บอย พีซเมคเกอร์ แต่ง เจี๊ยบ แน่นอนปีนี้ รักมา 13 ปีไม่อยากให้โฟกัสสินสอด

บอย พีซเมคเกอร์ แต่ง เจี๊ยบ แน่นอนปีนี้ รักมา 13 ปีไม่อยากให้โฟกัสสินสอด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ออกมาคอนเฟิร์มให้ได้ฟังกันชัดๆ แล้ว สำหรับนักร้องหนุ่ม “บอย อนุวัฒน์” หรือ “บอย พีซเมคเกอร์” ที่ล่าสุดเจ้าตัวได้เผยว่ามีแพลนเตรียมแต่งหวานใจสาว “เจี๊ยบ พิจิตรา” ปลายปีนี้แน่นอนหลังจากที่ต้องเลื่อนมาหลายครั้ง พร้อมวอนอย่าโฟกัสเรื่องสินสอดเพราะไม่อยากให้เป็นประเด็น อีกอย่างตนเชื่อว่า คบมา 13 ปี ความรักมีค่ามากกว่าเงินทองแน่นอน

เห็นบอกว่าจะมีข่าวดีในปีนี้ใช่ไหม ?
“วันนั้นว่าที่เจ้าสาวเขาพูดไปแล้วใช่ไหมครับ ก็น่าจะประมาณนั้น คือตอนนี้กำลังหาวันลงตัวกับสถานที่ และเช็คตัวเองว่าตรงกับวันที่เราว่างหรือเปล่า จริงๆ เราไม่มีฤกษ์กันเลยครับ เอาฤกษ์สะดวก ตัวคุณเจี๊ยบเองเขาอยากจะจัดวันธรรมดาเช่น วันศุกร์ อะไรทำนองนี้ เพราะบางทีวันเสาร์อาทิตย์หลายคนคงต้องการใช้เป็นวันครอบครัว อีกอย่างวันศุกร์เลิกงานแล้วก็มางานแต่งต่อซึ่งมันก็สามารถลากยาวได้โดยไม่ต้องกลัวว่าวันรุ่งขึ้นจะตื่นสายไหม”

งานแต่งจะถูกจัดขึ้นปลายปีนี้ใช่ไหม ?
“ที่คิดเอาไว้คือช่วงเดือนพฤศจิกายน หรือเดือนธันวาคมครับ ปีนี้คือชัวร์แล้วไม่มีเลื่อนแล้วครับ”

คบกันมากี่ปีแล้ว ?
“โห ปีนี้ปีที่ 13 แล้วครับ ที่ผมต้องแต่งปีนี้เพราะต่อไปกลัวพวกพี่สื่อจะไม่ถามแล้วไง (หัวเราะ) จริงๆ เราอยากจะแต่งกันมานานแล้ว เพียงแต่มีหลายๆ อย่างเข้ามา ทั้งงานและธุรกิจเลยทำให้แพลนนี้ต้องเลื่อนออกไปเรื่อยๆ ถ้าถามว่าตอนนี้ทุกอย่างลงตัวไหม คือมันก็ยังยุ่งเหมือนเดิมครับ แต่เราพยายามจัดสรร อีกอย่างทางคุณยายของเจี๊ยบได้บอกว่ายายจะเดินไม่ไหวแล้ว ทางคุณแม่ผมก็เริ่มอายุมากขึ้นเรื่อยๆ เราเลยอยากให้พวกเขามางานแต่งลูกหลานแล้วได้แต่งตัว แต่งหน้าสวยๆ ส่วนเรื่องธีมของงานแต่งผมยกให้เจี๊ยบเป็นคนจัดการเต็มที่ครับ”

เห็นเจี๊ยบบอกว่าเตรียมตัวเป็นเจ้าสาวมา 3 ปีแล้ว ?
“(หัวเราะ) จริงๆ เขาคงเตรียมตัวเก็บเสื้อผ้าหนี ทุกอย่างผมยกให้เขาจัดการหมดเลย เพราะผมคิดว่าวันนั้นต้องเป็นวันที่เขาสวยที่สุดและเป็นวันที่ทุกสิ่งทุกอย่างเป็นไปในแบบที่เขาต้องการทั้งหมด เราเลยมอบให้เขาเป็นคนตัดสินใจ จะไม่มีการตีกันแน่นอน”

ทางเจี๊ยบเองตื่นเต้นไหม ?
“ก็ตื่นเต้นครับ ตอนนี้เขาก็มีเลือกธีมไว้คร่าวๆ มีชุดที่ตัวเองชอบ แต่ตัวผมยังไม่ได้เตรียมอะไรเลย (หัวเราะ) ผู้ชายคงไม่ได้ยุ่งยากเท่าของผู้หญิงหรอกครับ ก็แค่สูทง่ายๆ แต่เรื่องสีเดี๋ยวค่อยให้คุณเจี๊ยบช่วยเลือกให้”

งานแต่งจะยิ่งใหญ่อลังการแค่ไหน ?
“คงจะเรียบๆ ง่ายๆ ครับ เพราะเกรงใจแขกที่มาในงาน อยากให้สบายๆ ที่สุด ไม่ต้องเหนื่อยในการเตรียมตัว”

ตอนนี้ผู้ใหญ่ทั้งสองฝ่ายคุยกันเรียบร้อยแล้วใช่ไหม ?
“คุยกันหลายปีแล้วด้วยครับ คุยจนบางทีลืม (ยิ้ม) แต่ปีนี้ชัวร์แน่ๆ ครับ”

คบกันมาหลายปี เรื่องสินสอดก็ต้องมีแน่นเหมือนกันใช่ไหม ?
“อย่ากดดันสิครับ สินสอดก็สบายๆ เดี๋ยวมันจะเป็นประเด็นเนอะ จริงๆ ก็ไม่กลัวคนจับตามองเรื่องหรอกครับ เพราะผมมองว่าเรื่องของความรักมันสำคัญกว่านั้น ผมว่า 13 ปีที่เราคบกันมามันสำคัญกว่าเรื่องเงินทองหรือสินสอด คุณแม่เจี๊ยบ คุณแม่ผม ไม่มีใครพูดเรื่องพวกนี้ ที่ไม่ได้พูดไม่ได้แปลว่าไม่สนใจนะครับ แต่เขาแค่อยากให้เราเริ่มสร้างครอบครัวได้แล้ว คือสำคัญตรงนี้มากกว่าตรงที่จะไปโฟกัสว่าต้องเรียกสินสอดเท่าไหร่ อีกอย่างผมมั่นใจว่าสุดท้ายแล้วมันก็ต้องกลับมาเป็นของเราอยู่ดี (หัวเราะ)”

วางแผนไว้จะมีลูกเลยไหม ?
“เป็นไปตามธรรมชาติครับ ตามสภาวะกระเป๋าสตางค์ของเราด้วย ถ้าถามว่าอยากได้ผู้หญิงหรือผู้ชาย ทั้งผมและเจี๊ยบชอบเด็กผู้ชายครับ ก็หวังว่าจะได้ แต่ถ้าถามว่าเหตุผลที่แต่งงานนั้นเพราะอยากจะรีบมีลูกหรือเปล่า หลักๆ เลยคือเราอยากสร้างครอบครัวมากกว่า ส่วนน้องจะมาไหมอันนี้ก็แล้วแต่พระเจ้าจะให้ ถ้าพระเจ้าให้มาจะเป็นเพศไหนผมก็ยินดี”

ตัวเจี๊ยบเองอยากมีลูกไหม ?
“ผมว่าเขาอยากมี แต่เขาแค่กลัวว่าถ้ามีแล้วจะเลี้ยงได้ไม่ดี เพราะตัวเขาเป็นคนหัวโบราณมาก กลัวว่าถ้าเลี้ยงแล้วจะเป็นแบบที่ฉันเป็นไหม”

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ บอย พีซเมคเกอร์ แต่ง เจี๊ยบ แน่นอนปีนี้ รักมา 13 ปีไม่อยากให้โฟกัสสินสอด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook