ล่าระทึกโชเฟอร์ 18 ล้อเร่งเครื่องหนีตำรวจกว่า 40 กิโลเมตร

ล่าระทึกโชเฟอร์ 18 ล้อเร่งเครื่องหนีตำรวจกว่า 40 กิโลเมตร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจโคราชไล่ติดตามโชเฟอร์ 18 ล้อ อยู่ๆ ขับรถหนีมีพิรุธ ขอกำลังเสริมวุ่นหนีไกลกว่า 40 กิโลเมตร ก่อนจนมุมเพราะลูกปืน สารภาพเพิ่งเสพยามา 1 หลอด

เมื่อช่วงค่ำวานนี้ (13 ก.พ.) เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.โนนแดง จ.นครราชสีมา ได้ตั้งด่านกวดขันวินัยจราจรและการลักลอบขนยาเสพติด บริเวณสี่แยกไฟแดงโนนตาเถร ถนนมิตรภาพ ทางหลวงหมายเลข 2 ในขณะนั้นได้มีรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ ฮีโน่ สีขาว บรรทุกเหล็กมาเต็มคัน พบว่ามีท่าทีพิรุธ เจ้าหน้าที่จึงให้สัญญาณมือโบกให้จอด

แต่ในจังหวะนั้นเอง คนขับได้เร่งเครื่องฝ่าวงล้อมเจ้าหน้าที่หลบหนี มุ่งหน้าขึ้นไปทาง จ.ขอนแก่น เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ขับรถไล่ตาม พร้อมวิทยุขอกำลังสนับสนุนจากสถานีตำรวจใกล้เคียงในการเคลียร์เส้นทาง เนื่องจากรถที่หลบหนีเป็นรถบรรทุกขนาดใหญ่ เกรงว่าอาจจะเกิดอุบัติเหตุเฉี่ยวชนกับรถคนอื่นที่สัญจรผ่านไปมา

เมื่อขับมาถึงบริเวณ แยกสีดา จ.นครราชสีมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สีดา ได้วางแผนใช้รถยนต์ตำรวจส่งสัญญาณให้คนขับหยุดรถ แต่คนขับไม่ยอมหยุดได้ขับรถเลี้ยวซ้ายมุ่งหน้าไปต่อทางอำเภอบัวใหญ่ กระทั่งขับหลบหนีมาถึงจุดก่อสร้างสะพานข้ามทางรถไฟทางคู่ ช่องจราจรเบี่ยงแคบลง ทำให้บริเวณดังกล่าวการจราจรมีการชะลอตัว

เมื่อคนขับรถบรรทุกเห็นท่าไม่ดี จึงตัดสินใจหันหัวรถเลี้ยวกลับรถ แต่ติดรถบรรทุกที่วิ่งอยู่ในฝั่งตรงข้าม ทำให้ไม่สามารถกลับรถได้ ในจังหวะนั้นเองเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ตามสกัดได้ทัน จึงใช้ปืนพกประจำกายยิงไปที่ล้อยางด้านหน้า ทำให้คนขับสิ้นฤทธิ์ เร่งเครื่องขับต่อไปไม่ได้ จึงทำการเข้าจับกุมใส่กุญแจมือรวมเส้นทางที่หลบหนีเป็นระยะทางกว่า 40 กิโลเมตร

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า คนขับคือ นายโชคชัย อายุ 34 ปี มีอาการคล้ายคนเมาและพูดจาวกวน จากการตรวจปัสสาวะพบว่ามีสารเสพติด โดยเจ้าตัวสารภาพว่าเพิ่งเสพยาบ้ามาจำนวน 1 หลอด (10 เม็ด) ส่วนการค้นรถโดยละเอียดพบอุปกรณ์ในการเสพกัญชาซุกซ่อนอยู่ใต้ท้องรถ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บัวใหญ่ นำตัวผู้ต้องหาสอบปากคำเพิ่มก่อนส่งตัวให้ สภ.โนนแดง เจ้าของพื้นที่ดำเนินคดีต่อไป

ส่วนรถคันที่หลบหนีเจ้าหน้าที่นำมาเก็บไว้ในที่ปลอดภัย ก่อนจะได้ให้เจ้าหน้าที่ตรวจหาว่ามีการซุกซ่อนสิ่งผิดกฎหมายอื่นอีกหรือไม่ พร้อมประสานบริษัทเจ้าของรถมาดำเนินการต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook