เป๊ะมาก ชาวจีนถล่มไลค์ลูกสาวนักลงทุนมะกันชื่อดังคุยภาษาจีนปร๋อ

เป๊ะมาก ชาวจีนถล่มไลค์ลูกสาวนักลงทุนมะกันชื่อดังคุยภาษาจีนปร๋อ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำนักข่าวซินหัวของจีนรายงานว่า กลายเป็นไวรัลมาพักใหญ่บนโลกโซเชียลฯ ของจีน หลังมีคลิปสองสาวพี่น้องตัวน้อย “Happy” และ “Baby Bee” ลูกสาวคนสวยของ จิม โรเจอร์ส นักลงทุนชื่อดังชาวอเมริกัน โชว์ร้องเพลงจีน ท่องประโยคลิ้นพันกัน

และใช้ภาษาจีนพูดคุยกับผู้สื่อข่าวอย่างคล่องแคล่ว เป็นธรรมชาติ แถมสำเนียงยังเป๊ะสุดๆ ชนิดที่ว่าหากหลับตาฟังยังนึกว่าคนจีนแท้ๆ จนคนจีนหลายคนแห่ชื่นชมว่า นอกจากจะน่ารักและสดใสแล้ว ยังพูดภาษาจีนกลางได้ชัดและตรงตามมาตรฐานยิ่งกว่าคนจีนเสียอีก

สองสาวเล่าว่า พวกเธอเรียนภาษาจีนและวัฒนธรรมจีนกับครูคนจีนมาตั้งแต่เด็ก ปัจจุบันทั้งคู่ศึกษาอยู่ที่โรงเรียนในประเทศสิงคโปร์ แถมตอนนี้มีอาชีพเสริมเป็นครูสอนพิเศษภาษาจีนให้เด็กต่างชาติอีกด้วย

เมื่อถูกถามว่าภาษาจีนเรียนยากไหม พี่สาวตอบว่า “ยากค่ะ แม้จะสนุก แต่ยากมากโดยเฉพาะเขียน แต่ถ้าฝึกฝนทุกวันก็จะช่วยได้” นอกจากนี้ยังบอกอีกว่ารู้สึกสนใจในประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมจีนมาก ส่วนเมนูโปรดของตัวเองคือเสี่ยวหลงเปา เป็ดปักกิ่ง นอกจากนี้ทั้งคู่ยังชอบหมีแพนด้า และยังมีกี่เพ้าหลายตัวอีกด้วย

ร้ายกาจไปกว่านั้นพวกเธอบอกว่า บางทีเวลาแอบเม้าท์พ่อแม่ก็จะใช้ภาษาจีนคุยกันเพื่อให้พวกเขาฟังไม่รู้เรื่อง แต่หลังๆ มาพ่อแม่เริ่มฟังคำว่า “ป้าปา” และ “มามา” ออกแล้ว ทั้งคู่จึงเปลี่ยนมาใช้คำว่า “เตีย” กับ “เหนียง” (ที่แปลว่าพ่อกับแม่เช่นกัน) แทน ทั้งเก่งทั้งน่ารักขนาดนี้ก็ไม่น่าแปลกใจที่ชาวเน็ตจีนจะเอ็นดูจนต้องถล่มไลค์ให้รัวๆ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook