ร้อนจนล้ม "พลายรำภา" ช้างราคา 2 ล้าน เป็นลมช็อกตายต่อหน้าเจ้าของ

ร้อนจนล้ม "พลายรำภา" ช้างราคา 2 ล้าน เป็นลมช็อกตายต่อหน้าเจ้าของ

ร้อนจนล้ม "พลายรำภา" ช้างราคา 2 ล้าน เป็นลมช็อกตายต่อหน้าเจ้าของ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันที่ 17 ก.พ.นี้ นายสุชาติ บัวเกิด ประธานกลุ่มคนเลี้ยงช้าง จ.ตรังพร้อมสมาชิกกลุ่มคนเลี้ยงช้างกว่า 20 คน นำรถแบ็คโฮเข้าไปยกร่างของพลายรำภาหรือพลายขวัญ อายุ 35 ปีน้ำหนักประมาณ 4,300 กิโลกรัม และเป็นช้างที่มีน้ำหนักมากที่สุดในจ.ตรัง ราคากว่า 2,000,000 บาท

โดยในวันนี้ ขณะที่นายสมคิด แก้วสวัสดิ์ อายุ 56 ปี นำพลายขวัญออกมาชักลากไม้ยางพาราที่บ้านท่ามะปราง หมู่ที่ 5 ต.ห้วยยอด อ.ห้วยยอด จ.ตรัง ระหว่างนั้นพลายขวัญขาสั่นและเดินโซเซ จนกระทั่งล้มกลิ้งตกลงมาจากเนินเขาและตายลงต่อหน้าต่อตาเจ้าของ โดยใช้เวลาหายใจรวยรินอยู่ประมาณ 20 นาทีก็สิ้นใจ

ซึ่งจากการตรวจสอบเบื้องต้น ไม่พบบาดแผลใดๆ บริเวณลำตัว คาดเกิดจากสภาพอากาศที่ร้อนจัดประกอบกับในบริเวณดังกล่าวเป็นภูเขาหัวโล้น ซึ่งเจ้าของเพิ่งโค่นต้นยางพาราเพื่อปลูกใหม่ จึงว่าจ้างพลายขวัญให้มาชักลากไม้ยางออกจากพื้นที่ ซึ่งพลายขวัญเป็นช้างที่แข็งแรง นิสัยดี แสนรู้และเชื่อง ไม่ดุร้าย น่ารักน่าเอ็นดู เชื่อฟังควาญช้างตลอด ออกรับงานแห่นาค งานบวชและการแสดงโชว์ต่างๆ ได้อย่างคล่องแคล่ว โดยก่อนเกิดเหตุพลายขวัญได้หยุดทำงานมานานนับเดือนแล้ว วันนี้เป็นวันที่ 2 ของการทำงาน เพิ่งจะลงมือทำงานเมื่อช่วงสายวันนี้ก็เกิดล้มลงเป็นเชือกแรกในปีนี้

นายสมคิด แก้วสวัสดิ์ เจ้าของพลายขวัญกล่าวว่า ยังทำใจยอมรับไม่ได้เพราะเลี้ยงมา 10 ปีแล้วและรักเหมือนลูก ช้างเชือกนี้แสนรู้ ว่านอนสอนง่าย รับงานแสดงได้ทุกอย่าง ก่อนล้มไม่มีอาการใดๆ นอกจากขาสั่น เดินเซและล้มกลิ้งลงมา จึงจะนำศพกลับไปฝังที่บ้านและรู้สึกเสียใจมาก

นายสุชาติ บัวเกิด ประธานกลุ่มคนเลี้ยงช้าง จ.ตรังกล่าวว่า ช่วงนี้หน้าแล้งแล้ว อยากเตือนเจ้าของช้างให้นำช้างไปอยู่ใกล้แหล่งน้ำไม่เช่นนั้นอาจจะทำให้ช้างล้มเหมือนพลายรำภาได้ ส่วนช้างของตนเอง ตอนนี้นำไปทำทัวร์บริการนักท่องเที่ยวในจ.กระบี่และภูเก็ต ส่วนช้างเชือกอื่น ๆ เจ้าของช้างก็พาไปอยู่ที่อื่น เพื่อหนีอากาศร้อน ภัยแล้ง ซึ่งขณะนี้ที่เหลืออยู่ใน จ.ตรังประมาณ 20 กว่าเชือกเท่านั้นจากปกติ 120 เชือก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook