คนร้ายชักปืนไรเฟิล กราดยิงใส่โรงเรียนฟลอริดา เสียชีวิต 17 ศพ

คนร้ายชักปืนไรเฟิล กราดยิงใส่โรงเรียนฟลอริดา เสียชีวิต 17 ศพ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เกิดเหตุกราดยิงภายในโรงเรียนไฮสคูลแห่งหนึ่งในรัฐฟลอริดา มือปืนเชื่อว่าเป็นศิษย์เก่าของโรงเรียนที่ศึกษาจบไปแล้ว เบื้องต้นพบผู้เสียชีวิตเกือบ 20 รายจากเหตุการณ์นี้ ขณะที่เจ้าหน้าที่เข้าควบคุมสถานการณ์

ตามรายงานระบุว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงเช้าของวันที่ 14 กุมภาพันธ์ ตามเวลาในท้องถิ่น ที่โรงเรียนแห่งหนึ่งในเมืองพาร์คแลนด์ ย่านโครอล สปริงส์ รัฐฟลอริดา สำนักข่าวท้องถิ่นระบุว่า มือปืนที่ก่อเหตุครั้งนี้คือ นายนิโคลาส อายุ 19 ปี เคยเป็นศิษย์เรียนอยู่ที่โรงเรียนแห่งนี้ แต่ถูกไล่ออกเมื่อปีที่แล้ว

นายนิโคลาส ได้ย้อนกลับมาที่โรงเรียนเดิมอีกครั้ง พร้อมกับเปิดฉากใช้อาวุธปืนไรเฟิลกราดยิงใส่ด้านนอกอาคารเรียนก่อน ทำให้เด็กนักเรียนภายในอาคารต้องหมอบหลบทางกระสุนและซ่อนตัว นายนิโคลาส ไล่ยิงสังหาร 3 คนแรกที่เห็นก่อน แล้วจึงเข้าไปภายในอาคาร แล้วยิงใส่ผู้คนไม่เลือกหน้าอีกอย่างน้อยๆ 12 คน และยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีกว่า 50 คน

เบื้องต้นมีรายงานตัวเลขผู้เสียชีวิตอย่างไม่เป็นทางการ 17 คน ขณะที่เด็กนักเรียนผู้รอดชีวิตต่างอยู่ในอาการที่ตื่นตกใจ หลายคนบอกว่าเป็นเหตุการณ์ที่น่าสะพรึงกลัวเป็นอย่างมาก พวกเขาได้ยินเสียงกราดยิงปืน คล้ายกับเสียงจุดดอกไม้ไฟ

สำหรับสาเหตุของการก่อเหตุครั้งนี้ยังอยู่ระหว่างการสอบสวน แต่เบื้องต้นพบว่าคนร้ายที่ก่อเหตุถูกเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวเอาไว้ได้ อาจจะมีแรงจูงใจเพราะความโกรธแค้นที่ถูกไล่ออกจากโรงเรียน ทำให้มือปืนตัดสินใจย้อนกลับมาแก้แค้นที่โรงเรียนแห่งนี้

ขณะที่ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ได้โพสต์ทวิตเตอร์ถึงเหตุการณ์ดังกล่าว พร้อมแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้สูญเสียและได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ครั้งนี้ และแสดงความคิดว่า เด็กและคุณครูไม่สมควรจะอยู่แบบไม่ปลอดภัยเช่นนี้ในรั้วโรงเรียนอเมริกัน

อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์กราดยิงภายในรั้วโรงเรียนของสหรัฐอเมริกาครั้งนี้ นับเป็นครั้งที่ 18 เพียงแค่เริ่มต้นปีมาได้แค่ราวๆ เดือนเศษเท่านั้น ทำให้ปัญหาการครอบครองอาวุธปืนเป็นประเด็นที่สังคมถกเถียงกันอย่างไม่มีที่สิ้นสุด โดยนับตั้งแต่ปี 2013 เป็นต้นมา มีรายงานเหตุกราดยิงในโรงเรียนทั่วสหรัฐอเมริกากว่า 290 คดี หรือเฉลี่ยเกิดขึ้นสัปดาห์ละเหตุการณ์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook