ตำรวจพบ "เปรมชัย" ล่าสุด 6 ก.พ. ไม่ชัดหนีเมืองนอกแล้ว

ตำรวจพบ "เปรมชัย" ล่าสุด 6 ก.พ. ไม่ชัดหนีเมืองนอกแล้ว

ตำรวจพบ "เปรมชัย" ล่าสุด 6 ก.พ. ไม่ชัดหนีเมืองนอกแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รอง ผบ.ตร. เผย พบความเคลื่อนไหว "เปรมชัย" ครั้งสุดท้าย 6 กุมภาพันธ์ ยังไม่ชัดเผ่นเมืองนอกหรือไม่ ประสานสตม.-ตชด. เฝ้าระวังหวั่นหลบหนีช่องทางธรรมชาติ

พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร. กล่าวถึงการสืบสวนขยายผลกรณีนายเปรมชัย กรรณสูต ประธานกรรมการบริหารบริษัทอิตาเลียนไทยดีเวลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) และพวก ลักลอบล่าสัตว์ป่าบนเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน โดยเฉพาะการตรวจลายนิ้วมือบนอาวุธปืน ซากเสือ และวัตถุพยานต่างๆในที่เกิดเหตุ ซึ่งต้องเน้นตรวจสอบทางนิติวิทยาศาสตร์ เป็นเรื่องที่ไม่ยากสามารถตรวจสอบได้อยู่แล้ว

สำหรับคดีนี้พนักงานสอบสวนที่รับผิดชอบไม่ใช่เฉพาะ สภ.ทองผาภูมิ เท่านั้น แต่ยังมีผู้บังคับบัญชาระดับสูงกำกับดูแล โดย พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผบ.ตร. ลงไปควบคุมดูแลอีกด้วย ยันยันว่าไม่มีปัญหาเรื่องการแทรกแซงการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจแน่นอน ส่วนจะมีการโอนสำนวนคดีมาไว้ที่ส่วนกลางหรือไม่นั้น ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของ ผบ.ตร.

สำหรับงาช้าง 2 คู่ ที่ตรวจค้นได้ในบ้านของนายเปรมชัย จะต้องมีการตรวจสอบว่ามีการแจ้งจดทะเบียนครอบครองงาช้างหรือไม่ ถ้าไม่แจ้งก็ต้องมีความผิดตามกฎหมาย จะเป็นงาช้างของไทยหรืองาช้างต่างประเทศก็ห้ามครอบครอง ยืนยันกรณีนี้ ยังไม่ถึงขั้นต้องทำหนังสือรายงานให้ กรรมการไซเตสทราบ และทางไซเตสก็ไม่ได้ทวงถามในประเด็นนี้ เชื่อว่าน่าจะไม่มีผลในการจัดอันดับไซเตสของไทย

รอง ผบ.ตร. กล่าวถึง กระแสข่าวว่านายเปรมชัย หลบหนีไปอยู่ทวาย ประเทศพม่า ว่า ตามขั้นตอนของกฎหมายหลังจากศาลออกหมายจับ ก็ห้ามเดินทางออกนอกประเทศอยู่แล้ว ถ้าจะประสงค์เดินทางไปต่างประเทศต้องขออนุญาต ขณะนี้ยังไม่มีข้อมูลว่านายเปรมชัยหลบหนีไปประเทศเพื่อนบ้านตามที่เป็นกระแสข่าว ส่วนจะออกไปช่องทางธรรมชาติหรือไม่นั้นต้องไปตรวจสอบ

หลังจากนี้จะต้องมีการประสานสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง หรือ สตม.ตำรวจตระเวนชายแดน หรือ ตชด. รวมทั้งทหาร ฝ่ายปกครอง เพื่อเฝ้าระวังป้องกันไม่ให้ผู้ต้องหาหลบหนีออกไปตามช่องทางธรรมชาติ โดยเจ้าหน้าที่พบความเคลื่อนไหวล่าสุดของนายเปรมชัย ในวันที่ศาลให้ประกันตัวเมื่อวันที่ 6 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook