สอบเครียดพี่เลี้ยงเด็กมีแผลเต็มตัว-โลหะในท้อง ชี้เด็กมักทำร้ายตัวเอง

สอบเครียดพี่เลี้ยงเด็กมีแผลเต็มตัว-โลหะในท้อง ชี้เด็กมักทำร้ายตัวเอง

สอบเครียดพี่เลี้ยงเด็กมีแผลเต็มตัว-โลหะในท้อง ชี้เด็กมักทำร้ายตัวเอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจเรียกลุง-พี่เลี้ยงเด็ก 3 ขวบ ที่มีแผลเต็มตัว โลหะอยู่ในท้อง หลังญาติพาหนีหมอ พี่เลี้ยงยันพ่อเด็กจ้างเลี้ยง พบเด็กมีพฤติกรรมแปลกๆ ดึงผม-ข่วนตัวเอง

จากกรณี น้องออม วัย 3 ขวบ เข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลสิงห์บุรี ก่อนจะหายตัวออกมาจากโรงพยาบาล และได้ทราบว่าลุงของเด็กกับพี่เลี้ยงได้รับตัวไปและไม่กลับมาส่งให้ทางโรงพยาบาล จึงได้ประสานกับทางตำรวจจังหวัดอ่างทอง กระทั่งมาพบที่บ้านใน อ.แสวงหา จ.อ่างทอง จึงได้นำตัวมาส่งให้กับทางโรงพยาบาลแสวงหาทำการตรวจรักษา

โดยเบื้องต้นพบว่า น้องออมสิน มีบาดแผลตามร่างกายหลายจุดคล้ายถูกทำร้าย มีร่องรอยแผลคล้ายเล็บข่วน ปากแตกมีแผล โดย นายลัทพล อายุ 25 ปี พ่อของน้องออมสิน ได้มาแจ้งความที่ สภ.ค่ายบางระจัน จ.สิงห์บุรี เพื่อเอาผิดกับผู้ที่ทำร้ายลูกสาวดังข่าวที่ได้นำเสนอมาแล้ว

ขณะที่ สภ.ค่ายบางระจัน จ.สิงห์บุรี พ.ต.ท.เดโช กันหะ สว.(สอบสวน) สภ.ค่ายบางระจัน ได้นำตัว นายกมล ลุงของเด็ก และ นางสาวรัตติกาล พี่เลี้ยงของเด็ก มาสอบปากคำ นายกมล ให้การว่าเป็นเพื่อนกับ นางสาวรัตติกาล เมื่อพ่อกับแม่ของเด็กนำเด็กมาทิ้งไว้ที่บ้าน ตั้งแต่ปลายเดือนพฤศจิกายน 2560 ซึ่งแม่ของตนป่วยเป็นอัมพฤกษ์ ตนไม่เคยเลี้ยงเด็กจึงนำเด็กมาฝากกับนางสาวรัตติกาล

โดยปกติจะพาเด็กไปส่งให้ตอนเช้าและรับเด็กกลับในตอนเย็น ซึ่งเด็กก็ดูปกติดีทุกครั้ง กระทั่งวันที่เกิดเหตุตนไปรับเพื่อจะกลับบ้าน เด็กได้วิ่งมาหาตนและพลาดล้มปากกระแทกพื้น จนเป็นแผล ส่วนวันที่เจ้าหน้าที่คุมประพฤติ จ.สิงห์บุรี ไปที่พบเด็กที่บ้านของนางสาวรัตติกาล ก็เห็นความผิดปกติของเด็กและแนะนำให้ไปพบแพทย์ที่โรงพยาบาลสิงห์บุรี

ขณะที่กำลังรอการรักษาอยู่นั้น เด็กเกิดงอแงหิวข้าว ตนกับนางสาวรัตติกาลไม่มีเงินติดตัวเลยพาเด็กกลับบ้านมากินข้าว แล้วเห็นว่าเด็กหลับไปแล้วเลยไม่ได้มาส่งที่โรงพยาบาลสิงห์บุรีอีก จนกระทั่งมีเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตามตัวดังกล่าว ส่วนบาดแผลที่เกิดตามตัวของเด็กนั้น ตนเองก็ไม่รู้

ทางด้าน นางสาวรัตติกาล เปิดเผยว่า เมื่อประมาณปลายเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา นายกมล พ่อของเด็กซึ่งเป็นเพื่อนกันได้นำเด็กมาฝากให้เลี้ยง โดยบอกว่าจะให้เดือนละ 6,000 บาท ตนก็สงสารเด็กและสังเกตว่าเด็กมีพฤติกรรมชอบทำร้ายตัวเอง เวลาโกรธหรือกลัวก็จะตัวเกร็ง ชอบเอาเล็บไปข่วนหน้า ข่วนตามแขน เวลาโมโหก็จะดึงผมตัวเอง ทำให้ตนคอยตัดเล็บให้แต่ยืนยันว่ารอยแผลเกิดมาก่อนที่จะนำมาให้ตนเลี้ยงแล้ว

ซึ่งก่อนหน้านี้ ตนเคยไปปรึกษากับเจ้าหน้าที่ตำรวจและแพทย์เรื่องพฤติกรรมว่าทำไมเด็กชอบทำร้ายตัวเอง ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจได้กล่าวว่า ได้สืบพยานในที่เกิดเหตุให้การตรงกันว่าไม่มีใครทำร้ายเด็ก แต่เด็กมีพฤติกรรมชอบดึงผม ข่วนหน้า ข่วนตัวเอง ที่เหลือทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะสอบทางแพทย์เกี่ยวกับบาดแผลว่าเกิดจากสาเหตุอะไร และจะสืบสวนหาข้อเท็จจริงอีกครั้ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook