เศร้า เสือสาวปวดฟันหนัก-นอนขวางประตูบ้านให้คนช่วย ตายแล้ว

เศร้า เสือสาวปวดฟันหนัก-นอนขวางประตูบ้านให้คนช่วย ตายแล้ว

เศร้า เสือสาวปวดฟันหนัก-นอนขวางประตูบ้านให้คนช่วย ตายแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำนักข่าวไซบีเรียน ไทมส์ ของรัสเซีย รายงานว่า เสือโคร่งไซบีเรียเพศเมียตัวหนึ่งที่มีปัญหาช่องปากอย่างรุนแรง ไม่สามารถกินอาหารได้ตามปกติ จนต้องเข้ามาขอความช่วยเหลือกับมนุษย์ ล่าสุดเมื่อวันที่ 10 ก.พ. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ที่ดูแลมันแถลงว่า มันได้เสียชีวิตแล้ว

โดย Alexey Khaideyev ชาวบ้านคนหนึ่งในหมู่บ้าน Solontsovy ทางตะวันออกของรัสเซีย พบมันมานอนขวางประตูบ้านของเขาเมื่อช่วงปลายเดือนม.ค. ทำเอาตื่นตกใจยกใหญ่ ทว่ามันไม่ได้มีท่าทีจะจู่โจมทำร้ายแต่อย่างใด จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ให้เข้าช่วยเหลือ

หลังตรวจสอบเจ้าหน้าที่พบมันมีปัญหาช่องปากรุนแรง ทำให้ไม่สามารถกินอาหารได้และร่างกายอยู่ในสภาพอ่อนแอ ซึ่งนี่คือสาเหตุที่มันเข้ามาขอความช่วยเหลือ

ทีมสัตวแพทย์พยายามอย่างเต็มที่เพื่อช่วยเหลือมัน พามันมาดูแลอยู่ที่ศูนย์ฟื้นฟูในเขต Primorsky ซึ่งช่วงแรกดูเหมือนมันจะค่อยๆ ฟื้นตัวจนกินอาหารบดได้และสามารถลุกขึ้นเดินเองได้ แต่หลังจากนั้นมันก็ไม่ยอมกินอาหาร และมีอาการแย่ลง

ต่อมาสัตวแพทย์ตรวจพบนอกจากปัญหาช่องปากแล้ว มันยังมีปัญหาสุขภาพอื่นๆ อีกหลายโรค ท้ายที่สุดมันก็สู้กับโรคร้ายที่รุมเร้าอยู่นั้นไม่ไหว เสียชีวิตไปเมื่อวันที่ 10 ก.พ.

Viktor Kuzmenko ผู้อำนวยการของศูนย์ช่วยเหลือเสือ Amur Tiger Center กล่าวว่า อายุและโรคภัยไข้เจ็บทำให้อาการมันแย่ลง เนื่องจากเจ็บป่วยทำให้มันไม่สามารถขยับเคลื่อนไหวได้ตามปกติ ไม่สามารถออกไปล่าเหยื่อและกินอาหารได้ ส่งผลให้สภาพร่างกายอ่อนแรงและไม่สามารถต่อสู้กับโรคภัยต่างๆ ได้

ทั้งนี้ มีรายงานว่าเสือโคร่งไซบีเรียเป็นสัตว์ป่าหายาก อยู่ในภาวะเสี่ยงต่อการสูญพันธุ์ โดยพบมีเสือโคร่งไซบีเรียที่อาศัยอยู่ตามธรรมชาติในป่าทางตะวันออกของรัสเซียเพียงประมาณ 500 ตัวเท่านั้น

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ เศร้า เสือสาวปวดฟันหนัก-นอนขวางประตูบ้านให้คนช่วย ตายแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook