวของชาวบ้าน เนื่องจากวัดตั้งอยู่ในชุมชน

ด้าน นายดิเรก วงษ์โทน รองนายกเทศมนตรี กล่าวว่า วัดชัยมงคลได้ทำการก่อสร้างเมรุที่สุดไฮเทค มีทั้งลิฟต์ บันไดเลื่อน พร้อมติดตั้งเตาเผาศพไร้มลพิษ เพื่ออำนวยความสะดวกให้ผู้สูงอายุไปยังชั้น 2 ซึ่งเป็นสถานที่บำเพ็ญกุศลศพที่ให้ขึ้นลงสูง 3 ชั้น มีบันไดเลื่อนใช้สำหรับขึ้นลง และเป็นศาลาที่ใช้ในการเผาศพ มีเตาเผาศพปลอดมลพิษ จำนวน 2 เตา ส่วนชั้นที่ 3 เป็นศาลาที่ใช้ทำห้องเย็นไว้เก็บศพเพื่อรอการเผา และบริเวณยอดเมรุนั้นมีการปรางค์ครอบไว้อย่างสวยงาม

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ ฮือฮา เมรุวัดดังเมืองอ่างทอง สูง 3 ชั้น มีลิฟต์-บันไดเลื่อน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook