นกทั้งปั๊ม ผู้คนประหลาดใจฝูงนกนับร้อย บินอพยพมานอนปั๊มน้ำมัน

นกทั้งปั๊ม ผู้คนประหลาดใจฝูงนกนับร้อย บินอพยพมานอนปั๊มน้ำมัน

นกทั้งปั๊ม ผู้คนประหลาดใจฝูงนกนับร้อย บินอพยพมานอนปั๊มน้ำมัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำนักข่าวต่างประเทศรายงาน เกิดปรากฏการณ์ประหลาดขึ้นที่ปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่งในรัฐเท็กซัส หลังพบว่าฝูงนกนับร้อยตัว ได้โฉบบินลงมายืนอยู่ทั้งๆ บริเวณ หลังจากที่ดวงอาทิตย์ลับขอบฟ้าไปแล้ว ภาพนี้ถูกแชร์ลงในโซเชียลมีเดีย บางคนนำไปเปรียบเทียบกับฉากในหนังของ อัลเฟรด ฮิตช์ค็อก

ตามรายงานระบุว่า ภาพเหตุการณ์เป็นภาพที่ผู้สื่อข่าวสถานีโทรทัศน์เอบีซี รัฐเท็กซัส บังเอิญไปเจอพอดี ระหว่างที่เธอแวะเข้าปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง ก่อนจะพบว่าที่พื้นปั๊มน้ำมันเต็มไปด้วยนกฝูงใหญ่ยืนนิ่งๆ อยู่เต็มลาน โดยเธอไม่เคยพบเห็นนกจำนวนมากมายขนาดนี้อยู่ในปั๊มน้ำมันมาก่อน อีกทั้งพวกมันก็ยิ่งนิ่งๆ ไม่ได้อยู่บนสายไฟ คล้ายกับพวกมันกำลังพักผ่อนตอนกลางคืน

ผู้สื่อข่าวสาวรายนี้แม้จะมีอาการตระหนกกลัวฝูงนกทำร้าย แต่ปรากฏว่านกฝูงนี้ไม่มีท่าทีว่าจะทำร้ายใคร ทำให้เธอประหลาดใจเป็นอย่างมากว่าทำไมปั๊มน้ำมันแห่งนี้ถึงมีนกฝูงใหญ่จำนวนมากขนาดนี้ ทางด้านผู้เชี่ยวชาญด้านสัตว์มีปีกและนกชี้แจงว่า สาเหตุที่นกฝูงนี้มาหยุดอยู่ที่ปั๊มน้ำมันแห่งนี้ น่าจะเป็นเพราะพวกมันถูกดึงดูดจากแสงไฟที่ปั๊มน้ำมัน

อย่างไรก็ตาม ผู้เชี่ยวชาญยังตั้งข้อสันนิษฐานอีกมุมว่า ฝูงนกเหล่านี้อาจจะได้รับผลกระทบจากที่อยู่อาศัยเดิมของมัน อาจจะถูกรุกรานหรือไม่ปลอดภัย ทำให้มันย้ายถิ่นทั้งฝูงมาอยู่ที่ปั๊มน้ำมันที่มีแสงสว่าง เพราะรู้ปลอดภัยภายในฝูงกันเองด้วย

หลังจากที่ภาพดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ผู้คนต่างรู้สึกประหลาดใจไม่น้อยที่พบเห็นเหตุการณ์นี้ บางคนนึกถึงฉากในหนังสยองขวัญของผู้กำกับคนดังในตำนาน อัลเฟรด ฮิตช์ค็อก จากเรื่อง "The Birds" ที่กลายเป็นหนังที่ผู้คนจำติดตา กระตุ้นภาวะกลัวนกทำร้ายไปทั่วสังคม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook